Tag

Qualcomm ra mắt nền tảng di động Snapdragon 7-Series mang lại trải nghiệm cao cấp đến người dùng

Công nghệ số 17/03/2023 19:00
aa
TTTĐ - Ngày 17/3, Qualcomm Technologies, Inc. cho ra mắt nền tảng di động Snapdragon® 7+ Gen 2 - hứa hẹn mang lại trải nghiệm cao cấp hoàn toàn mới cho dòng sản phẩm Snapdragon 7.
Qualcomm ra mắt nền tảng Snapdragon W5 + và W5 cho thiết bị đeo thế hệ tiếp theo Qualcomm nâng tầm trải nghiệm hàng đầu cho nhiều người dùng, ra mắt Snapdragon 6 Gen 1 và Snapdragon 4 Gen 1 Qualcomm ra mắt hệ thống modem thúc đẩy làn sóng thiết bị 5G mới Qualcomm hợp tác đội F1 Mercedes-AMG PETRONAS mang đến trải nghiệm bứt phá và sáng tạo

Nền tảng Snapdragon 7+ Gen 2 cung cấp hiệu suất CPU và GPU vượt trội, mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà, chụp ảnh động trong môi trường ánh sáng yếu, quay phim với chất lượng hình ảnh 4K HDR, trải nghiệm trí tuệ nhân tạo AI vượt trội, kết nối 5G và Wi-Fi tốc độ nhanh.

Qualcomm ra mắt nền tảng di động Snapdragon 7-Series mang lại trải nghiệm cao cấp đến người dùng

Ông Christopher Patrick, Phó Tổng Giám Đốc và Quản Lý bộ phận thiết bị di động cầm tay của Qualcomm Technologies Inc. cho biết: “Snapdragon luôn đi đôi với những trải nghiệm di động cao cấp. Snapdragon 7+ Gen 2 ra mắt ngày hôm nay minh chứng cho khả năng của chúng tôi trong việc trang bị dòng Snapdragon-7 với những tính năng cần thiết nhất, tạo điều kiện để nhiều người dùng có thể sử dụng sản phẩm này hơn. Chúng tôi cam kết mang lại những giải pháp sáng tạo nhất để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng của chúng tôi nói riêng và toàn bộ ngành công nghiệp nói chung”.

Tiếp nối dòng sản phẩm Snapdragon 7, nền tảng Snapdragon 7+ Gen 2 hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm vượt trội. CPU Qualcomm® Kryo™ sở hữu tốc độ cao lên đến 2.91 GHz, mang lại công suất mạnh hơn 50%, trong khi Qualcomm® Adreno™ GPU có thể cung cấp hiệu suất mạnh gấp 2 lần. Snapdragon 7+ Gen 2 có khả năng tăng hiệu suất toàn hệ thống cao hơn đến 13% so với trước đây khi sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, toàn bộ nền tảng đều được trang bị trí tuệ nhân tạo AI trên thiết bị.

Chơi game: Được hỗ trợ bởi những tính năng Snapdragon Elite Gaming™ đã qua chọn lọc như Đổ bóng tỉ lệ biến đổi - Auto Variable Rate Shading (VRS), Snapdragon 7+ Gen 2 tối ưu hóa công suất bằng cách hiển thị nội dung được lấy nét với độ phân giải tối đa và nền của hình ảnh với độ phân giải thấp hơn. Kỹ thuật Volumetric Rendering cung cấp hình ảnh siêu thực với các đồ họa chi tiết như khói và sương mù. Snapdragon 7+ Gen 2 còn được trang bị thêm Snapdragon Sound™ và Qualcomm® aptX™, mang lại âm thanh tương thích cho truyền tải nhạc lossless và chơi game với âm thanh không bị trễ.

Chụp hình: Snapdragon 7+ Gen 2 có tính năng 18-bit Triple ISP, cho phép người dùng chụp hình ở môi trường ánh sáng yếu – với khả năng bắt đến 30 hình và phối hợp những phần tốt nhất vào một hình để nhận được kết quả cuối cùng với hình ảnh sáng hơn, rõ ràng hơn và màu sắc hơn dù chụp ở môi trường tối. Người dùng có thể sử dụng dung lượng hình ảnh nhiều hơn gấp 4,000x lần để cho ra được chất lượng hình ảnh đẹp nhất với màu sắc chân thực và rõ nét. Ngoài ra, Snapdragon 7+ Gen 2 còn có khả năng chụp hình lên tới 200MP và quay video với độ sáng gấp ba lần với 2 camera hoạt động cùng lúc.

Qualcomm ra mắt nền tảng di động Snapdragon 7-Series mang lại trải nghiệm cao cấp đến người dùng

Trí tuệ nhân tạo AI: Qualcomm® AI Engine đã được tích hợp AI với hiệu suất được cải thiện hơn 2 lần. Hiệu suất AI trên mỗi Watt đã được cải thiện tốt hơn 40% so với phiên bản tiền nhiệm, mang đến trải nghiệm AI nâng cao được tinh giản tối đa cho người dùng. Ngoài ra Qualcomm® Sensing Hub với bộ xử lý AI chuyên dụng, có thể ứng dụng trong các trường hợp cần nhận biết ngữ cảnh như nhận dạng hoạt động của người dùng và phát hiện cảnh âm thanh. Snapdragon 7+ Gen 2 sử dụng AI siêu phân giải để nâng cấp cảnh trò chơi và ảnh một cách thông minh, mang đến chất lượng hình ảnh vượt trội kể cả từ hình ảnh có độ phân giải thấp (1080p lên 4K).

Khả năng kết nối: Được hỗ trợ bởi Hệ thống Snapdragon X62 5G Modem-RF, Snapdragon 7+ Gen 2 mang đến cho người dùng tốc độ tải cực nhanh, lên đến 4,4 Gbps và hiệu quả sử dụng năng lượng vượt trội, hỗ trợ sử dụng trên đa dạng các mạng, tần số và băng thông hơn trên toàn cầu. Đây là nền tảng đầu tiên trong dòng sản phẩm Snapdragon 7 có bao gồm hỗ trợ 4G/5G Dual-Sim Dual Active (DSDA), cho phép người dùng cùng lúc sử dụng hai SIM khi đi du lịch hoặc để tách biệt giữa liên lạc công việc và cá nhân. Snapdragon 7+ Gen 2 cũng được trang bị Hệ thống kết nối di động Qualcomm® FastConnect™ 6900 cho phép truy cập Wi-Fi cực nhanh và cực nhạy lên đến 3,6 Gbps.

Snapdragon 7+ Gen 2 sẽ được sử dụng bởi các thương hiệu OEM lớn như Redmi và realme, với những thiết bị thương mại dự kiến ​​sẽ ra mắt trong tháng này. Để biết thêm thông tin về Snapdragon 7+ Gen 2, hãy truy cập link.

Đọc thêm

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max Công nghệ số

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max

TTTĐ - iPhone 16 Pro Max sắp ra mắt được các iFan đặt nhiều kỳ vọng vào sự đổi mới đáng kể từ giao diện đến những thông số bên trong. Dù chưa chính thức ra mắt, những thông tin rò rỉ liên quan đến chiếc điện thoại đời mới nhà Apple đã tạo nên sự quan tâm đông đảo trên khắp thế giới. Cùng điểm qua 6 điều đáng mong chờ nhất của iPhone 16 Pro Max qua bài viết dưới đây.
Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công Công nghệ số

Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công

TTTĐ - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác), diễn ra ngày 3/5 tại Trụ sở Chính phủ.
Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong” Công nghệ số

Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong”

TTTĐ - Theo lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, Cục An toàn thông tin đã phối hợp, cử các đội đến từ những trường đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức.
Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng Công nghệ số

Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng

TTTĐ - Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP HCM (C4IR) dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024, được kỳ vọng trở thành động lực mới thúc đẩy phát triển bền vững cho thành phố và cả nước.
Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus Công nghệ số

Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus

TTTĐ - Tập đoàn Qualcomm Technologies, Inc. công bố chính thức mở rộng danh mục Nền tảng Snapdragon X Series hàng đầu thông qua việc cho ra mắt Snapdragon X Plus.
Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số Công nghệ số

Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, tiếp tục mang tới Hội nghị Khách hàng về Giải pháp Doanh nghiệp, điểm đến của những trao đổi tiên phong về tài chính và thanh toán số trong lĩnh vực thương mại dành cho khối ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty công nghệ tài chính (fintechs).
"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Xem thêm