Tag

Quyết liệt xử lý dứt điểm các ''điểm đen'' tai nạn giao thông

Đô thị 11/05/2022 11:42
aa
TTTĐ - Xóa “điểm đen” tai nạn giao thông luôn là một trong những giải pháp quan trọng được TP Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện cho được mục tiêu từng bước kéo giảm 5 -10% tai nạn giao thông trên địa bàn. Hiện, lực lượng chức năng TP Hà Nội đang rà soát, lên phương án tập trung xử lý dứt điểm 10/18 “điểm đen” tai nạn giao thông phát sinh năm 2022 ngay trong quý II/2022.
Cả nước xảy ra 104 vụ tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ Liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 4 người tử vong

Nhiều “điểm đen” tai nạn giao thông đã được xóa sổ

Theo báo cáo của của Sở Giao thông vận tải (GTVT) và các đơn vị liên quan, trong năm 2021, lực lượng chức năng của Hà Nội đã khắc phục được 20/27 "điểm đen" tai nạn giao thông. Trước đó, năm 2020, Hà Nội cũng xóa được 23/31 “điểm đen” tai nạn, đặc biệt là những “điểm đen” đã tồn tại nhiều năm. Điển hình, là Km6+300 khu gian Giáp Bát - Văn Điển trên tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc địa phận quận Hoàng Mai. Theo thống kê, riêng trong năm 2019, tại đây đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người chết, đều cùng nguyên nhân do người đi đường thiếu chú ý quan sát khi lưu thông qua đường ngang giao cắt với đường sắt. Năm 2020, “điểm đen” này đã được xử lý dứt điểm sau khi các cơ quan chức năng của thành phố bổ sung biển cảnh báo “đi chậm, chú ý quan sát”.

Theo chia sẻ của một số người dân sống trong Khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, từ khi cơ quan chức năng cải tạo hạ tầng, cắm biển cảnh báo tại điểm Km6+300, việc đi lại của người dân an toàn hơn rất nhiều. Ngoài ra, nhiều điểm đường ngang dân sinh dọc tuyến đường sắt này đã được lắp đặt biển báo, cần chắn và có người gác nên không còn xảy ra những vụ tai nạn thương tâm.

Hà Nội tiếp tục tập trung xử lý ''điểm đen'' tai nạn giao thông
Một điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt trên đường Giải Phóng đã được bổ sung thêm biển cảnh báo

Bên cạnh đó, “điểm đen” đoạn từ số nhà 675 đến 765A đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên đã được lực lượng chức năng bổ sung gờ giảm tốc, lắp đặt đèn tín hiệu cho người đi bộ sang đường. Hay với khu vực từ gầm cầu vượt dành cho người đi bộ trên đường Võ Chí Công đến đường dẫn xuống đường An Dương Vương, quận Tây Hồ, đơn vị chức năng đã sơn 3 cụm gờ giảm tốc, lắp biển cảnh báo tại các nhánh lên xuống cầu Nhật Tân giao cắt với đường Võ Chí Công…

Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong năm 2021, Sở cũng đã bàn giao hồ sơ các lối đi tự mở giao cắt với đường sắt cho các địa phương quản lý để chủ động thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông. Những giải pháp này đã góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn Thủ đô năm 2021 trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tập trung giải quyết 10/18 “điểm đen” trong quý II

Trong năm 2021, “điểm đen” từ Km38+600 đến Km38+950 khu gian đường sắt Phú Xuyên - Đồng Văn trên tuyến đường sắt Bắc - Nam huyện Phú Xuyên đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm chết 3 người. Một trong những nguyên nhân được công bố theo khảo sát của liên ngành Sở Giao thông Vận tải và Công an TP Hà Nội là do lối vào thôn Bài Lễ, xã Châu Can, huyện Phú Xuyên dù khu vực có đầy đủ biển báo hiệu nhưng không có cần chắn tự động. Khi lưu thông qua đây, người tham gia giao thông thiếu quan sát sẽ dẫn tới nguy cơ tai nạn. Đây là một trong 10 “điểm đen” được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội giao các đơn vị tập trung giải quyết dứt điểm trong quý II/2022. Dự kiến, với “điểm đen” này, các đơn vị liên quan đã đề xuất phương án bổ sung biển cảnh báo, gờ giảm tốc.

Đại diện Công an TP Hà Nội cũng cho biết, đơn vị này đã đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bổ sung hệ thống đèn, chuông, kết hợp duy tu vạch sơn; đóng lối mở giao cắt đường bộ với đường sắt tại Km38 + 950; Nghiên cứu làm hàng rào ngăn cách khu vực dân cư với đường sắt để hạn chế người dân đi lại.

Ngoài ra, một số “điểm đen” khác cũng được đề xuất bổ sung biển cảnh báo, gờ giảm tốc như đoạn từ Km23+100 đến Km23+410 quốc lộ 3, huyện Sóc Sơn, đoạn từ số nhà 225 đến số nhà 292 đường Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng. Với “điểm đen” tại đoạn từ số nhà 20 đến số nhà 58 đường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai do mặt đường lâu ngày chưa được cải tạo, đồng thời trên tuyến hiện có dự án hạ ngầm dây cáp nên giải pháp được cơ quan chức năng đề xuất lắp đặt biển cảnh báo; sơn gờ giảm tốc trên đường Lĩnh Nam đoạn giao với ngõ 113 hướng đi đường Tam Trinh; duy tu, thảm lại mặt đường…

Hà Nội tiếp tục tập trung xử lý ''điểm đen'' tai nạn giao thông
Hà Nội đang nỗ lực xóa 10/18 "điểm đen" tai nạn giao thông trong quý II/2022 (Ảnh tư liệu minh họa)

Một người dân ở ngõ 113 Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai chia sẻ: “Hàng ngày lượng phương tiện qua đây đông, trong khi đường hẹp, lại nhiều đường ngang kết nối với các khu dân cư nên nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập. Việc thành phố đầu tư kinh phí cải tạo hạ tầng, xóa “điểm đen” tai nạn tại đây ngay trong quý II/2022 hoàn toàn hợp lòng dân. Người dân chúng tôi mong mỏi điều này từ rât lâu rồi”.

UBND TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xử lý 4 "điểm đen" tai nạn giao thông thuộc dự án do UBND các quận, huyện làm chủ đầu tư. Bên cạnh đó, trong năm 2022, các sở, ngành và các cấp chính quyền của thành phố Hà Nội cũng đang chủ động khẩn trương rà soát, thống kê để cập nhật các điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn để có những phương án giải quyết sớm, tránh việc “mất bò mới lo làm chuồng”. Bởi thực tế cho thấy, việc xóa “điểm đen” tai nạn giao thông của Hà Nội đều đạt được những kết quả đáng ghi nhận, song thường xuyên phát sinh thêm những “điểm đen” mới nên nguy cơ tai nạn vẫn luôn rình rập.

Đọc thêm

Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III Đô thị

Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn (Hải Dương)​ là đô thị loại III​​ (phạm vi gồm toàn bộ ranh giới thị xã Kinh Môn, diện tích khoảng 165,34 km2​). Trong đó khu vực nội thị bao gồm 14 phường hiện hữu và xã Hoành Sơn (dự kiến sáp nhập vào phường Duy Tân).
EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh Đô thị

EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh

TTTĐ - Để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục cung cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động gần 500 cán bộ, thợ điện từ các Tổng công ty để hỗ trợ khôi phục lưới điện tại tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

TTTĐ - Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng Đô thị

EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng

TTTĐ - Tính đến sáng 16/9, EVN khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ Đô thị

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ

TTTĐ - Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đến ngày 25/9, phải di chuyển hết tài sản của các hộ dân tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ ra khỏi toà nhà.
Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027

TTTĐ - Theo quyết định về Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, mục tiêu đến năm 2030, tỉnh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng với sự nỗ lực của tỉnh Bình Dương, trong đó huyện Bàu Bàng đang tích cực sớm hoàn thành các chỉ tiêu để nâng cấp huyện lên thị xã vào năm 2027.
Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Xem thêm