Tag

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

Lao động - Việc làm 22/02/2024 15:00
aa
TTTĐ - Sáng 22/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh.
OKVIP - Cơ hội việc làm hấp dẫn với mức lương đỉnh cao Kết nối sinh viên với doanh nghiệp qua “Ngày hội việc làm” trường ULIS Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động...

Thị trường lao động khởi sắc ngay từ đầu năm

Sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thị trường lao động tiếp tục đà phục hồi, sự khởi sắc đầu năm thể hiện tại các thị trường lao động lớn trong cả nước.

Tại Hà Nội, các doanh nghiệp đang tích cực tập trung tuyển dụng lao động ngay từ thời điểm đầu năm để bổ sung nguồn lao động, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh. Đây là cơ hội cho người lao động, nhất là sinh viên, học viên mới tốt nghiệp tìm được việc làm và người lao động có nhu cầu thay đổi việc làm phù hợp.

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động
Các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm

Một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch...

Để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, đồng thời tạo cơ hội việc làm cho người lao động, ngay sau Tết Nguyên đán, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức “Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng”.

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động
Người lao động tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp

Đồng thời, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Phiên Giao dịch việc làm đồng bộ trên hệ thống Sàn Giao dịch việc làm Hà Nội, bao gồm Sàn Trung tâm tại số 215 Trung Kính và 14 Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo tổng hợp các chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến ngày 22/2 của Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên: 385/977 lao động, chiếm tỷ lệ 39,4%.

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp, công nghệ kỹ thuật: 328/977 lao động, chiếm tỷ lệ 33,6%. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ lao động phổ thông: 264/977 lao động, chiếm tỷ lệ 27,02%.

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động
Ông Vũ Quang Thành, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội trả lời phỏng vấn tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết: "Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội kết hợp với 8 tỉnh tổ chức phiên giao dịch việc làm với sự tham gia của 154 đơn vị tuyển dụng, hơn 44.000 chỉ tiêu tuyển dụng.

Thông qua thống kê chỉ tiêu tuyển dụng và lực lượng doanh nghiệp tham gia cho thấy thị trường tuyển dụng lao động đã sôi động ngay từ đầu năm đáp ứng các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cũng thông qua công tác tổng hợp có thể thấy rằng, các lĩnh vực, ngành nghề tại phiên giao dịch rất đa dạng như: Thương mại điện tử, dịch vụ, dệt may, xây dựng, bất động sản, văn phòng...

Năm nay tỉ lệ lao động quay trở lại rất lớn chiếm tỷ lệ trên 90%, xu hướng "nhảy việc" sau Tết hạn chế hơn so với những năm trước đây. Các doanh nghiệp cũng đã có nhiều chế độ hỗ trợ, ưu đãi cho người lao động như tổ chức xe đưa đón vì vậy lao động ngoại tỉnh có thể dễ dàng tìm được việc làm ở Hà Nội và ngược lại".

Nhiều công việc với mức thu nhập hấp dẫn

Tại phiên giao dịch việc làm, nhiều công việc có mức thu nhập hấp dẫn thu hút đông đảo người lao động quan tâm. Cụ thể, mức thu nhập từ 15 triệu đồng/tháng trở lên với 154/977 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 15,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của các chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao, người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Mức thu nhập từ 10 - 15 triệu đồng/tháng với 283/977 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 28,9% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của những chỉ tiêu tuyển dụng vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng...

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động
Người lao động tham gia phỏng vấn tuyển dụng online

Mức thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng/tháng có 345/977 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ lớn nhất 35,3% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, nhân viên kỹ thuật có tay nghề.

Mức thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/tháng có 167/977 chỉ tiêu, chiếm 17,1% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập dành cho lao động chưa có tay nghề, các bạn sinh viên mới ra trường hoặc các công việc thời vụ, partime...

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội hỗ trợ hướng dẫn người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm

Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 28 chỉ tiêu. Đây là mức lương được thoả thuận giữa doanh nghiệp và người lao động trong quá trình phỏng vấn. Mức lương thỏa thuận phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn, vị trí công việc... đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động
Nhiều công việc có mức lương hấp dẫn, doanh nghiệp có chế độ đưa đón, hỗ trợ người lao động

Phiên giao dịch việc làm ngày 22/2 có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn, uy tín tại các tỉnh, thành phố: Công ty cổ phần quản lý và khai thác toà nhà VNPT, Công ty Cổ phần Quốc tế Homefarm, Công ty TNHH điện tử Meiko Việt Nam Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel, Công ty may Phoneix, Khu du lịch sinh thái Tràng An... tuyển dụng các vị trí: Trợ lý Giám đốc, trưởng phòng kinh doanh, nhân viên văn phòng, nhân viên bán hàng, kế toán, nhân viên kỹ thuật, công nhân sản xuất, phụ bếp, lễ tân...

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động
Em Phạm Minh Quân (22 tuổi, Quận Hoàng Mai) tham gia phỏng vấn trực tiếp với nhân viên tuyển dụng của Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel

Em Phạm Minh Quân (22 tuổi, Quận Hoàng Mai) cho biết: "Sau Tết, em đến phiên giao dịch hôm nay để có thể tìm được một công việc với mức lương tốt hơn.

Phiên giao dịch lần này cũng thu hút nhiều doanh nghiệp có uy tín như: Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel, Công ty cổ phần quản lý và khai thác toà nhà VNPT... với nhiều vị trí tuyển dụng có mức lương hấp dẫn. Em mong muốn được nhận vào vị trí nhân viên bưu tá hoặc bán hàng với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng".

Đọc thêm

10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Lao động - Việc làm

10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp

TTTĐ - Ngày 3/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại Lao động - Việc làm

11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại

TTTĐ - 99% người lao động Việt Nam cho biết việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ và 49% đang có kế hoạch cụ thể để đạt được điều đó. Đây là kết quả của một khảo sát trên phần lớn là những người đang đi làm và một nhóm nhỏ sinh viên (8%) đang chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động, được thực hiện bởi Jobs-that-makesense Châu Á và Manpower.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất Lao động - Việc làm

Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất

TTTĐ - Sáng 26/4, UBND huyện Thạch Thất phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức "Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024".
Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương Lao động - Việc làm

Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương

TTTĐ - Trong môi trường kinh tế đang phát triển nhanh chóng hiện nay, mức lương của nhân viên văn phòng đã trở thành một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Với sự biến động của thị trường lao động và nhu cầu ngày càng cao về kỹ năng, việc tìm kiếm cách cải thiện mức lương là điều mà nhiều nhân viên văn phòng mong muốn tăng thu nhập.
Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp Lao động - Việc làm

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp

TTTĐ - Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2024, nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).
Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động Kinh tế

Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức thu thập, cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động, cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc trên địa bàn thành phố đến năm 2025.
12.517 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông Lao động - Việc làm

12.517 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông

TTTĐ - Sáng 7/4, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra cùng sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Hơn 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm và việc làm bán thời gian Lao động - Việc làm

Hơn 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm và việc làm bán thời gian

TTTĐ - Sáng 2/4, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày hội việc làm - Chuyên đề việc làm bán thời gian.
Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ, người yếu thế trong ngành Logistics Lao động - Việc làm

Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ, người yếu thế trong ngành Logistics

TTTĐ - Sự phát triển năng động, nhanh chóng của ngành Logistics hiện nay đang là cơ hội nhưng cũng là thách thức đối với giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trong việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và kỹ năng cho lực lượng lao động, bao gồm phụ nữ, người khuyết tật và hòa nhập xã hội.
Xem thêm