Tag

Số người siêu giàu Việt Nam tăng nhanh hàng đầu thế giới

Kinh tế 06/09/2018 15:54
aa
TTTĐ – Giới siêu giàu ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng nhờ biết nắm bắt cơ hội phát triển trong khu vực.

Số người siêu giàu Việt Nam tăng nhanh hàng đầu thế giới

Số người siêu giàu ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng trong những năm gần đây. Trong ảnh là gian hàng của một thương hiệu mỹ phẩm đắt tiền tại Hà Nội (Ảnh: Vương Đức)

Công ty dữ liệu Wealth-X nhận định châu Á hiện đang là khu vực tạo ra nhiều người giàu có hơn bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới. Tiêu chí để đánh giá một người “siêu giàu” ở đây là giá trị tài sản từ 30 triệu USD trở lên.

Năm 2017, số lượng người siêu giàu ở châu Á đã tăng 18,5%, với tổng tài sản của họ tăng 26,7%. Ước tính tổng giá trị tài sản của những người giàu có ở châu Á hiện nay lên tới 8.365 tỷ USD, theo báo cáo về những người siêu giàu của Wealth-X.

Việt Nam xếp thứ ba trong nhóm những nền kinh tế có số người siêu giàu tăng trưởng nhanh (Nguồn: Wealth-X)
Việt Nam xếp thứ ba trong nhóm những nền kinh tế có số người siêu giàu tăng trưởng nhanh (Nguồn: Wealth-X)

Theo đó, Việt Nam nằm trong top 10 nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh nhất thế giới giai đoạn 2012 - 2017, với 12,7% mỗi năm. Tốc độ này chỉ đứng sau Bangladesh (17,3%) và Trung Quốc (13,4%).

Cải thiện kinh tế, thị trường chứng khoán tăng vọt là những yếu tố giúp người giàu trên toàn thế giới tích lũy thêm tài sản trong năm ngoái. Riêng tại châu Á, số người giàu có ngày càng tăng được lý giải là do họ biết tận dụng các cơ hội phát triển trong khu vực, đặc biệt là trong các ngành như tài chính, sản xuất và công nghệ cao.

Những ngành mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho giới siêu giàu trên thế giới (Nguồn: Wealth-X)
Những ngành mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho giới siêu giàu trên thế giới (Nguồn: Wealth-X)

Các chuyên gia của Wealth-X dự báo trong những năm tới, khi các nền kinh tế châu Á tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh hơn các nền kinh tế khác, tích lũy tài sản được kỳ vọng sẽ tăng tốc trên tất cả các tầng lớp trong khu vực, đặc biệt là tầng lớp trung lưu chứ không chỉ riêng giới siêu giàu.

Tính chung trên toàn thế giới, năm 2017, Mỹ vẫn là nước có nhiều người siêu giàu nhất với gần 79.600 người, chiếm 35% tổng số người giàu của thế giới. Xếp sau Mỹ là Nhật Bản, Trung Quốc và Đức.

Nếu tính theo khu vực, châu Á là khu vực giàu có thứ hai trên thế giới chỉ sau châu Âu, với tỷ lệ người giàu tăng từ 18% lên 27%.

Đọc thêm

Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi) Doanh nghiệp

Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Trong quá trình xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi), TP Hà Nội đặc biệt quan tâm đến vấn đề gìn giữ, bảo tồn và phát triển làng nghề; trong đó đã đề cập nhiều điều, khoản để thúc đẩy phát triển lĩnh vực giàu tiềm năng này.
Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam Doanh nghiệp

Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam

TTTĐ - Ngài José Viñals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered, tái khẳng định cam kết lâu dài và mạnh mẽ của ngân hàng với Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam mới đây, nhân kỷ niệm 120 năm ngân hàng hiện diện tại Việt Nam.
Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam? Kinh tế

Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam?

TTTĐ - Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố đầu tháng 4/2024, Prudential Việt Nam cho thấy số liệu chi trả bồi thường bảo hiểm năm 2023 là 1.900 tỷ đồng với 179.000 trường hợp.
Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn Doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn

TTTĐ - Sáng 5/7, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Hải Phòng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 60 nghìn tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Hải Phòng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 60 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Kết quả 6 tháng đầu năm tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Hải Phòng đạt trên 60 nghìn tỷ đồng, tăng 34,77% so với cùng kỳ, bằng 62,15% dự toán Trung ương giao và bằng 56,96% dự toán Hội đồng Nhân dân thành phố giao.
Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
"Quẩy hết mình, gặt ngàn deal khủng" tại Vincom Red Sale 2024 Thị trường - Tài chính

"Quẩy hết mình, gặt ngàn deal khủng" tại Vincom Red Sale 2024

TTTĐ - Khởi động mùa hè rực rỡ với nhu cầu mua sắm tăng mạnh, từ nay đến hết ngày 7/7/2024, hệ thống 86 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc khoác lên mình sắc đỏ rực rỡ của sự kiện Vincom Red Sale - Lễ hội Mua sắm Đỏ 2024.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Nông thôn mới

Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân

TTTĐ - Thành phố Hà Nội ưu tiên tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ Hội Nông dân các cấp đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Xem thêm