Tag

Sóc Trăng: Khen thưởng và tri ân nhóm nghiên cứu giống lúa ST25

Nông thôn mới 25/11/2019 18:10
aa
TTTĐ - Sau sự kiện giống gạo ST25 đạt giải nhất cuộc thi gạo ngon thế giới năm 2019 (World's Best Rice 2019), chiều 25/11, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ khen thưởng và tri ân nhóm nghiên cứu giống lúa ST25 đạt giải gạo ngon nhất thế giới năm 2019.

Sóc Trăng: Khen thưởng và tri ân nhóm nghiên cứu giống lúa ST25

Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen và tri ân nhóm nghiên cứu giống lúa thơm ST25

Bài liên quan

Huyện Chương Mỹ (Hà Nội): Hợp tác xã Đồng Phú triển khai sản xuất giống lúa QJ1

Thêm một doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp tại Đồng bằng Sông Cửu Long

Sóc Trăng: Cấp cứu thành công bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp

Sóc Trăng: Trao hơn 100 căn nhà đại đoàn kết cho người dân

Trong khuôn khổ Hội nghị thương mại gạo thế giới lần thứ 11 tổ chức tại Manila (Philippines, từ ngày 10 đến 13/11/2019), Cuộc thi gạo ngon quốc tế thu hút sự tham gia của nhiều nước từng đạt thứ hạng cao qua 10 lần tổ chức, như: Thái Lan, Campuchia, Myanma, Việt Nam… cùng đội ngũ Ban giám khảo là các đầu bếp chuyên nghiệp và Doanh nghiệp kinh doanh gạo hàng đầu thế giới.

Với chất lượng thơm ngon đặc trưng cùng sự khác biệt mang tính đặc thù về thời gian sinh trưởng, năng suất… gạo ST25 của Anh hùng Lao động, kỹ sư Hồ Quang Cua và nhóm cộng sự đã xuất sắc vượt qua gạo của các nước như: Thái Lan, Campuchia để lần đầu tiên đưa hạt gạo Việt Nam đạt giải gạo ngon nhất thế giới. Không chỉ có giống ST25, giống ST24 cũng được Ban giám khảo đánh giá cao khi có đồng số điểm với gạo ST25.

Anh hùng Lao động, kỹ sư Hồ Quang Cua chia sẻ về quá trình nghiên cứu, chọn tạo giống lúa thơm ST25
Anh hùng Lao động, kỹ sư Hồ Quang Cua chia sẻ về quá trình nghiên cứu, chọn tạo giống lúa thơm ST25

Phát biểu tại lễ khen thưởng và tri ân, Anh hùng Lao động, kỹ sư Hồ Quang Cua cho biết: "Đây là một kết quả rất đáng tự hào khi Việt Nam có đến 2 giống gạo thơm được Ban giám khảo bình chọn là loại gạo ngon, mở cơ hội mới cho ngành lúa gạo Việt Nam trên thị trường thế giới. Đây cũng là thành quả của hơn 20 năm miệt mài nghiên cứu, chọn tạo trong điều kiện thiếu thốn đủ điều của nhóm nghiên cứu để không ngừng cải tiến nâng cao phẩm chất, năng suất và khả năng chống chịu sâu bệnh của giống lúa thơm ST. Trước ST25, năm 2017, gạo ST24 đã lọt vào Top 3 gạo ngon nhất thế giới trong Cuộc thi World's Best Rice tại Macao (Trung Quốc)”.

Cũng theo kỹ sư Hồ Quang Cua, các giống lúa ST đều có đặc tính chịu mặn, kháng đạo ôn cấp 2 và bệnh bạc lá, thân cứng chống đổ ngã, phổ thích nghi rộng, nhất là thích nghi vùng canh tác luân canh lúa - tôm, đạt năng suất cao ở vùng ven biển ĐBSCL và đặc biệt, phẩm chất gạo ST24, ST25 hạt gạo trắng, thon, dài, mềm, cơm thơm hương dứa xen lẫn hương cốm của giống lúa thơm Bắc bộ. Hiện, các giống ST không chỉ phát triển mạnh tại các tỉnh ven biển khu vực ĐBSCL mà còn đang được sản xuất tại một số tỉnh ven biển Bắc Trung bộ và Bắc bộ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã trao bằng khen và biểu tượng tri ân cho kỹ sư Hồ Quang Cua, TS Trần Tấn Phương và ThS Nguyễn Thị Thu Hương cùng những lời động viên, khích lệ và cho biết, lãnh đạo tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng nhóm nghiên cứu, doanh nghiệp và nông dân tham gia vào đề án phát triển vùng sản xuất lúa đặc sản của tỉnh trong thời gian tới.

Đọc thêm

Bài 1: Ngành nông nghiệp Thủ đô thiệt hại nặng nề sau siêu bão Nông thôn mới

Bài 1: Ngành nông nghiệp Thủ đô thiệt hại nặng nề sau siêu bão

TTTĐ - Siêu bão Yagi (bão số 3) càn quét qua địa phận Hà Nội gây thiệt hại vô cùng lớn đối với ngành nông nghiệp. Điều này có nguy cơ làm ảnh hưởng tới các mục tiêu sản xuất vụ mùa.
Hà Nội tập trung khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 Nông thôn mới

Hà Nội tập trung khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 tan, Nhân dân tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xuống đồng nhanh chóng dựng lại diện tích lúa, hoa màu, cây ăn quả... bị đổ, vệ sinh đồng ruộng, phun phân bón lá, chế phẩm vi lượng cho cây nhanh chóng phục hồi. Đồng thời nhanh cóng tiêu nước đệm giảm nguy cơ ngập úng khi có mưa lớn.
Nhân rộng giống cây, con đặc sản để nâng tầm nông sản Thủ đô Nông thôn mới

Nhân rộng giống cây, con đặc sản để nâng tầm nông sản Thủ đô

TTTĐ - Ngành Nông nghiệp Thủ đô đang phối hợp với các địa phương, nhà khoa học và doanh nghiệp phát triển, nhân rộng các giống cây, con đặc sản, chất lượng cao, nhằm nâng cao giá trị kinh tế, mang lại thu nhập cao cho người dân.
Hà Nội: Nâng cao chất lượng các vùng trồng lúa theo tiêu chuẩn VietGAP Nông thôn mới

Hà Nội: Nâng cao chất lượng các vùng trồng lúa theo tiêu chuẩn VietGAP

TTTĐ - Để nâng cao chất lượng các vùng trồng lúa chất lượng cao, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã hỗ trợ hợp tác xã, nông dân sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP gắn với tiêu thụ sản phẩm. Việc làm này, không chỉ giúp hợp tác xã đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm vào các kênh phân phối hiện đại, mà còn giúp các ngành chức năng kiểm soát được chất lượng lúa gạo trên thị trường.
Vận hành hết công suất 6 trạm bơm tại Sơn Tây Kinh tế

Vận hành hết công suất 6 trạm bơm tại Sơn Tây

TTTĐ - Chiều 7/9, nhằm ứng phó với tình hình lụt bão có thể xảy ra, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho vận hành hết công suất 6 trạm bơm nước.
Quảng Nam: Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm khai thác IUU Kinh tế

Quảng Nam: Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm khai thác IUU

TTTĐ - Từ năm 2023 đến nay, Quảng Nam không có tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài bị bắt giữ và xử lý. Tuy nhiên, tàu cá của tỉnh này vẫn tiềm ẩn nguy cơ vi phạm vùng biển nước ngoài.
Công bố quyết định công nhận huyện A Lưới thoát nghèo Kinh tế

Công bố quyết định công nhận huyện A Lưới thoát nghèo

TTTĐ - A Lưới là một trong 74 huyện nghèo toàn quốc giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời là một trong 22 huyện nghèo toàn quốc được ưu tiên đầu tư, hỗ trợ để thoát khỏi tình trạng nghèo, đặc biệt khó khăn giai đoạn 2022 - 2025 theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào Doanh nghiệp

Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào

TTTĐ - Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. (Lào) và Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị vừa ký kết Bản ghi nhớ về việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến bà con nông dân Lào.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 5.000 hecta cây trồng ứng dụng công nghệ cao Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 5.000 hecta cây trồng ứng dụng công nghệ cao

TTTĐ - Tính đến tháng 8/2024, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 369 cơ sở sản xuất trồng trọt ứng dụng công nghệ cao, với quy mô diện tích 5.168ha, ước sản lượng cung cấp ra thị trường khoảng 98.406 tấn/năm.
Hà Nội có 1.498 hợp tác xã nông nghiệp Infographic

Hà Nội có 1.498 hợp tác xã nông nghiệp

TTTĐ - Gần 1.500 hợp tác xã nông nghiệp của Thủ đô đã và đang phát huy vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập, bảo đảm an sinh xã hội và đẩy nhanh quá trình xây dựng Nông thôn mới ở các địa phương.
Xem thêm