Tag

Standard Chartered thúc đẩy giáo dục tài chính cho giới trẻ Việt Nam

Lao động - Việc làm 20/07/2023 08:38
aa
TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa phối hợp với tổ chức phi chính phủ Aide et Action Việt Nam tổ chức thành công chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cơ bản cho 50 bạn trẻ từ 18 đến 30 tuổi và những người chưa có việc làm tại Trung tâm Dạy nghề thanh niên, trực thuộc Huyện đoàn Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.
Giải chạy bộ Standard Chartered Singapore Marathon dự kiến thu hút 50.000 người Ngân hàng Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam phục hồi nửa cuối năm 2023

Chương trình được thiết kế phù hợp với kiến thức và kỹ năng đa dạng của người tham gia và được phụ trách bởi chính các tình nguyện viên là cán bộ nhân viên ngân hàng, những người đã dành thời gian và kinh nghiệm chuyên môn để giúp các bạn trẻ phát triển các kỹ năng mềm và kiến thức về tài chính.

Dự án Employability nằm trong chương trình Futuremakers, được tài trợ bởi Standard Chartered Foundation và được phối hợp thực hiện thông qua các tổ chức phi lợi nhuận quốc tế và trong nước nhằm mang đến các khóa học đào tạo kỹ năng nghề phù hợp với cộng đồng, nâng cao năng lực tài chính cho các bạn trẻ Việt Nam và trang bị các kỹ năng mềm nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của mỗi cá nhân trong quá trình tìm việc.

Standard Chartered tổ chức tập huấn về tài chính cho thanh niên tại Hòa Bình
Standard Chartered tổ chức tập huấn về tài chính cho thanh niên tại Hòa Bình

Tại Hà Nội, ngân hàng cũng đã hợp tác với tổ chức phi chính phủ (NGO) Plan International Việt Nam để triển khai chương trình đào tạo nghề và tài chính cho 70 bạn trẻ từ 15 đến 28 tuổi tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội và trung tâm REACH Hà Nội.

Bà Michele Wee, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng mỗi cá nhân nên được tiếp cận với các cơ hội đào tạo và việc làm để phát huy tiềm năng của mình và độc lập về tài chính. Những hoạt động này trang bị cho sinh viên Việt Nam các kiến thức và kỹ năng thực tế để vươn lên trong thị trường lao động đang không ngừng phát triển trong tương lai. Thông qua giáo dục tài chính, chúng tôi có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và mang lại tác động tích cực đến cuộc sống của giới trẻ cũng như tăng cường sự gắn kết của cán bộ nhân viên của Ngân hàng với chương trình Futuremakers tại Việt Nam”.

Nhân viên NH Standard Chartered tình nguyện đào tạo về tài chính cho hơn 70 sinh viên trường Cao đẳng nghề Hà Nội
Nhân viên Ngân hàng Standard Chartered tình nguyện đào tạo về tài chính cho hơn 70 sinh viên trường Cao đẳng nghề Hà Nội

Chương trình Futuremakers của Standard Chartered là sáng kiến toàn cầu của ngân hàng nhằm giải quyết bất bình đẳng và thúc đẩy hòa nhập kinh tế nhiều hơn dành cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn thông qua các chương trình cộng đồng tập trung vào giáo dục, việc làm và khởi nghiệp. Ngân hàng đặt mục tiêu gây quỹ 75 triệu đô la Mỹ từ năm 2019 đến 2023 nhằm thúc đẩy và hỗ trợ thế hệ tương lai học tập, tích lũy và phát triển.

Vietnam Airlines và Standard Chartered Việt Nam ra mắt tài khoản ngân hàng tích lũy dặm bay đầu tiên tại Việt Nam Vietnam Airlines và Standard Chartered Việt Nam ra mắt tài khoản ngân hàng tích lũy dặm bay đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa ra mắt Thẻ Liên kết Vietnam Airlines - ...

Standard Chartered cam kết tài trợ 6 tỷ USD cho các dự án xanh của T&T Group Standard Chartered cam kết tài trợ 6 tỷ USD cho các dự án xanh của T&T Group

TTTĐ - Ngày 31/10 và 1/11, trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị COP26 và thăm làm việc tại Vương quốc Anh của Thủ ...

Đọc thêm

Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao Lao động - Việc làm

Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Nguồn nhân lực công nghệ cao được xem là hạt nhân thúc đẩy sự phát triển những ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có ngành bán dẫn - ngành công nghiệp mà Việt Nam đang quyết tâm phát triển. Tuy nhiên, nguồn nhân lực công nghệ cao ở nước ta đang yếu và thiếu rất nhiều. Sự chung tay của các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là vô cùng cần thiết.
Đà Nẵng: Giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm

TTTĐ - Theo ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trong “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”, các hoạt động phải thiết thực, hiệu quả, trực tiếp giải quyết những vấn đề công nhân lao động, đoàn viên công đoàn quan tâm.
Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng Lao động - Việc làm

Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng

TTTĐ - Bộ Nội vụ đang xin ý kiến về việc khi cải cách tiền lương thì cán bộ công chức phải đảm bảo tiền lương thấp nhất không dưới 5 triệu đồng.
Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM

TTTĐ - Ngày hội Việc làm 2024 mang đến 10.000 việc làm cho sinh viên TP HCM và dự kiến thu hút hơn 16.600 sinh viên tham gia trong tháng diễn ra sự kiện.
10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Lao động - Việc làm

10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp

TTTĐ - Ngày 3/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại Lao động - Việc làm

11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại

TTTĐ - 99% người lao động Việt Nam cho biết việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ và 49% đang có kế hoạch cụ thể để đạt được điều đó. Đây là kết quả của một khảo sát trên phần lớn là những người đang đi làm và một nhóm nhỏ sinh viên (8%) đang chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động, được thực hiện bởi Jobs-that-makesense Châu Á và Manpower.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất Lao động - Việc làm

Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất

TTTĐ - Sáng 26/4, UBND huyện Thạch Thất phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức "Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024".
Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương Lao động - Việc làm

Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương

TTTĐ - Trong môi trường kinh tế đang phát triển nhanh chóng hiện nay, mức lương của nhân viên văn phòng đã trở thành một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Với sự biến động của thị trường lao động và nhu cầu ngày càng cao về kỹ năng, việc tìm kiếm cách cải thiện mức lương là điều mà nhiều nhân viên văn phòng mong muốn tăng thu nhập.
Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp Lao động - Việc làm

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp

TTTĐ - Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2024, nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).
Xem thêm