Tag

Syngenta Việt Nam xây nhịp cầu, nối dài hành trình yêu thương

Nông thôn mới 22/12/2023 14:50
aa
TTTĐ - Tiếp nối chương trình Nhịp cầu yêu thương được triển khai trước đó, 5 cây cầu bê tông mới trị giá gần 1 tỷ đồng tiếp tục được Syngenta Việt Nam trao tặng cho bà con nông thôn Vĩnh Long, Hậu Giang và Đồng Tháp từ ngày 18 - 20/12/2023. Bên cạnh đó, công ty cũng dành tặng 40 suất học bổng cho học sinh THPT, 70 bộ dụng cụ học tập cho học sinh THCS và 100 phần quà cho nông dân khó khăn tại các địa phương.
Kết nối, đưa nông thủy sản Tây Nam bộ vào Quảng Ninh và thị trường Trung Quốc Long An - Bến đỗ mới của nhà đầu tư bất động sản tại khu vực Tây Nam Bộ Phó Thủ tướng yêu cầu báo cáo tình trạng thiếu cát ở miền Trung và Tây Nam Bộ Tăng cường hỗ trợ, đảm bảo nguồn máu cấp cứu, điều trị cho khu vực Tây Nam Bộ
Syngenta Việt Nam xây nhịp cầu, nối dài hành trình yêu thương
Syngenta xây dựng thêm 5 cây cầu nông thôn tại tình Vĩnh Long, Hậu Giang, Đồng Tháp

Những cây cầu kết nối yêu thương vì cộng đồng

Những cây cầu kết nối giao thông có vai trò quan trọng trong đời sống người dân miền Tây Nam Bộ - nơi có hệ thống sông ngòi và kênh rạch chằng chịt bậc nhất cả nước.

Tại đây, các địa phương không chỉ thiếu cầu, mà những cây cầu cũ tạm, cầu gỗ nhỏ hẹp, cầu sắt đơn sơ không có lan can đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho trẻ em đến trường cũng như người dân vận chuyển nông sản.

Cư ngụ tại ấp An Phú A, xã Long An, bà Huỳnh Thị Yến cho biết cây cầu Bờ Gòn gần nhà có chiều rộng chỉ 1,6m, vừa cho một chiếc xe gắn máy qua lại. Gầm cầu hẹp, ghe lớn không qua lọt nên ít nhiều cũng làm ảnh hưởng phát triển kinh tế của địa phương.

Từ lâu lắm rồi, bà con trong ấp ao ước có được cây cầu rộng rãi để vận chuyển hàng hóa, ô tô di chuyển thuận tiện, giúp kinh tế phát triển.

Đồng cảm với những khó khăn và nguy hiểm tiềm ẩn cho bà con khi di chuyển hằng ngày, Syngenta Việt Nam cùng chính quyền các địa phương triển khai xây dựng những cây cầu mới khang trang, an toàn hơn. Sau 3 tháng thi công, 5 cây cầu dân sinh đã được hoàn thành và bàn giao cho người dân kịp đón Tết Nguyên Đán.

Mỗi cây cầu đều được xây kiên cố bằng bê tông cốt thép, giúp kết nối giao thương thông suốt, rút ngắn khoảng cách di chuyển liên xã, liên ấp, hỗ trợ học sinh và người dân đi lại dễ dàng.

Syngenta Việt Nam xây nhịp cầu, nối dài hành trình yêu thương
Đại diện Syngenta Việt Nam cùng chính quyền huyện Bình Tân khánh thành cầu Ấp Hòa Hiệp, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long

Chia sẻ về hoạt động này, ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Syngenta Việt Nam cho biết: “Từ khi Nhịp cầu yêu thương được triển khai đến nay chương trình đã xây dựng được 9 cây cầu. Mỗi cây cầu vững chắc đã và đang mở ra con đường đi lại an toàn cho người dân, học sinh cũng như sự thuận lợi trong vận chuyển nông sản cho bà con.

Chúng tôi tin rằng, chương trình đầu tư vào hệ thống cầu dân sinh cho các xã, ấp sẽ là tiền đề quan trọng để hoàn chỉnh mạng lưới giao thông nông thôn, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng hiện đại”.

Ông Nguyễn Văn Liêm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long bày tỏ: “Nhiều năm nay, bà con ở vùng sâu, vùng xa trong tỉnh gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển, đường sá chưa liên thông nên việc giao thương sản phẩm nông nghiệp cũng như đi học của học sinh gặp nhiều cản trở.

Bà con đều mong ước có cây cầu mới vững chãi hơn, thay thế cầu cũ tạm bắc qua sông. Do đó, địa phương đã tích cực vận động các nguồn lực từ doanh nghiệp và xã hội giúp đỡ. Cây cầu mới nối liền những con đường nông thôn không chỉ tạo thuận lợi cho việc vận chuyển, tiêu thụ nông sản mà còn góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Thông qua chương trình Nhịp cầu yêu thương, Syngenta cũng trực tiếp hỗ trợ địa phương tăng tốc thực hiện nhiệm vụ xóa cầu tạm - tiêu chí số 2 trong bộ tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới”.

Syngenta và 30 năm bắc thêm nhiều nhịp cầu yêu thương

Lễ khánh thành 5 cây cầu tại 3 tỉnh miền Tây Nam Bộ là hoạt động mới nhất trong hành trình vì cộng đồng của Syngenta. Thông qua các dự án thiết thực trong lĩnh vực: An sinh, sức khỏe, giáo dục và môi trường, công ty đã và đang xây thêm nhiều “nhịp cầu yêu thương” cho các vùng nông thôn khó khăn theo những cách khác nhau.

Syngenta Việt Nam xây nhịp cầu, nối dài hành trình yêu thương
Syngenta trao tặng những phần quà ý nghĩa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Triển khai từ năm 2010, chương trình“Mái ấm Syngenta” đến nay đã trao tặng hơn 160 căn nhà trị giá hơn 7 tỷ đồng cho các hộ nông dân nghèo trên toàn quốc giúp họ có nơi an cư lạc nghiệp, yên tâm tăng gia sản xuất.

Cùng với đó là chương trình “Nhà vệ sinh thân thiện”, sau gần 2 năm, Syngenta đã xây dựng được 20 nhà vệ sinh với tổng kinh phí 600 triệu đồng cho các trường tiểu học ở những địa bàn khó khăn.

Hằng năm, công ty cũng tổ chức chương trình thiện nguyện “Cùng Syngenta chia sẻ yêu thương” trao hàng trăm phần quà và chăn đông cho các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn, tặng hàng ngàn áo ấm và xe đạp cho các học sinh nghèo… tại nhiều tỉnh thành.

Chia sẻ về chuỗi chương trình, ông Trần Thanh Vũ khẳng định: “Ngoài mục tiêu và khát vọng mang đến những giải pháp và công nghệ tiến tiến về nông dược, hạt giống giúp nông dân nâng cao năng suất, chất lượng nông sản và cải thiện thu nhập, Syngenta không ngừng thực hiện sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng.

Mỗi chuyến đi tới các địa phương là cơ hội để Syngenta thấu hiểu rằng, còn rất nhiều những mảnh đời cần được sẻ chia, cần một bàn tay hỗ trợ để vươn lên trong cuộc sống. Do đó, trong hiện tại và cả tương lai, công ty sẽ nỗ lực nhiều hơn để cùng cộng đồng lan tỏa yêu thương, thắp lên niềm tin và hy vọng cho trẻ em, đồng hành và nâng bước người nông dân thêm tự chủ kinh tế”.

Đọc thêm

Hà Nội chuẩn bị tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp làng nghề Nông thôn mới

Hà Nội chuẩn bị tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Phấn đấu mỗi hợp tác xã đạt doanh thu bình quân 2,7 tỷ đồng/năm Nông thôn mới

Phấn đấu mỗi hợp tác xã đạt doanh thu bình quân 2,7 tỷ đồng/năm

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Đồng Nai: Gần 50 năm nỗ lực vượt bậc Nông thôn mới

Đồng Nai: Gần 50 năm nỗ lực vượt bậc

TTTĐ - Tỉnh Đồng Nai được thành lập vào tháng 1/1976 với nền kinh tế ban đầu gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đến nay, trải qua gần 50 năm nỗ lực, Đồng Nai “vươn mình” trở thành “top đầu” các tỉnh thành có đóng góp nguồn thu ngân sách lớn và đạt GRDP cao trên cả nước.
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP

TTTĐ - Tối nay (26/4), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh sẽ khai mạc "Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP". Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và ngày Quốc tế Lao động 1/5, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
"Giải pháp RDM" giúp tăng sinh khối, tiết kiệm chi phí nuôi tôm Nông thôn mới

"Giải pháp RDM" giúp tăng sinh khối, tiết kiệm chi phí nuôi tôm

TTTĐ - Người nuôi tôm áp dụng "giải pháp RDM" của Công ty TNHH Sitto Việt Nam giúp tăng sinh khối Rhodo Baccil gấp đôi và tiết kiệm chi phí nuôi tôm.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng Nông thôn mới

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng

TTTĐ - Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái. Đặc biệt với cây sầu riêng Đắk Lắk, hiệu quả chuyên sâu và bền vững giúp sản phẩm ngày càng được nhà nông ưa chuộng và lan tỏa.
Hội Nông dân Hà Nội, Lai Châu phối hợp tiêu thụ nông sản Nông thôn mới

Hội Nông dân Hà Nội, Lai Châu phối hợp tiêu thụ nông sản

TTTĐ - Giai đoạn 2024 - 2028, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Nông dân 4 huyện của tỉnh Lai Châu thực hiện các hoạt động quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP.
Tạo điều kiện để kinh tế tập thể, HTX phát triển nhanh, bền vững Nông thôn mới

Tạo điều kiện để kinh tế tập thể, HTX phát triển nhanh, bền vững

TTTĐ - Ngày 11/4, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) đã dự và phát biểu tại Diễn đàn hợp tác xã quốc gia năm 2024 với Chủ đề: "Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm".
Hà Nội phấn đấu tăng 40 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Hà Nội phấn đấu tăng 40 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Năm 2024, thành phố Hà Nội phấn đấu tăng thêm 40 xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) nâng cao và 35 xã đạt NTM kiểu mẫu.
Đưa 4 huyện về đích Nông thôn mới nâng cao trong năm 2024 Nông thôn mới

Đưa 4 huyện về đích Nông thôn mới nâng cao trong năm 2024

TTTĐ - Hiện có 4 huyện (Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức và Thanh Trì) đã hoàn thành hồ sơ và đủ tiêu chí theo quy định của Chính phủ sẽ về đích huyện Nông thôn mới nâng cao trong năm nay. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến giao Sở NN&PTNT hoàn thiện các hồ sơ của 4 huyện này để báo cáo Trung ương.
Xem thêm