Tag

Tái cấu trúc danh mục đầu tư, Masan mang về 134,5 triệu USD

Doanh nghiệp 30/05/2024 15:36
aa
TTTĐ - Ngày 30/5, Masan High-Tech Materials công bố đã ký kết Hợp đồng mua bán với Mitsubishi Materials Corporation (MMC) Group (cùng với MHT, “Các Bên”)..
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

Theo đó, MMC Group sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (HCS) từ MHT với giá 134,5 triệu USD. Các Bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.

Chủ tịch tập đoàn Masan, Ông Nguyễn Đăng Quang, chia sẻ tại ĐHĐCĐ Masan với chủ đề “kết nối vạn nhu cầu”
Chủ tịch Tập đoàn Masan, Ông Nguyễn Đăng Quang, chia sẻ tại ĐHĐCĐ Masan với chủ đề “Kết nối vạn nhu cầu”

Masan giữ phần sở hữu tại Nyobolt, một công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh chuyên cung cấp giải pháp pin sạc nhanh sử dụng vonfram và niobium ở cực anode. Masan giữ đặc quyền hưởng một phần lợi nhuận tiềm năng khi công nghệ tái chế “black mass” do HCS phát triển được thương mại hóa.

Nhà máy HCS ở Sarnia Canada
Nhà máy HCS ở Sarnia Canada

Lượng tiền thu được từ giao dịch dự kiến ​​sẽ giúp giảm nợ vay của MHT và góp phần vào mục tiêu giảm Nợ ròng trên EBITDA của Tập đoàn Masan về mức ≤ 3,5x. Tập đoàn Masan dự kiến ​​sẽ ghi nhận khoản lợi nhuận một lần khoảng 40 triệu USD từ giao dịch này và hưởng lợi từ việc tăng lợi nhuận thuần sau thuế thêm 20-30 triệu USD trong dài hạn.

Hệ thống hiện đại vận hành tại kho Supra
Hệ thống hiện đại vận hành tại kho Supra

Nyobolt đang bắt đầu tiến trình mở rộng quy mô hoạt động và thương mại hóa sản phẩm. Vào tháng 7 năm 2023, Nyobolt đã ra mắt thành công mẫu concept xe điện với thời gian sạc đầy chỉ mất 6 phút và đã ký kết những thỏa thuận nguyên tắc với hai khách hàng thương mại lớn. Tập đoàn Masan sẽ nhận được khoản lợi nhuận tiềm năng khi công nghệ pin sạc nhanh sử dụng vonfram và niobium ở cực anode của Nyobolt được thương mại hóa một cách rộng rãi.

Ông Danny Le, Tổng giám đốc Masan Group, chia sẻ tại ĐHĐCĐ Masan 2024
Ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group chia sẻ tại ĐHĐCĐ Masan 2024

Ông Danny Le, Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan kiêm Chủ tịch MHT chia sẻ: “Tập trung vào cốt lõi và tối đa hóa giá trị, chúng tôi sẽ tái cấu trúc MHT thành nhà sản xuất vonfram có chi phí tối ưu nhất giúp tối đa hóa dòng tiền. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm các giải pháp chiến lược để Tập đoàn Masan tập trung vào phát triển các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ cốt lõi”.

Hệ thống ghi nhận trọng lượng đơn hàng tự động của WinCommerce
Hệ thống ghi nhận trọng lượng đơn hàng tự động của WinCommerce

Giao dịch này phát huy thế mạnh của MMC Group trong chuỗi giá trị vonfram chế biến cận sâu và chế biến sâu. MMC Group sẽ tiếp cận được các cơ sở sản xuất của HCS ở Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc cũng như nền tảng tái chế phế liệu vonfram toàn diện với 90 bằng sáng chế trên toàn thế giới và 53 bằng sáng chế khác đang trong giai đoạn đăng ký. Giao dịch này đánh dấu bước tiến tiếp theo trong hợp tác kinh doanh giữa Các Bên và là cơ hội để tạo dựng một liên minh vonfram toàn diện ở cấp độ toàn cầu.

Khách mời hào hứng trải nghiệm sản phẩm Phở Story tại ĐHĐCĐ Masan 2024
Khách mời hào hứng trải nghiệm sản phẩm Phở Story tại ĐHĐCĐ Masan 2024

Ông Kazuo Ohara, Chủ tịch của mảng kinh doanh Metalworking Solutions thuộc MMC Group, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục hợp tác với MHT. Với chuyên môn và mạng lưới rộng khắp của MMC Group, chúng tôi tin tưởng rằng có thể tiếp tục đóng góp vào sự thành công của MHT và HCS. Giao dịch này đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc thực hiện chiến lược năm 2031 của chúng tôi nhằm phát triển hơn nữa trong nền công nghiệp vonfram và đóng góp vào nền kinh tế tuần hoàn”.

Người tiêu dùng Nhật Bản hào hứng đón nhận sản phẩm tương ớt CHIN-SU Sriracha mới
Người tiêu dùng Nhật Bản hào hứng đón nhận sản phẩm tương ớt CHIN-SU Sriracha mới

UBS AG chi nhánh Singapore đóng vai trò là đơn vị tư vấn tài chính cho MHT.

Giao dịch dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2024 và phụ thuộc vào quyết định phê duyệt nội bộ và sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Lời khuyên chọn món ăn vặt đúng cách cho trẻ từ chuyên gia dinh dưỡng Lời khuyên chọn món ăn vặt đúng cách cho trẻ từ chuyên gia dinh dưỡng

TTTĐ - Việc ăn uống của trẻ cũng như vấn đề dinh dưỡng trong các món ăn vặt là mối quan tâm hàng đầu của ...

Cách Masan lan tỏa văn hóa Cách Masan lan tỏa văn hóa "Người Việt dùng hàng Việt"

TTTĐ - Tạm biệt năm 2023 đầy thách thức bằng lợi nhuận hoạt động kinh doanh mảng tiêu dùng cốt lõi tăng trưởng 40,1%, Masan ...

CHIN-SU mang đặc sản tới Foodex Nhật Bản 2024 CHIN-SU mang đặc sản tới Foodex Nhật Bản 2024

TTTĐ - Nối tiếp thành công của Foodex Nhật Bản 2023 và mong muốn đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Công ty Cổ phần ...

WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024 WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024

TTTĐ - CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hay “Công ty”) và hai công ty thành viên Masan Consumer (HNX-UPCoM: MCH), Masan MEATLife (HNX-UPCoM: ...

Đọc thêm

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới Doanh nghiệp

Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

TTTĐ - Công ty TNHH Epson Việt Nam chính thức thông báo việc bổ nhiệm các nhân sự kỳ cựu vào một số vị trí chủ chốt, bao gồm: Ông Yunyong Muneemongkoltorn - vị trí Tổng Giám đốc và ông Ippei Nakata - vị trí Giám đốc.
Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Thái Lan COTTO đã góp mặt tại VIETBUILD 2024, sự kiện triển lãm ngành xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Việt Nam – Visky Expo từ ngày 26-30/6.
Xem thêm