Tag

Tạm cấm xe qua đê Yên Nghĩa do xuất hiện điểm sụt lún

Giao thông 25/10/2024 16:07
aa
TTTĐ - UBND quận Hà Đông và UBND phường Yên Nghĩa đã dựng rào chắn cấm hơn 100m đường đê Yên Nghĩa (đoạn qua sông Tả Đáy) do xuất hiện 3 điểm sụt lún, có nguy cơ mất an toàn giao thông.
Tập trung ứng phó mưa lũ, sụt lún, sạt lở đất, bảo đảm an toàn hồ đập Khắc phục sự cố giếng nước ngầm của Nhà máy nước Ngô Sỹ Liên Quảng Ninh: Di dời hơn 100 hộ dân trong đêm do sụt lún Đắk Nông: Chuẩn bị xét xử vụ án liên quan đến công trình bị sụt lún "Chìa khoá" là kết hợp dự án hạ tầng thuỷ lợi và giao thông để quản lý tài nguyên nước

UBND quận Hà Đông vừa có văn bản số 3288/UBND-KT về sự cố đê Yên Nghĩa tại vị trí K22+300 - K22+335. Theo đó, yêu cầu các đơn vị liên ngành kiểm tra, rà soát, cảnh báo người dân và các phương tiện không đi qua khu vực xảy ra sự cố sụt lún; dựng rào chắn và đặt các biển cảnh báo.

Ghi nhận của phóng viên vào chiều 24/10 tại UBND phường Yên Nghĩa, lực lượng liên ngành của UBND quận Hà Đông và phường Yên Nghĩa đang họp khẩn bàn giải pháp khắc phục sự cố sụt lún và hạn chế ùn tắc giao thông trên tuyến.

Tạm cấm xe qua đê Yên Nghĩa do xuất hiện điểm sụt lún
Lực lượng liên ngành của địa phương đã tạm cấm lưu thông từ Quốc lộ 6 lên đê Tả Đáy, cấm ô tô có trọng tải từ 1,25 tấn trở lên và xe ô tô 16 chỗ trở lên

Trước mắt, lực lượng liên ngành của địa phương đã tạm cấm lưu thông từ Quốc lộ 6 lên đê Tả Đáy, cấm ô tô có trọng tải từ 1,25 tấn trở lên và xe ô tô 16 chỗ trở lên.

17 biển cấm đã được đặt tại nhiều điểm, dự kiến lực lượng chức năng sẽ cắm thêm 2 điểm cảnh báo nữa là 19 điểm. Khoảng 100m đường trên đê Yên Nghĩa được dựng rào chắn tại điểm sụt lún nghiêm trọng.

Tuyến đê tả Đáy đoạn đi qua địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông là tuyến đê kết hợp giao thông với lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn. Hiện trạng mặt cắt đê chưa hoàn chỉnh, mái đê dốc, chênh cao giữa mặt đê và chân đê lớn. Chân đê vẫn còn nhiều ao, hồ…

Tạm cấm xe qua đê Yên Nghĩa do xuất hiện điểm sụt lún
Lực lượng chức năng có mặt kịp thời đánh giá thiệt hại

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và kết hợp với các trận mưa lớn kéo dài thời gian qua gây ra những sự cố sạt lở mái đê, lún sụt mặt đê tại các vị trí từ K21+380 - K21+400, từ K21+170 - K21+210 và từ K22+300 - K22+335.

UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo UBND phường Yên Nghĩa xử lý theo phương án 4 tại chỗ 2 sự cố tại vị trí từ K21+380 - K21+400 và từ K21+170 - K21+210.

Riêng sự cố từ K22+300 - K22+335 có diễn biến và tính chất phức tạp, ước khối lượng và kinh phí lớn, sự cố có xu hướng tiếp tục phát triển.

Bên cạnh đó, UBND quận đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận triển khai các bước để thực hiện thi công dự án: cải tạo, nâng cấp đê tả Đáy kết hợp giao thông trên địa bàn.

Đọc thêm

Hải Dương: Kết quả thi tuyển thiết kế cầu vượt sông Thái Bình Giao thông

Hải Dương: Kết quả thi tuyển thiết kế cầu vượt sông Thái Bình

TTTĐ - Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương thông báo kết quả thi tuyển phương án kiến trúc cầu vượt sông Thái Bình.
Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông Giao thông

Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông

TTTĐ - Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực phố cổ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã giao Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp xe khách dừng, đỗ không đúng quy định; duy trì trật tự đô thị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử Giao thông

Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội, từ tháng 11/2023 đến nay, sau 1 năm triển khai thí điểm, hơn 16 triệu lượt hành khách đã sử dụng thẻ vé điện tử. Hầu hết hành khách hài lòng với loại hình vé này và mong muốn TP Hà Nội tiếp tục triển khai, mở rộng trên toàn mạng lưới giao thông công cộng.
"Vì cổng trường bình yên" mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn Camera 360 trẻ

"Vì cổng trường bình yên" mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thảo khẳng định mô hình “Vì cổng trường bình yên” đang được các cơ sở Đoàn triển khai hiệu quả, góp phần giảm ùn tắc và va chạm giao thông trước cổng trường.
Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng? Giao thông

Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng?

TTTĐ - Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Hải Dương vừa mở thầu đăng ký thực hiện gói thầu thi công xây dựng công trình nằm trong dự án xây dựng nút giao liên thông kết nối Quốc lộ 17B với Quốc lộ 5.
Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc Nhịp điệu cuộc sống

Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc

TTTĐ - Sau nhiều lần sửa chữa, tuyến Quốc lộ 14H qua địa bàn huyện Duy Xuyên lại tái diễn tình trạng "ổ gà", buộc người dân phải vá tạm để lưu thông.
Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý Nhịp điệu cuộc sống

Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng đang lấy ý kiến từ UBND tỉnh Quảng Nam về phương án quản lý và bàn giao liên quan đến dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn.
Xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương Giao thông

Xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương, tổng vốn đầu tư 436,3 tỷ đồng.
Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân Giao thông

Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân

TTTĐ - Một số đại biểu Quốc hội cho rằng, bên cạnh nguồn vốn ngân sách, nguồn vốn Nhà nước huy động thì cần tăng cường nguồn lực đầu tư tư nhân để làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Phát triển hạ tầng giao thông: Xóa khoảng cách giữa thành thị, nông thôn Giao thông

Phát triển hạ tầng giao thông: Xóa khoảng cách giữa thành thị, nông thôn

TTTĐ - Việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giữ vai trò rất quan trọng và là tiền đề để phát triển đô thị cũng như phục vụ nhu cầu sinh sống đi lại của Nhân dân Thủ đô, nhất là khu vực ngoại thành Hà Nội.
Xem thêm