Tag
Cần Thơ

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tư vấn bảo hiểm thất nghiệp

Lao động - Việc làm 29/06/2023 13:00
aa
TTTĐ - Thời gian vừa qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, chính sách lao động, dạy nghề, việc làm cho người tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
Hướng dẫn thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp theo mức lương cơ sở mới Linh hoạt giải pháp hỗ trợ người lao động thụ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Nâng cao hiệu quả việc thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp Tìm giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT bảo hiểm thất nghiệp

Đẩy mạnh hoạt động tư vấn hỗ trợ người lao động

Ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ cho biết: "Trong 6 tháng đầu năm 2023, số người nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm là 8.051 người; Số người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp là 6.216 người. Qua đó, trung tâm thực hiện tư vấn nghề nghiệp, việc làm và quan hệ lao động, hồ sơ BHTN cho 42.114 lượt người.

Riêng tháng 5, số người nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp là 1.854 người; số người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp là 1.785 người. Số lượt người được tư vấn, giới thiệu việc làm là 83.283".

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tư vấn bảo hiểm thất nghiệp
Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin

Để hỗ trợ kịp thời cho người lao động hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp, thời gian qua Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thủ tục nhanh gọn, đúng quy định từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến thông báo và trả quyết định đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; Thông báo tình trạng việc làm hàng tháng...

Đồng thời, Ban Giám đốc Trung tâm chỉ đạo các đơn vị chuyên môn đẩy mạnh hoạt động tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm với đa dạng phương thức, giúp người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm tìm được việc làm mới, tái hòa nhập thị trường lao động.

Nổi bật trong đó, là hoạt động của các Phiên giao dịch việc làm định kỳ, kết hợp với tư vấn và kết nối việc làm. Qua hoạt động này, trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm đã tổ chức tư vấn việc làm cho 22.601 lượt người, kết nối việc làm cho 6.757 lượt lao động.

Kết nối cung - cầu, tìm việc làm mới cho lao động thất nghiệp

Cùng với hoạt động Phiên giao dịch việc làm định kỳ, từ đầu năm đến nay Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ tiếp tục triển khai hoạt động tư vấn học nghề, tư vấn giới thiệu việc làm gián tiếp thông qua các kênh email, zalo, facebook, điện thoại, nhóm quản trị nhân sự...

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2023, có 17.359 lượt người lao động được tư vấn, kết nối việc làm, trong đó có 6.217 lượt người được giới thiệu việc làm. Thông qua đa dạng các hoạt động mà Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ tổ chức như: Điểm tư vấn việc làm phối hợp với địa phương, nhà trường nhằm hỗ trợ tư vấn các kỹ năng tìm việc làm, kết nối việc làm cho người lao động tại các địa phương, học sinh, sinh viên đang học tại các trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tư vấn bảo hiểm thất nghiệp
Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ tổ chức các cuộc phỏng vấn trực tuyến kết nối giữa người lao động và nhà tuyển dụng thuận tiện hơn

Ngoài ra, định kỳ 2 lần/tháng, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ đã tổ chức Ngày gặp gỡ nhà tuyển dụng là kênh hỗ trợ cho nhà tuyển dụng và ứng viên có nhu cầu tìm việc được gặp gỡ góp phần tăng cơ hội việc làm và cung ứng lao động kịp thời cho doanh nghiệp, thông qua hoạt động này đã tư vấn việc làm trong nước và ngoài nước cho 642 lượt người lao động và 215 lượt người được giới thiệu việc làm.

Trung tâm vẫn duy trì hoạt động phối hợp với nhà trường trong tổ chức các Ngày hội việc làm tại trường. Mới đây, Trung tâm phối hợp với trường Đại học Cần Thơ và trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ tổ chức Ngày hội việc làm tại Trường, qua các sự kiện này đã có 147 lượt doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp và ủy thác, có 1.550 lượt sinh viên tham dự và 666 lượt sinh viên được tư vấn việc làm, giới thiệu việc làm cho 146 lượt sinh viên.

Ngoài các hoạt động trực tiếp, Trung tâm đã tổ chức liên tiếp 3 buổi truyền thông trên mạng xã hội facebook của Trung tâm qua hình thức truyền phát trực tiếp (livestream), với các chủ đề: Bảo hiểm thất nghiệp đồng hành cùng người lao động; Thực hiện thủ tục bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian giãn cách xã hội và Các quy định cần biết về chính sách hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định 23).

Trung tâm cũng tăng cường truyền thông trực tuyến trên Cổng thông tin việc làm Cần Thơ, Zalo, Facebook với hàng nghìn lượt người theo dõi, tiếp cận, từ đó cung cấp thông tin về cơ hội học nghề, việc làm mới cần tuyển dụng đối với lao động hưởng Bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ tiếp tục tập trung triển khai có hiệu quả hoạt động bảo hiểm thất nghiệp; Nâng cao chất lượng thông tin, tư vấn cơ hội việc làm, học nghề cho người lao động; Tiếp tục phối hợp các Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận, huyện, các trường đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức các phiên/buổi tư vấn học nghề, tư việc làm trong và ngoài nước cho người lao động, đặc biệt là những lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp để họ sớm tìm được việc làm mới hòa nhập lại thị trường lao động.

Đọc thêm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM

TTTĐ - Sáng 10/5, tại khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã diễn ra "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024. Đây là hoạt động thường niên do trường Đại học Công nghiệp thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM tổ chức.
Xem thêm