Tag

Tăng tốc để Việt Nam trở thành mắt xích cung ứng mới nổi của thương mại điện tử toàn cầu

Thị trường - Tài chính 19/10/2023 17:00
aa
TTTĐ - Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon 2023 vừa được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.
Tiềm năng và dư địa của xuất khẩu qua thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt Nam còn rất lớn Tiên phong xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam là một mắt xích cung ứng mới nổi của thương mại điện tử toàn cầu
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới lần thứ năm được tổ chức tại TP. HCM với sự tham dự của ông  Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh; bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương; đoàn lãnh đạo cấp cao tập đoàn Amazon, dẫn đầu là ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế.
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới lần thứ năm được tổ chức tại TP HCM với sự tham dự của ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh; Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng, Cục Thương mại diện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương; Đoàn lãnh đạo cấp cao tập đoàn Amazon, dẫn đầu là ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế

Với chủ đề “Vững bước tăng trưởng”, hội nghị tập trung thảo luận, tìm giải pháp kết nối chuỗi cung ứng, mở rộng danh mục sản phẩm ngành hàng và xây dựng thương hiệu, qua đó tạo nền tảng cho lộ trình phát triển bền vững xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam.

Đặc biệt, đoàn lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Amazon toàn cầu và khu vực, dẫn đầu là ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế, đã tham dự hội nghị, phát biểu chia sẻ cam kết xúc tiến thương mại điện tử toàn cầu tại Việt Nam. Hội nghị cũng chào đón gần 1.000 khách tham dự gồm đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng, startup và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, trong đó có các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon.

 Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế chia sẻ cam kết thúc đẩy phát triển thương mại điện tử toàn cầu tại Việt Nam
Ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế chia sẻ cam kết thúc đẩy phát triển thương mại điện tử toàn cầu tại Việt Nam

Tại Hội nghị, Amazon Global Selling công bố top 5 ngành hàng Made-in-Vietnam bán chạy nhất trên Amazon năm 2023, cùng các trọng tâm chiến lược năm 2024 nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng Việt Nam tăng cường đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực, phát triển hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu trên quy mô toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh xuất khẩu sôi động.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Chuyển đổi số đang đẩy nhanh tiến trình toàn cầu hóa, và trong bối cảnh đó, thương mại điện tử sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Yếu tố then chốt là liệu các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, có sẵn sàng nắm bắt sự chuyển đổi, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng toàn cầu, và xây dựng kế hoạch tăng trưởng bền vững.

Với tầm nhìn dài hạn số hóa doanh nghiệp, đa dạng hóa danh mục ngành hàng sản phẩm, và xây dựng thương hiệu toàn cầu, Amazon Global Selling cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó tạo cộng hưởng mạnh mẽ, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam vững bước tăng trưởng”.

Top danh mục sản phẩm Made-in-Vietnam bán chạy nhất trên Amazon năm 2023

Trên toàn cầu, sản phẩm từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có Việt Nam, chiếm 60% tổng số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon. Việt Nam nổi lên như một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm. Năm 2023, doanh nghiệp Việt Nam bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, mang đến cho khách hàng trên khắp thế giới những sản phẩm Made-in-Vietnam độc đáo, từ hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nhà cửa, đồ nội thất, hạt điều hữu cơ đến đa dạng các sản phẩm có yếu tố bền vững.

Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, danh mục các ngành hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon tiếp tục ghi nhận các sản phẩm lợi thế và vốn được yêu thích, cùng sự xuất hiện của những ngành hàng mới. Cụ thể, 5 ngành hàng bán chạy nhất gồm: Nhà cửa, nhà bếp, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, may mặc và làm đẹp.

Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, công bố danh mục các ngành hàng Việt  bán chạy nhất trên Amazon trong 12 tháng qua.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, công bố danh mục các ngành hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon trong 12 tháng qua.

Trọng tâm chiến lược 2024: Tăng tốc vị thế Việt Nam trong thương mại điện tử toàn cầu

Lựa chọn sản phẩm có tiềm năng tốt cùng tầm nhìn dài hạn về số hóa doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu toàn cầu là các yếu tố then chốt quyết định sự thành công và bền vững khi kinh doanh toàn cầu trên Amazon. Việt Nam, với lợi thế từ năng lực sản xuất, tinh thần khởi nghiệp và quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ, đang đứng trước “cơ hội vàng” để tham gia và trở thành mắt xích mới nổi của chuỗi cung ứng thương mại điện tử toàn cầu.

Nhằm tạo điều kiện tận dụng các lợi thế và thúc đẩy động lực thành công cho xuất khẩu trực tuyến, Amazon Global Selling Việt Nam công bố 3 trọng tâm chiến lược năm 2024 gồm:

1.Tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam bằng cách đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan chính phủ, các đối tác chiến lược để trang bị kiến thức và cung cấp đào tạo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước; Thúc đẩy sự phát triển các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành; Nhân rộng các hoạt động chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong cộng đồng nhà bán hàng.

2. Thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng, bao gồm kết nối các nhà bán hàng với các nhà sản xuất trong nhiều ngành hàng trên toàn quốc để tạo và mở rộng danh mục sản phẩm sản xuất từ Việt Nam, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước nhanh chóng nắm bắt xu hướng, cơ hội xuất khẩu trực tuyến.

3.Nâng cao chất lượng và thành công của nhà bán hàng Việt thông qua tăng cường đầu tư vào đào tạo nhà bán hàng; Hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu; Tăng cường, mở rộng các hỗ trợ xuyên suốt các giai đoạn xuất khẩu online của nhà bán hàng, gồm đăng ký và quản lý tài khoản, tối ưu chi phí, logistics và xây dựng thương hiệu.

Tại sự kiện, Amazon cũng giới thiệu một loạt các công cụ, chương trình mới và cải tiến, giúp các doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu qua thương mại điện tử. Bao gồm: Chương trìnhờu đãi phí duy trì tài khoản Fee Waiver, khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu Brand Tailored Promotions và nâng cấp chương trình vận chuyển SEND, qua đó đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp xuyên suốt qua từng giai đoạn bán hàng trên Amazon.

Ông Gijae Seong giới thiệu các công cụ và chương trình mới, tiếp sức doanh nghiệp Việt Nam tăng tốc xuất khẩu online qua Amazon.
Ông Gijae Seong giới thiệu các công cụ và chương trình mới, tiếp sức doanh nghiệp Việt Nam tăng tốc xuất khẩu online qua Amazon

Amazon Global Selling cam kết tăng cường hiện diện tại Việt Nam, chính thức khai trương Trung tâm Đào tạo Amazon Day-1 Việt Nam và văn phòng làm việc mới tại TP HCM. Đây là trung tâm kết nối và đào tạo tại chỗ đầu tiên của Amazon tại Việt Nam với sức chứa 100 người, cùng với một studio sản xuất và phát sóng các nội dung đào tạo trực tuyến, webinar nhằm trang bị và đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về thương mại điện tử xuyên biên giới ngày càng cao trong nước.

Amazon đầu tư hàng tỷ đô la Mỹ vào con người, nguồn lực và dịch vụ để đồng hành hỗ trợ cho doanh nhân và doanh nghiệp trên mọi hành trình xuất khẩu của họ. Amazon là đối tác được hàng triệu nhà bán hàng trên khắp thế giới, trong đó có hàng nghìn nhà bán hàng Việt Nam, tin tưởng lựa chọn đồng hành. Cùng nhau, Amazon và các đối tác bán hàng đã thiết lập một trong những mối quan hệ hợp tác thành công, mang đến sự hài lòng cho hàng trăm triệu khách hàng và thúc đẩy cơ hội kinh tế trên phạm vi toàn cầu.

Đọc thêm

Những trường hợp phong tỏa tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt Thị trường - Tài chính

Những trường hợp phong tỏa tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 52/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt; trong đó quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán cũng như nêu rõ các trường hợp bị phong tỏa tài khoản thanh toán.
NZTE triển khai chiến dịch toàn cầu “Made with Care” 2024 tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

NZTE triển khai chiến dịch toàn cầu “Made with Care” 2024 tại Việt Nam

TTTĐ - Tiếp nối chuỗi hợp tác thành công với các nhà bán lẻ lớn của Việt Nam vào năm ngoái, Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (New Zealand Trade and Enterprise - NZTE) vừa chính thức triển khai chiến dịch toàn cầu “Made with Care” 2024 tại Việt Nam.
Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2024” tại Bình Dương Thị trường - Tài chính

Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2024” tại Bình Dương

TTTĐ - Ngày 17/5, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đồng tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2024” nhằm góp phần tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương, đối tác Hàn Quốc, qua đó đóng góp vào việc thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.
Hơn 90 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2024 Thị trường - Tài chính

Hơn 90 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2024

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2024.
Giá xăng RON95-III lùi về ngưỡng 23.135 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III lùi về ngưỡng 23.135 đồng mỗi lít

TTTĐ - Theo quyết định của liên bộ Công thương-Tài chính, giá hai mặt hàng xăng và dầu mazut trong nước tiếp tục đi xuống từ 15 giờ ngày hôm nay (16/5).
Chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng Thị trường - Tài chính

Chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Mở rộng thị trường phát triển ngành lương thực, thực phẩm Thị trường - Tài chính

Mở rộng thị trường phát triển ngành lương thực, thực phẩm

TTTĐ - Ngày 15/5, Triển lãm quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TP HCM 2024 (HCMC Foodex 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Quận 7.
Bài 6: Sớm giải “bài toán” cơ chế mua bán điện trực tiếp tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Bài 6: Sớm giải “bài toán” cơ chế mua bán điện trực tiếp tại Việt Nam

TTTĐ - Các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đang rất mong chờ dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) sớm được ban hành nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững phù hợp với xu hướng chung của thế giới.
Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp quản lý thị trường vàng Thị trường - Tài chính

Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp quản lý thị trường vàng

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 213/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.
Bài 5: Chính phủ yêu cầu nghiên cứu chính sách giá, phí truyền tải... Thị trường - Tài chính

Bài 5: Chính phủ yêu cầu nghiên cứu chính sách giá, phí truyền tải...

TTTĐ - Thường trực Chính phủ yêu cầu xây dựng chính sách mua bán điện giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng cần nghiên cứu các cơ chế giá, phí truyền tải...
Xem thêm