Tag
Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long:

Tạo điều kiện cho người lao động làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp và đăng ký tìm việc làm mới

Lao động - Việc làm 24/11/2021 12:12
aa
TTTĐ - Hiện tỉnh Vĩnh Long đã triển khai xong chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Bên cạnh đó, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long cũng tổ chức nhiều phiên giới thiệu việc làm tạo điều kiện cho người lao động thất nghiệp do ảnh hưởng dịch Covid-19 đăng ký tìm việc mới.
Niềm vui của người lao động khi nhận được hỗ trợ Bảo hiểm thất nghiệp Giải pháp để bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ người lao động hậu Covid-19 Khoảng 68 nghìn lao động ở Trà Vinh nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp Cần đào tạo lại cho người lao động thay vì chỉ hỗ trợ tiền trợ cấp thất nghiệp

Hỗ trợ 68.800 lao động thất nghiệp do dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 68.800 lao động đã được chi hỗ trợ trong đợt này. Mức hỗ trợ bằng tiền mặt trên cơ sở thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp của Người lao động.

Cụ thể, người lao động có thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp dưới 12 tháng thì được hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người; đủ 12 tháng đến dưới 60 tháng hỗ trợ 2,1 triệu đồng; đủ 60 tháng đến dưới 84 tháng hỗ trợ 2,4 triệu đồng; đủ 84 tháng đến dưới 108 tháng hỗ trợ 2,65 triệu đồng.

Tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phát triển thị trường lao động nên vẫn luôn tạo được nhiều việc làm mới cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Trung tâm dịch vụ việc làm Vĩnh Long tư vấn người lao động làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long tư vấn người lao động làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Trong quý 3/2021, tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho 2.016 lao động, trong đó: đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là 23 lao động. Lũy kế từ đầu năm giải quyết việc làm mới cho 15.910 lao động (đạt tỷ lệ: 79,55%), trong đó: đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là 526 lao động (đạt tỷ lệ: 30,94.

Đặc biệt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã trình Ủy ban nhân dân tỉnh: phê duyệt cho 17 doanh nghiệp hoạt động theo phương án “3 tại chỗ” và 3 doanh nghiệp hoạt động theo phương án “2 tại chỗ - vùng xanh”; hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long cho 25.797 người lao động, số tiền 56.849,245 triệu đồng và 3.445 hộ kinh doanh tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, số tiền 10.335 triệu đồng.

Riêng Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Vĩnh Long tư vấn giới thiệu việc làm cho 9.812 lượt người qua các kênh; giới thiệu việc làm được 904 người, lũy kế từ đầu năm, tư vấn giới thiệu việc làm cho 44.404 lượt người, giới thiệu việc làm được 1.957 người.

Trung tâm cũng tư vấn bảo hiểm thất nghiệp cho 9.123 lượt người, có 1.497 người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, ban hành quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 2.358 người, hỗ trợ học nghề cho 315 lao động thất nghiệp, lũy kế từ đầu năm, tư vấn bảo hiểm thất nghiệp cho 40.062 lượt người, 7.850 người nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp; ban hành quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 7.722 người, hỗ trợ học nghề 590 người. Triển khai các lớp đào tạo nghề cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp và lao động đang có nhu cầu tham gia học nghề để tự tạo việc làm với 37 học viên.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long đã hỗ trợ học nghề cho 590 người. Cũng trong quý 3/2021, toàn tỉnh đã tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh cho 693 người, trong đó: cao đẳng 280 người; trung cấp 1.255 người; sơ cấp 329 người; đào tạo dưới 3 tháng và đào tạo thường xuyên 869 người.

Lũy kế từ đầu năm đã tổ chức tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh cho 13.329 người (đạt 38,97% kế hoạch năm), trong đó: cao đẳng 280 người (đạt 62,22%), trung cấp 1.255 người (đạt 83,66%), sơ cấp 1.756 người (đạt 14,33%); đào tạo dưới 3 tháng và đào tạo thường xuyên 10.038 người (đạt 50,19%), góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 54,19%; tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp chứng chỉ đạt 15,89%.

Kết nối doanh nghiệp và người lao động qua các phiên giao dịch online

Cuối tháng 10/2021, Phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - TP HCM - Bình Dương được tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp tuyển dụng, giúp người lao động tiếp cận, tìm hiểu để sớm quay lại thị trường lao động.

Nhiều vị trí tuyển dụng như: trưởng phòng thị trường/kinh doanh/tư vấn, nhân viên hành chính quản trị, kỹ sư điện/điện tử, tài xế, lao động phổ thông,... được các doanh nghiệp đưa đến phiên giao dịch.

Nhiều tỉnh thành như TP Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Kiên Giang,... có doanh nghiệp tham gia đăng tuyển từ hàng trăm tới hàng ngàn lao động. Tại tỉnh Vĩnh Long, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long ghi nhận có 5 doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch trực tuyến với hơn 2.600 vị trí việc làm cần tuyển.

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long tư vấn người lao động
Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ người lao động thất nghiệp do dịch Covid-19 tìm việc làm mới

Ông Đặng Vinh Hiển- Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long- cho biết từ giữa tháng 9/2021 đến nay, trung tâm đã khảo sát 616 doanh nghiệp, kết quả có 37 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 2.546 lao động. Qua các kênh tuyên truyền và kết nối, trung tâm tiếp nhận 315 người lao động có nhu cầu tìm việc, đã giới thiệu 292 người tìm được việc làm. Theo ông Hiển, phiên giao dịch việc làm nói trên đã giúp kết nối doanh nghiệp với người lao động các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long, cung cấp thông tin “việc tìm người- người tìm việc”, góp phần giải quyết nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và nhu cầu việc làm của người lao động.

Từ giờ đến cuối năm, thị trường lao động vẫn có nhu cầu lớn. Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long cho biết sẽ thường xuyên phối hợp các khu công nghiệp để tổ chức phiên giao dịch việc làm chuyên sâu, duy trì tốt dịch vụ tư vấn việc làm, tạo điều kiện cho lao động về từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai được tạo việc làm kịp thời, phù hợp. Đồng thời các doanh nghiệp cũng cần cơ chế thích ứng phù hợp để thu hút lao động vào làm việc, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Xem thêm