Tag

CEO IPPG làm diễn giả tại Diễn đàn Đô thị văn hoá hội tụ CICON Hanoi 2022

Kinh tế 23/12/2022 17:15
aa
TTTĐ - Vừa qua tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện Diễn đàn Đô thị văn hóa hội tụ CICON Hanoi 2022 diễn ra hôm nay với chủ đề "Hợp tác kinh tế nhằm phát triển ngành công nghiệp hội tụ văn hóa đô thị Hàn Quốc - Việt Nam” được tổ chức thành công tốt đẹp. Diễn đàn được đồng tổ chức bởi Korea CEO Summit (KCS) và Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam (VUPDA) nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn Quốc và Việt Nam.
Cử tri quận Cầu Giấy được giải đáp nhiều vấn đề hạ tầng đô thị Hà Nội: Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nhà ở, khu đô thị Tính khả dụng của Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đạt kết quả cao

Hơn 400 đại biểu, doanh nhân Hàn Quốc và Việt Nam đã chia sẻ về những vấn đề liên quan đến những thách thức và cơ hội hợp tác, phát triển kinh tế giữa hai nước. Đặc biệt, vấn đề hợp tác kinh tế nhằm phát triển ngành công nghiệp hội tụ văn hóa đô thị được cả các đại biểu quan tâm. CEO Lê Hồng Thuỷ Tiên và Chủ tịch FPT Trương Gia Bình vinh dự là 2 đại biểu quan trọng của doanh nghiệp Việt Nam được mời tham gia trao đổi tại hội nghị.

Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên - CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (thứ 2 từ trái sang) chia sẻ tại Diễn đàn
Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên - CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (thứ 2 từ trái sang) chia sẻ tại Diễn đàn

Bà Thủy Tiên chia sẻ : "Tập đoàn IPPG đã hoạt động ở Việt Nam hơn 37 năm, đầu tư trong nhiều lĩnh vực: kinh doanh miễn thuế, dịch vụ phi hàng không sân bay, quảng cáo, mỹ phẩm, thời trang, rượu, thức ăn nhanh, đầu tư quản lý sân bay, trung tâm thương mại… IPPG còn là nhà phân phối tại Việt Nam với 108 thương hiệu đẳng cấp thế giới tạo công ăn việc làm cho hơn 20.000 lao động. Và trong các ngành kinh doanh của IPPG có liên quan mật thiết đến các ngành công nghiệp văn hóa, nhất là việc kinh doanh thời trang”

CEO IPPG làm diễn giả tại Diễn đàn Đô thị văn hoá hội tụ CICON Hanoi 2022

"Như các bạn cũng đã biết, với sự phổ biến rộng rãi của các lĩnh vực K-pop, K-film hay K-beauty tại thị trường Việt Nam, và dựa vào sức ảnh hưởng của Hallyu, Hàn Quốc đang đưa ngành công nghiệp thời trang của mình lên một tầm cao mới. Thời trang Hàn Quốc đã tận dụng tốt lợi thế đó để đưa thương hiệu mình vươn khỏi phạm vi quốc gia, ra khu vực và thế giới. Và sức mạnh của công nghiệp văn hóa Hàn Quốc không chỉ có thời trang, có thể kể đến là ngành công nghiệp mỹ phẩm, điện ảnh, truyền thông và biểu diễn, ẩm thực... Nhờ Hàn Quốc đã có những chính sách, chiến lược táo bạo trong việc xuất khẩu văn hóa.

Chính phủ Hàn Quốc chủ trương tự do hóa ngành thời trang, mỹ phẩm, âm nhạc, điện ảnh, công nghệ biểu diễn, đưa Hàn Quốc trở thành trung tâm mua sắm, nghe nhìn của cả châu lục, và vươn tầm ra toàn cầu. Và kết quả là doanh thu từ ngành Công nghiệp Văn hóa đã mang lại cho xứ sở Kim Chi những khoản lợi nhuận khổng lồ, không những thế còn giúp quảng bá, giới thiệu cho khán giả trên toàn thế giới biết đến vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa, lịch sử Hàn Quốc. Với việc triển khai bền bỉ và thống nhất các chính sách dựa trên trụ cột là phát triển công nghiệp văn hóa, gắn với các mục tiêu khác của đất nước, gắn chính sách đối nội với chính sách đối ngoại, Hàn Quốc đã và đang tạo nên nhiều bất ngờ cho cả thế giới”.

CEO IPPG làm diễn giả tại Diễn đàn Đô thị văn hoá hội tụ CICON Hanoi 2022

“Suốt 1 năm qua, đời sống văn hóa của Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt trong việc phát triển công nghiệp văn hóa và nhiệm vụ phát triển công nghiệp văn hóa được gắn liền với xây dựng, hoàn thiện thị trường văn hóa. Vì vậy để công nghiệp văn hóa Việt Nam phát triển chúng tôj đề xuất: Việt Nam cần phải thay đổi tư duy, đánh giá đúng vai trò sức mạnh mềm của công nghiệp văn hoá. Văn hoá không chỉ đơn thuần là món ăn tinh thần của Nhân dân mà sẽ là các sản phẩm lan tỏa giá trị văn truyền thống đến thế giới; Chính phủ cần xác định công nghiệp hóa là ngành kinh doanh phát triển nội địa và xuất khẩu đóng góp lớn vào GDP của đất nước; Cần chuẩn bị nền móng về nhân sự cho ngành công nghiệp sáng tạo này.

Trước hết đó là việc đào tạo, thu hút nhân tài trong và ngoài nước; Việt Nam cần nhiều chuyên gia trong và ngoài nước tham gia xây dựng tầm nhìn chiến lược dài hạn về phát triển công nghiệp văn hóa; Cần xây dựng các công ty giải trí và truyền thông chuyên nghiệp tạo điều kiện thông thoáng, ưu đãi trong việc xã hội hoá các hoạt động biểu diễn, Nhà nước sẽ đóng vai trò là bệ đỡ, các công ty giải trí sẽ thực hiện vai trò cụ thể của mình; Vai trò của 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài cũng chính là cầu nối hữu nghị quan trọng, góp phần tăng cường sự hiểu biết về văn hóa, lịch sử, phong tục, truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam với các nền văn hóa dân tộc khác trên thế giới; Điều cuối cùng đó là tạo ra hành lang pháp lý vững chắc xuyên suốt nhất quán, Việt Nam cần có luật xúc tiến công nghiệp văn hóa.

Các bạn Hàn Quốc hãy chia sẻ cho chúng tôi chiến lược mà Hàn Quốc trở thành một nền kinh tế phát triển, chúng tôi sẽ lắng nghe và học hỏi. Nhưng ngược lại, hãy lắng nghe nhu cầu của Việt Nam chúng tôi và tìm hiểu văn hoá của chúng tôi, chắc chắn bạn cũng có thể học được một số điều mới” – CEO Lê Hồng Thuỷ Tiên chia sẻ.

CEO IPPG làm diễn giả tại Diễn đàn Đô thị văn hoá hội tụ CICON Hanoi 2022

Những cuộc trao đổi và chia sẻ ở diễn đàn này là một phần quan trọng trong sự phát triển của 2 đất nước Việt Nam – Hàn Quốc. Mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam rất cần thiết trong khu vực, Hàn Quốc giúp Việt Nam phát triển và Việt nam đang và sẽ là đối tác chiến lược quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc.

Huyền Anh

Đọc thêm

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026 Doanh nghiệp

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

TTTĐ - Mặc dù vượt “bão” thành công để về đích sớm năm 2025 với nhiều thành tích đáng kể nhưng theo dự báo sẽ lại có những “cơn bão” lớn hơn đang chờ Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp trọng tâm để vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững

TTTĐ - Năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tiếp tục vận hành an toàn, ổn định, bảo đảm nhiệm vụ cung ứng điện, đồng thời kiên trì triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường, tăng cường đối thoại, minh bạch thông tin, qua đó củng cố niềm tin và sự đồng thuận của cộng đồng địa phương, hướng tới phát triển bền vững lâu dài.
Đà Nẵng: Hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học Nông nghiệp - Nông thôn

Đà Nẵng: Hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học

TTTĐ - Để phát triển công nghệ cao vùng Nam Trung Bộ, Đà Nẵng triển khai dự án nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học với tổng mức đầu tư hơn 56 tỷ đồng, hướng đến mô hình nghiên cứu tích hợp.
"Made in Da Nang" tạo động lực phát triển thương hiệu bền vững Kinh tế

"Made in Da Nang" tạo động lực phát triển thương hiệu bền vững

TTTĐ - Hội thảo “Made in Da Nang – Kiến tạo niềm tin, nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương” sẽ chính thức diễn ra vào sáng ngày 19/12 tại khách sạn Grand Tourane, TP Đà Nẵng.
PVcomBank hợp tác Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Doanh nghiệp

PVcomBank hợp tác Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ giữa ngân hàng và cơ sở đào tạo, hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế hiện đại.
CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025 Kinh tế

CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Techfest 2025 - sự kiện quốc gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bà Nguyễn Thị Hương Liên, CEO Công ty Cổ phần Sao Thái Dương, đã được trao Giải thưởng Doanh nhân Khoa học & Công nghệ tiêu biểu, ghi nhận hành trình bền bỉ đưa khoa học - công nghệ trở thành nền tảng phát triển doanh nghiệp và tạo dựng giá trị bền vững cho cộng đồng.
Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025 Doanh nghiệp

Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025

TTTĐ - Ngày 5/12/2025, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố danh sách Top 10 Công ty sản xuất Dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025. Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Dược Hà Tây) tiếp tục có tên trong bảng xếp hạng, đánh dấu năm thứ 9 doanh nghiệp được vinh danh trong nhóm dẫn đầu của ngành.
CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” Doanh nghiệp

CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc”

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” cùng năm giải thưởng danh giá khác tại Chung kết Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru (APA) 2025 lần thứ 20, diễn ra vào ngày 12-12 vừa qua. Đây là năm thứ tư CLD Việt Nam góp mặt tại Chung kết APA, nơi tôn vinh những doanh nghiệp và dự án bất động sản xuất sắc nhất khu vực.
ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business Doanh nghiệp

ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business

TTTĐ - Vừa qua, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất - 1 xe OMODA C5 Turbo Premium dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
NAPAS, Mastercard và Payoo trao 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế Kinh tế

NAPAS, Mastercard và Payoo trao 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế

TTTĐ - Ngày 14/12, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) đã tổ chức lễ trao tặng suất tầm soát miễn phí 3 loại ung thư phổ biến ở nữ giới: ung thư vú, cổ tử cung và buồng trứng, cùng gói xét nghiệm vi-rút HPV cho phụ nữ yếu thế trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” tại Hà Nội.
Xem thêm