Tag

CEO IPPG làm diễn giả tại Diễn đàn Đô thị văn hoá hội tụ CICON Hanoi 2022

Kinh tế 23/12/2022 17:15
aa
TTTĐ - Vừa qua tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện Diễn đàn Đô thị văn hóa hội tụ CICON Hanoi 2022 diễn ra hôm nay với chủ đề "Hợp tác kinh tế nhằm phát triển ngành công nghiệp hội tụ văn hóa đô thị Hàn Quốc - Việt Nam” được tổ chức thành công tốt đẹp. Diễn đàn được đồng tổ chức bởi Korea CEO Summit (KCS) và Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam (VUPDA) nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn Quốc và Việt Nam.
Cử tri quận Cầu Giấy được giải đáp nhiều vấn đề hạ tầng đô thị Hà Nội: Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nhà ở, khu đô thị Tính khả dụng của Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đạt kết quả cao

Hơn 400 đại biểu, doanh nhân Hàn Quốc và Việt Nam đã chia sẻ về những vấn đề liên quan đến những thách thức và cơ hội hợp tác, phát triển kinh tế giữa hai nước. Đặc biệt, vấn đề hợp tác kinh tế nhằm phát triển ngành công nghiệp hội tụ văn hóa đô thị được cả các đại biểu quan tâm. CEO Lê Hồng Thuỷ Tiên và Chủ tịch FPT Trương Gia Bình vinh dự là 2 đại biểu quan trọng của doanh nghiệp Việt Nam được mời tham gia trao đổi tại hội nghị.

Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên - CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (thứ 2 từ trái sang) chia sẻ tại Diễn đàn
Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên - CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (thứ 2 từ trái sang) chia sẻ tại Diễn đàn

Bà Thủy Tiên chia sẻ : "Tập đoàn IPPG đã hoạt động ở Việt Nam hơn 37 năm, đầu tư trong nhiều lĩnh vực: kinh doanh miễn thuế, dịch vụ phi hàng không sân bay, quảng cáo, mỹ phẩm, thời trang, rượu, thức ăn nhanh, đầu tư quản lý sân bay, trung tâm thương mại… IPPG còn là nhà phân phối tại Việt Nam với 108 thương hiệu đẳng cấp thế giới tạo công ăn việc làm cho hơn 20.000 lao động. Và trong các ngành kinh doanh của IPPG có liên quan mật thiết đến các ngành công nghiệp văn hóa, nhất là việc kinh doanh thời trang”

CEO IPPG làm diễn giả tại Diễn đàn Đô thị văn hoá hội tụ CICON Hanoi 2022

"Như các bạn cũng đã biết, với sự phổ biến rộng rãi của các lĩnh vực K-pop, K-film hay K-beauty tại thị trường Việt Nam, và dựa vào sức ảnh hưởng của Hallyu, Hàn Quốc đang đưa ngành công nghiệp thời trang của mình lên một tầm cao mới. Thời trang Hàn Quốc đã tận dụng tốt lợi thế đó để đưa thương hiệu mình vươn khỏi phạm vi quốc gia, ra khu vực và thế giới. Và sức mạnh của công nghiệp văn hóa Hàn Quốc không chỉ có thời trang, có thể kể đến là ngành công nghiệp mỹ phẩm, điện ảnh, truyền thông và biểu diễn, ẩm thực... Nhờ Hàn Quốc đã có những chính sách, chiến lược táo bạo trong việc xuất khẩu văn hóa.

Chính phủ Hàn Quốc chủ trương tự do hóa ngành thời trang, mỹ phẩm, âm nhạc, điện ảnh, công nghệ biểu diễn, đưa Hàn Quốc trở thành trung tâm mua sắm, nghe nhìn của cả châu lục, và vươn tầm ra toàn cầu. Và kết quả là doanh thu từ ngành Công nghiệp Văn hóa đã mang lại cho xứ sở Kim Chi những khoản lợi nhuận khổng lồ, không những thế còn giúp quảng bá, giới thiệu cho khán giả trên toàn thế giới biết đến vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa, lịch sử Hàn Quốc. Với việc triển khai bền bỉ và thống nhất các chính sách dựa trên trụ cột là phát triển công nghiệp văn hóa, gắn với các mục tiêu khác của đất nước, gắn chính sách đối nội với chính sách đối ngoại, Hàn Quốc đã và đang tạo nên nhiều bất ngờ cho cả thế giới”.

CEO IPPG làm diễn giả tại Diễn đàn Đô thị văn hoá hội tụ CICON Hanoi 2022

“Suốt 1 năm qua, đời sống văn hóa của Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt trong việc phát triển công nghiệp văn hóa và nhiệm vụ phát triển công nghiệp văn hóa được gắn liền với xây dựng, hoàn thiện thị trường văn hóa. Vì vậy để công nghiệp văn hóa Việt Nam phát triển chúng tôj đề xuất: Việt Nam cần phải thay đổi tư duy, đánh giá đúng vai trò sức mạnh mềm của công nghiệp văn hoá. Văn hoá không chỉ đơn thuần là món ăn tinh thần của Nhân dân mà sẽ là các sản phẩm lan tỏa giá trị văn truyền thống đến thế giới; Chính phủ cần xác định công nghiệp hóa là ngành kinh doanh phát triển nội địa và xuất khẩu đóng góp lớn vào GDP của đất nước; Cần chuẩn bị nền móng về nhân sự cho ngành công nghiệp sáng tạo này.

Trước hết đó là việc đào tạo, thu hút nhân tài trong và ngoài nước; Việt Nam cần nhiều chuyên gia trong và ngoài nước tham gia xây dựng tầm nhìn chiến lược dài hạn về phát triển công nghiệp văn hóa; Cần xây dựng các công ty giải trí và truyền thông chuyên nghiệp tạo điều kiện thông thoáng, ưu đãi trong việc xã hội hoá các hoạt động biểu diễn, Nhà nước sẽ đóng vai trò là bệ đỡ, các công ty giải trí sẽ thực hiện vai trò cụ thể của mình; Vai trò của 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài cũng chính là cầu nối hữu nghị quan trọng, góp phần tăng cường sự hiểu biết về văn hóa, lịch sử, phong tục, truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam với các nền văn hóa dân tộc khác trên thế giới; Điều cuối cùng đó là tạo ra hành lang pháp lý vững chắc xuyên suốt nhất quán, Việt Nam cần có luật xúc tiến công nghiệp văn hóa.

Các bạn Hàn Quốc hãy chia sẻ cho chúng tôi chiến lược mà Hàn Quốc trở thành một nền kinh tế phát triển, chúng tôi sẽ lắng nghe và học hỏi. Nhưng ngược lại, hãy lắng nghe nhu cầu của Việt Nam chúng tôi và tìm hiểu văn hoá của chúng tôi, chắc chắn bạn cũng có thể học được một số điều mới” – CEO Lê Hồng Thuỷ Tiên chia sẻ.

CEO IPPG làm diễn giả tại Diễn đàn Đô thị văn hoá hội tụ CICON Hanoi 2022

Những cuộc trao đổi và chia sẻ ở diễn đàn này là một phần quan trọng trong sự phát triển của 2 đất nước Việt Nam – Hàn Quốc. Mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam rất cần thiết trong khu vực, Hàn Quốc giúp Việt Nam phát triển và Việt nam đang và sẽ là đối tác chiến lược quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc.

Huyền Anh

Đọc thêm

Phát triển tài chính số dành cho cá nhân, hộ kinh doanh cá thể Thị trường - Tài chính

Phát triển tài chính số dành cho cá nhân, hộ kinh doanh cá thể

TTTĐ - Ngân hàng số Cake by VPBank và Công ty Cổ phần MISA vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện hệ sinh thái tài chính số dành riêng cho nhóm khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh cá thể.
Nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Mặt trận

Nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 (Chương trình 1719) và định hướng nội dung giai đoạn 2026-2030, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, để thực hiện chương trình, thời gian qua Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương lớn, tác động mạnh mẽ tới vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
Cần chính sách, nguồn lực ưu tiên với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Kinh tế

Cần chính sách, nguồn lực ưu tiên với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

TTTĐ - Nhấn mạnh yêu cầu không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, năm sau phải cao hơn năm trước, nhiệm kỳ sau cao hơn nhiệm kỳ trước, đặc biệt là tạo được phong trào, xu thế của người dân tự lực, tự cường thoát nghèo, làm giàu, Thủ tướng Phạm Minh Chính định hướng bố trí khoảng 160.000 tỷ đồng cho Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong giai đoạn tới.
Tây Ninh xúc tiến hợp tác nông nghiệp công nghệ cao tại Brisbane, Úc Kinh tế

Tây Ninh xúc tiến hợp tác nông nghiệp công nghệ cao tại Brisbane, Úc

TTTĐ - Tây Ninh và các đối tác Australia vừa ký kết hợp tác nông nghiệp công nghệ cao tại Brisbane, hướng tới mô hình sản xuất xanh - thông minh - tuần hoàn.
Kick off dự án T&T City Millennia: Khởi động hành trình  “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng” Doanh nghiệp

Kick off dự án T&T City Millennia: Khởi động hành trình “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng”

TTTĐ - Ngày 14/8, T&T Homes (thành viên của Tập đoàn T&T Group) chính thức tổ chức Lễ kick off dự án T&T City Millennia với chủ đề “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng”. Đây là sự kiện ra quân được mong đợi nhất thị trường bất động sản phía Nam trong nửa cuối năm 2025 với dự án đại đô thị quy mô lớn, đẳng cấp và hiện đại.
Đẩy mạnh các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế Kinh tế

Đẩy mạnh các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 133/CĐ-TTg ngày 12/8/2025 về việc đẩy mạnh thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền Nông thôn mới

Đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền

Sáng 13/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 và định hướng nội dung giai đoạn 2026-2030.
Hòa Phát khai lò thổi số 2, Dung Quất 2 đã sẵn sàng Doanh nghiệp

Hòa Phát khai lò thổi số 2, Dung Quất 2 đã sẵn sàng

TTTĐ - Ngày 5/8/2025, lò thổi oxy luyện thép (BOF) số 2 và lò tinh luyện chân không kiểu RH của Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 (Dung Quất 2) đã chính thức vận hành. Với lò BOF và RH, Hòa Phát sản xuất được các loại mác thép với yêu cầu chất lượng cao nhất hiện lưu hành trên thế giới.
Quyết liệt thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 Kinh tế

Quyết liệt thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 133/CĐ-TTg ngày 12/8/2025 về việc đẩy mạnh thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Mở rộng thể chế điều phối, liên kết vùng, cơ chế đặc thù gắn với không gian phát triển mới Kinh tế

Mở rộng thể chế điều phối, liên kết vùng, cơ chế đặc thù gắn với không gian phát triển mới

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 417/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị lần thứ 6 của Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ và Hội nghị lần thứ 4 Ban Chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.
Xem thêm