Tag

Thăm hỏi các gia đình chịu ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Quốc Oai

Muôn mặt cuộc sống 31/07/2024 19:23
aa
TTTĐ - Chiều 31/7, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã đến thăm hỏi, động viên hai gia đình chịu tổn thất nặng nề do ảnh hưởng của bão số 2 và mưa lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Huyện Thạch Thất tích cực ứng phó với mưa lũ Các địa phương tích cực khắc phục hậu quả do mưa lũ

Cùng tham gia đoàn có Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai Nguyễn Trung Thành.

Thăm hỏi các gia đình chịu ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Quốc Oai
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đặng Thị Phương Hoa thăm gia đình bà Nguyễn Thị Thìn

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đặng Thị Phương Hoa và các đồng chí trong đoàn đã đến thăm, động viên gia đình bà Nguyễn Thị Thìn, sinh năm 1964, tại thôn Đồng Vỡ, xã Phú Mãn, có nhà bị sập do sạt lở đất.

Chia sẻ với những tổn thất, đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa đã trao hỗ trợ của Mặt trận TP và mong muốn gia đình bà Thìn khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo huyện Quốc Oai và xã Phú Mãn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho gia đình bà sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, rạng sáng 24/7, một khối lượng đất khổng lồ bị sạt trượt làm đổ sập ngôi của gia 1 tầng, diện tích khoảng 160m2, công trình phụ diện tích khoảng 230m2 của gia đình bà Thìn. Thời điểm xảy ra sự cố, may mắn cả 8 người trong gia đình đã kịp thời thoát nạn. Hiện tại, các thành viên trong gia đình đã di dời đến nơi an toàn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Quốc Oai cùng các đơn vị đã kịp thời thăm hỏi gia đình bị nạn; đồng thời, khẩn trương bố trí chỗ ở tạm thời cho hộ gia đình này. Trước mắt, UBND xã, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã Phú Mãn đã huy động lực lượng ứng trực 24/24h, lập rào chắn khu vực sạt lở, ứng trực tại các điểm có nguy cơ sạt lở, ngập úng để đảm bảo an toàn trong khu vực, ứng phó kịp thời khi xảy ra sự cố tiếp theo.

Thăm hỏi các gia đình chịu ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Quốc Oai
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đặng Thị Phương Hoa chia buồn với gia đình bà Hoàng Thị Sách

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đặng Thị Phương Hoa và Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quốc Oai Nguyễn Trung Thành đã đến nhà riêng, chia buồn với gia đình bà Hoàng Thị Sách, thôn Bạch Thạch, xã Hòa Thạch, có chồng là ông Nguyễn Tuấn Thành (sinh năm 1969) mất do bị nước cuốn trôi, tại đập tràn làng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai.

Thắp hương chia buồn với mất mát lớn lao của gia đình, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa đã trao hỗ trợ của Mặt trận TP (5 triệu đồng) và mong muốn bà Hoàng Thị Sách cùng các con sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. Đồng chí cũng đề nghị chính quyền xã, các đoàn thể quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để động viên gia đình.

Đọc thêm

Các địa phương tích cực khắc phục hậu quả do mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Các địa phương tích cực khắc phục hậu quả do mưa lũ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 2 kết hợp rìa Bắc rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao đã gây mưa lớn, làm ngập úng tại một số huyện ngoại thành, ảnh hưởng nặng nề đến tài sản và đời sống người dân. Trước tình hình này, các địa phương đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do mưa lũ và ổn định đời sống Nhân dân.
Tiếp ứng kịp thời lương thực, nước sạch cho người dân vùng "rốn lũ" Muôn mặt cuộc sống

Tiếp ứng kịp thời lương thực, nước sạch cho người dân vùng "rốn lũ"

TTTĐ - Sáng 31/7, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà người dân vùng "rốn lũ" của Hà Nội là xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ.
Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án Tin tức

Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án

TTTĐ - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các đơn vị rà soát các dự án cấp TP, cấp huyện; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, có tháo gỡ cụ thể với mục tiêu quyết tâm thực hiện hoàn thành kế hoạch đối với 3 lĩnh vực.
Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, liên tục từ ngày 22/7 đến nay, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) chịu nhiều thiệt hại của mưa lũ gây ra. Để khắc phục, Công an huyện đã và đang tích cực phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các phương án phòng chống, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Ngày 31/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội yêu cầu các đội Cảnh sát đường thủy tăng cường công tác tuyên truyền, bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ.
Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ Xã hội

Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ

TTTĐ - Từ những ý tưởng độc đáo, sáng tạo đến những sản phẩm ứng dụng thực tiễn, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII đã mang đến một bức tranh đa dạng về tài năng của thế hệ trẻ Quảng Nam.
Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - UBND TP Cần Thơ vừa tổ chức họp báo định kỳ thông tin về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý II/2024. Tham dự họp báo có ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ và đại diện các ban, sở, ngành.
Chung tay vì một tương lai tươi sáng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Chung tay vì một tương lai tươi sáng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - "Mùa xuân cho em" là chương trình thường niên do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức. Chương trình nhằm mang đến niềm vui và sự ấm áp cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.
Thể hiện sâu sắc tinh thần"Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi" Muôn mặt cuộc sống

Thể hiện sâu sắc tinh thần"Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi"

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương (quận Đống Đa) đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm nhân lên các giá trị tốt đẹp về truyền thống đền ơn, đáp nghĩa của dân tộc Việt Nam.
Mốc son của lịch sử ngoại giao Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

Mốc son của lịch sử ngoại giao Việt Nam

TTTĐ - Được đánh giá là trang sử vẻ vang của nền ngoại giao quân sự Việt Nam, Hội nghị quân sự Trung Giã (4 - 27/7/1954) đã đạt được nhiều kết quả, không chỉ định ra thể thức cần thiết để thực hiện ngừng bắn trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam mà còn tạo điều kiện cho việc triển khai và thi hành Hiệp định Giơnevơ được diễn ra nhanh chóng.
Xem thêm