Tag

Thanh niên “trẩy hội” việc làm, người lầm lỡ được giúp "xin việc"

Lao động - Việc làm 01/07/2023 18:27
aa
TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ, người lao động muốn thay đổi vị trí việc làm nâng cao thu nhập, đặc biệt là những người có quá khứ lầm lỡ… có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, sở trường, mơ ước. Đó là mục tiêu rất nhân văn của Ngày hội giao dịch việc làm, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên, người đã một thời lầm lỡ quận Tây Hồ (Hà Nội) năm 2023.
"Thắp sáng niềm tin" cho những người lầm lỗi Tình nguyện “nắm tay” người lầm lỡ vượt qua ngã rẽ Chỉ có lao động chân chính mới giúp người lầm lỡ nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng Buổi đối thoại cởi mở của Công an quận Hà Đông với hơn 300 người lầm lỡ Chung tay giúp đỡ người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng

Phát biểu tại ngày hội, bà Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, quận được xác định là trung tâm “dịch vụ - du lịch - văn hoá” của Thủ đô. Tây Hồ có dân số gần 170.000 người. Số người trong độ tuổi lao động từ 15 đến 60 tuổi là 106.000, trong đó nhiều người lao động chưa có việc làm, công việc chưa ổn định hoặc muốn thay đổi việc làm tốt hơn.

Lãnh đạo quận Tây Hồ thăm một gian hàng giới thiệu công việc cho thanh niên
Lãnh đạo quận Tây Hồ thăm gian hàng giới thiệu công việc cho thanh niên

Thực tế, cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh, số lượng người dân bị thu hồi đất do giải phóng mặt bằng tăng lên, dân cư cơ học phát triển mạnh, vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận trở nên cấp thiết.

Bằng nhiều giải pháp tích cực, mỗi năm, quận Tây Hồ có trên 6.000 lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm tập trung ở các lĩnh vực thương mại, dịch vụ với các ngành nghề như: Bán hàng siêu thị, bán hàng ăn, giải khát, tiếp thị, chăm sóc người già, trẻ em… Đối với học sinh, các em cuối cấp được tư vấn hướng nghiệp và học một số nghề phù hợp, giúp lựa chọn những ngành nghề xã hội đang cần, phù hợp với năng lực sở trường bản thân. Kết quả đó đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đảm bảo an sinh xã hội và sự phát triển về kinh tế - xã hội của quận Tây Hồ.

Thanh niên “trẩy hội” việc làm, người lầm lỡ được giúp
Gian hàng giới thiệu cho người hoàn lương vay vốn ngân hàng chính sách luôn "đông khách"

Ông Dương Văn Trường, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Tây Hồ cho biết, đây là ngày hội giới thiệu việc làm đầu tiên của năm 2023 với quy mô lớn cấp quận. Trong ngày hội này, nhiều đối tượng như: Người chưa có việc làm hoặc muốn thay đổi công việc phù hợp, tăng thu nhập, gia đình bị thu hồi đất do giải phóng mặt bằng, thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân đội và công an, sinh viên tìm việc làm thêm giờ... có cơ hội tìm kiếm việc làm.

Điểm đặc biệt của ngày hội năm nay là Công an quận tham gia giới thiệu, “xin việc” cho các đối tượng một thời lầm lỡ, hết thời gian chấp hành hình phạt tù, đối tượng đã cai nghiện thành công, mại dâm hoàn lương... Qua đó, họ có cơ hội làm lại cuộc đời, vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo Công an quận Tây Hồ và Chỉ huy công an phường, cảnh sát khu vực động viên, trò chuyện để người hoàn lương tìm cơ hội việc làm
Lãnh đạo Công an quận Tây Hồ và Chỉ huy công an phường, cảnh sát khu vực động viên, trò chuyện để người hoàn lương tìm cơ hội việc làm

Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh - Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP Hà Nội về việc hỗ trợ, quản lý những người một thời lầm lỡ, đã chấp hành xong án phạt tù… thời gian qua Công an quận Tây Hồ đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan để tìm kiếm, giới thiệu việc làm, giúp họ có thu nhập ổn định, đảm bảo cuộc sống.

“Để chương trình đem lại hiệu quả thiết thực, không hình thức, phong trào… trong ngày hội việc làm này, Chỉ huy Công an quận yêu cầu công an mỗi phường giới thiệu và tìm việc làm mới cho 1 - 2 người từng lầm lỡ” - Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh nhấn mạnh.

Trưởng Công an quận kết nối trực tiếp với khu vực tuyển dụng lao động để xúc tiến tạo việc làm cho người hoàn lương
Trưởng Công an quận kết nối trực tiếp với khu vực tuyển dụng lao động để xúc tiến tạo việc làm cho người hoàn lương

Anh Nguyễn Ngọc Hưng - một trong những người được Trưởng Công an quận Tây Hồ Nguyễn Hữu Khánh trực tiếp liên hệ, “xin việc” ngay tại ngày hội việc làm với mức lương nhà tuyển dụng cam kết từ 8 -10 triệu đồng/tháng rất xúc động.

Anh Hưng cho biết: “Xã hội hiện vẫn còn nhiều định kiến với những người có tiền án nên việc tìm kiếm việc làm rất khó khăn. Hôm nay, tôi rất vui khi tìm được việc làm. Tôi xin hứa sẽ làm việc thật chăm chỉ để không phụ lòng của lãnh đạo quận Tây Hồ nói chung, Công an quận Tây Hồ nói riêng và những người đã tổ chức ngày hội việc làm để chúng tôi có cơ hội làm lại cuộc đời” - Anh Hưng chia sẻ.

Anh Đặng Văn Khánh chung niềm vui như anh Hưng khi ngày hôm nay được trực tiếp Trưởng Công an quận giới thiệu, hướng dẫn để được tạo điều kiện vay vốn, thực hiện “ước mơ”. Anh Khánh chia sẻ: “Tôi mong muốn được vay vốn để mua xe chạy dịch vụ. May mắn là hôm nay đến ngày hội việc làm, được lãnh đạo quận, Công an quận giới thiệu nên tôi được thông báo ngay là đảm bảo điều kiện vay vốn. Như vậy, ước mơ sau khi hoàn lương của tôi không còn xa nữa”.

Thanh niên “trẩy hội” việc làm, người lầm lỡ được giúp
Gian hàng cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân đội sôi động hơn khi có sự tham gia "tìm cơ hội việc làm" của lãnh đạo quận Tây Hồ

Được biết, Ngày hội giao dịch việc làm, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên, người đã có một thời lầm lỡ quận Tây Hồ năm 2023 có sự tham gia của 35 doanh nghiệp, dự kiến sẽ tuyển dụng 2.500 vị trí việc làm trên các lĩnh vực…

Đọc thêm

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm Kinh tế

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Ngày 19/6, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn TP.
Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Xem thêm