Tag

Tháo gỡ nút thắt trong chuyển đổi xanh: Biến phát triển bền vững thành động lực tạo giá trị

Doanh nghiệp 10/09/2024 23:43
aa
TTTĐ - Ngày 10/9, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) đã tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2024 với chủ đề “Net Zero 2050: Bồi đắp niềm tin – Kiến tạo chuyển đổi” tại Hà Nội.
“Gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh GSM và VinFast cùng 120 doanh nghiệp vận tải chuyển đổi xanh
Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại-Truyền thông, Nestlé Việt Nam chia sẻ về vai trò của con người trong PTBV và chuyển đổi xanh
Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại-Truyền thông, Nestlé Việt Nam chia sẻ về vai trò của con người trong phát triển bền vững và chuyển đổi xanh

Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo chính phủ, các chuyên gia và các lãnh đạo doanh nghiệp với chung mục tiêu thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cập nhật các nội dung và định hướng tăng trưởng xanh, thúc đẩy chuyển đổi xanh, tiến trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Việt Nam, các chính sách quan trọng về giảm phát thải khí nhà kính trong nước và thế giới nhằm thích ứng biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI, nhấn mạnh: "VCCI-VBCSD mong muốn diễn đàn sẽ là dịp để cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục chung tay khẳng định niềm tin và những nỗ lực của doanh nghiệp trong tiến trình hiện thực hóa mục tiêu đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050. Niềm tin đó đang được đắp bồi và từ đó tạo ra những xung lực mạnh mẽ cho sự chuyển đổi đồng bộ: chuyển đổi về nhận thức; chuyển đổi về tư duy và chuyển đổi về hành động. Chúng tôi cũng hiểu rất rõ và tin tưởng rằng, những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp sẽ luôn nhận được sự định hướng, đồng hành, chung tay hỗ trợ của cả hệ thống chính trị”.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD, phát biểu tại Diễn đàn
Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD, phát biểu tại diễn đàn

Tại diễn đàn, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD, chia sẻ: “Chương trình này diễn ra trong một hoàn cảnh đặc biệt, khi cơn bão Yagi vừa tràn qua và để lại những hậu quả nặng nề đối với các tỉnh thành phía Bắc và cả cộng đồng doanh nghiệp. Hơn bao giờ hết, tất cả chúng ta đều thấy tác động của biến đổi khí hậu là rất rõ ràng và phát triển bền vững chính là chìa khoa để góp phần hạn chế, giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Trong bài trình bày về những nút thắt trong quá trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp cũng như cách thức biến bền vững thành động lực tạo giá trị, ông Binu Jacob cho biết: “Bền vững và lợi nhuận không phải là hai mặt của một đồng xu, mà là hai vế của một phép tính có kết quả bằng nhau. Thiếu một vế, chúng ta sẽ không thể có vế kia. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp, một trong những điểm nghẽn trong quá trình chuyển đổi là kết nối câu chuyện bền vững với những động lực cốt lõi của người tiêu dùng trong việc đưa ra quyết định lựa chọn thương hiệu. Doanh nghiệp cần thay đổi cách tiếp cận và kết nối với người tiêu dùng dựa trên sự thấu hiểu về khách hàng qua các hành vi, nhu cầu, sở thích, để các sáng kiến bền vững thực sự trở thành động lực tạo giá trị”.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD, chia sẻ về việc tháo gỡ nút thắt trong PTBV
Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD, chia sẻ về việc tháo gỡ nút thắt trong phát triển bền vững

Liên quan đến động lực và vai trò của con người trong chuyển đổi xanh, ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, Công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ các chiến lược phát triển nguồn nhân lực với kiến thức và chuyên môn liên quan đến các vấn đề phát triển bền vững. Ông cũng giới thiệu về Chương trình Đại sứ xanh, một sáng kiến của Nestlé Việt Nam, nhằm xây dựng một đội ngũ nhân viên nòng cốt trong các hoạt động nâng cao nhận thức, các chiến dịch truyền thông nội bộ nhằm nhân rộng lối sống xanh trong công ty.

Có thể thấy, để trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững, Nestlé luôn đề cao vai trò trung tâm của con người và vấn đề thay đổi tư duy trong việc tiếp cận vấn đề bền vững. Không chỉ xuất phát từ trách nhiệm của người đứng đầu doanh nghiệp trong việc đưa ra các chiến lược, mục tiêu và lộ trình cụ thể, doanh nghiệp cần triển khai đồng bộ trong tất cả các phòng ban để cùng nhau đạt được các mục tiêu ESG đã đặt ra. Điều quan trọng nhất là biến sự đầu tư vào các hoạt động bền vững trở thành động lực giúp đem lại giá trị không chỉ cho môi trường, cộng đồng mà còn đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp.

Được tổ chức thường niên từ năm 2014, VCSF là sự kiện thúc đẩy đối thoại về phát triển bền vững doanh nghiệp giữa cộng đồng doanh nghiệp và Chính phủ Việt Nam quan trọng nhất trong năm của VCCI nói chung và VBCSD nói riêng. Là doanh nghiệp nhiều năm được VCCI, VBCSD bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất, Nestlé Việt Nam luôn tiên phong trong việc chia sẻ và lan tỏa các thực hành tốt trong lĩnh vực này, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam cũng như hiện thực hóa cam kết Net Zero của Việt Nam vào năm 2050.

Đọc thêm

Petrovietnam ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Doanh nghiệp

Petrovietnam ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3

TTTĐ - Ngày 10/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã phát động ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi), nhằm góp phần hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão gây ra.
PVcomBank ra mắt tính năng “Quỹ hội nhóm” trên PVConnect Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt tính năng “Quỹ hội nhóm” trên PVConnect

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai tính năng “Quỹ hội nhóm” trên ứng dụng PVConnect, giúp người dùng dễ dàng theo dõi, quản lý các khoản chi tiêu chung một cách minh bạch, hiệu quả.
Nam A Bank mang trăng vàng hạnh phúc đến trẻ em Việt Nam Doanh nghiệp

Nam A Bank mang trăng vàng hạnh phúc đến trẻ em Việt Nam

TTTĐ - Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui Tết Trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng - tô hạnh phúc”.
Ứng dụng công nghệ thực tế ảo để huấn luyện quy trình bay Doanh nghiệp

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo để huấn luyện quy trình bay

TTTĐ - Japan Airlines (JAL) trở thành nhà khai thác máy bay A350 đầu tiên trên thế giới ký hợp đồng với Airbus đặt mua Thiết bị huấn luyện quy trình bay bằng công nghệ thực tế ảo cho máy bay A350 (A350 VPT) dựa trên máy tính.
PV GAS vận chuyển thành công khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nam ra Bắc bằng đường sắt Doanh nghiệp

PV GAS vận chuyển thành công khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nam ra Bắc bằng đường sắt

TTTĐ - Thực hiện trách nhiệm của đơn vị chủ đạo trong ngành công nghiệp khí, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang tổng lực triển khai nhiệm vụ khẩn thiết tại miền Bắc: Đảm bảo ổn định nguồn cung sản phẩm khí phục vụ công nghiệp và dân dụng, góp phần khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi; song song đó hoàn thiện bản đồ cung ứng năng lượng sạch trên toàn quốc bằng việc vận chuyển thành công LNG từ Nam ra Bắc bằng đường sắt.
Đồng Tâm Group và CS Wind hợp tác xây dựng nhà máy điện gió Nhịp sống phương Nam

Đồng Tâm Group và CS Wind hợp tác xây dựng nhà máy điện gió

TTTĐ - Sáng 10/9, Đồng Tâm Group và Tập đoàn CS Wind chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) để đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất thiết bị điện gió quy mô lớn trên thế giới, với tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 200 triệu USD.
MB ký kết hợp tác với Công đoàn Y tế Việt Nam Doanh nghiệp

MB ký kết hợp tác với Công đoàn Y tế Việt Nam

TTTĐ - Ngày 10/9, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Công đoàn Y tế Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về triển khai “Chương trình phúc lợi”,cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng tới khách hàng là công đoàn viên ngành y tế, góp phần chăm lo lợi ích cho công đoàn viên, người lao động ngành y tế trong phạm vi cả nước.
Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile Doanh nghiệp

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

TTTĐ - Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ ngày 10/9, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.
Hải Phòng: 95% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại Doanh nghiệp

Hải Phòng: 95% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại

TTTĐ - Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đi thăm hỏi, động viên, kiểm tra thực tế tại một số doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Khu Công nghiệp Deep C (Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải) về chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng hoạt động trở lại sau ảnh hưởng của bão số 3.
Không khoanh định khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản Kinh tế

Không khoanh định khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản

TTTĐ – Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Nam vừa có báo cáo liên quan đến đề nghị khoanh định khu vực không qua đấu giá quyền khai thác khoáng sản của huyện Đại Lộc.
Xem thêm