Tag

“Thử thách Đầu bếp Tiềm năng” - Dấu ấn đột phá của thế hệ đầu bếp Việt

Dinh dưỡng 23/04/2022 09:43
aa
TTTĐ - Mới đây, Thử thách Đầu bếp Tiềm năng, cuộc thi nằm trong chuỗi sự kiện của Flavors Vietnam 2022 do Vietcetera và Mastercard đồng tổ chức, đã lần lượt diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 10 đội gồm các đầu bếp trẻ đầy triển vọng đã tham gia thi tài và thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, trí tưởng tượng và tài năng ẩm thực của mình tại cuộc thi.
"Vua đầu bếp" Phạm Tuấn Hải mong bữa ăn hằng ngày của người Việt có sâm Siêu đầu bếp: Sân chơi mới cho người dùng đam mê ẩm thực trên nền tảng TikTok Chính thức khởi động lễ hội ẩm thực thường niên “Flavors Việt Nam” Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam 2022 chia sẻ nhiều xu hướng nổi bật

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Campuchia và Lào của Mastercard, cho biết: “Thử thách Đầu bếp Tiềm năng không chỉ đơn thuần là sân chơi cạnh tranh dành cho các đầu bếp trẻ tài năng.

Đây còn là cơ hội tuyệt vời để họ chứng minh khả năng nổi trội của mình với ban giám khảo gồm các đầu bếp nổi tiếng cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, từ đó mở rộng các mối quan hệ của mình trong lĩnh vực F&B. ​​Chúng tôi rất tự hào được hợp tác với Vietcetera để tìm kiếm và phát triển các tài năng trẻ của ẩm thực Việt Nam, cũng như hỗ trợ họ trên những bước đầu của sự nghiệp ẩm thực”.

“Thử thách Đầu bếp Tiềm năng” - Dấu ấn đột phá của thế hệ đầu bếp Việt

Mỗi đội đã phải trải qua thử thách để hoàn thành bữa ăn hoàn chỉnh với những món ngon tròn vị, không chỉ làm hài lòng vị giác mà còn toàn bộ các giác quan của các vị khách và giám khảo tại cuộc thi, đồng thời góp phần đem đến trải nghiệm ngon miệng nâng tầm F&B Việt.

Sau 2,5 giờ đầy cam go để chuẩn bị và thái cắt nguyên liệu, chế biến và trình bày món ăn, năm đội thi đã có phần trình bày cho ban giám khảo về các tác phẩm ẩm thực của mình cùng câu chuyện nguồn cảm hứng đằng sau những món ăn. Theo đó, số điểm của ban giám khảo chiếm 70% tổng điểm cuộc thi.

“Thử thách Đầu bếp Tiềm năng” - Dấu ấn đột phá của thế hệ đầu bếp Việt

Để có được 30% điểm số còn lại, các đội cần phải tái hiện các món ăn mà mình đã làm ở vòng trước để phục vụ cho khách mời tại sự kiện theo phong cách “Thực đơn dùng thử”. Sau khi nếm thử thực đơn, đội ngũ khách mời sẽ bình chọn các món mà mình yêu thích thông qua hình thức bình chọn trực tuyến.

Đội của bếp trưởng Trịnh Văn Bắc và đội của bếp trưởng Võ Hoàng Sang đã dành được ngôi vị quán quân của cuộc thi tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Phần thưởng cho các đội thắng cuộc là thẻ trả trước từ Mastercard. Sắp tới đây, những đầu bếp tài năng này sẽ góp mặt trong phim tài liệu ngắn và chương trình phỏng vấn độc quyền do Vietcetera sản xuất.

“Thử thách Đầu bếp Tiềm năng” - Dấu ấn đột phá của thế hệ đầu bếp Việt

“Cuộc thi là cơ hội tuyệt vời để tôi thể hiện tài năng của mình và những bài học mà tôi đã gặt hái được từ trên suốt quãng đường theo đuổi sự nghiệp. Tôi cũng muốn dành tặng chiến thắng này cho người thầy của tôi, những người đã hỗ trợ tôi để tôi có được ngày hôm nay. Nhờ họ mà tôi có thể thỏa sức đắm mình với những điều thú vị từ nghệ thuật nấu ăn”, đầu bếp Võ Hoàng Sang, một trong những thí sinh chiến thắng trong “Thử thách Đầu bếp Tiềm năng” chia sẻ.

“Thử thách Đầu bếp Tiềm năng” - Dấu ấn đột phá của thế hệ đầu bếp Việt

Cuộc thi thử thách kiểm tra xem các đầu bếp trẻ đang lên của Việt Nam sẽ thể hiện sự khéo léo và nắm bắt những hạn chế (về không gian và nguyên liệu) như thế nào để tạo nên một bữa ăn trọn vẹn, làm nổi bật hương vị độc đáo của Việt Nam và củng cố vị thế của đất nước trong cộng đồng ẩm thực toàn cầu.

Những điểm nhấn của Thử thách Đầu bếp Tiềm năng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh được công chiếu trên kênh YouTube chính thức của Vietcetera.

Đọc thêm

Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME Dinh dưỡng

Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME

TTTĐ - Nu Skin Việt Nam khuấy động mạng xã hội với chiến dịch truyền cảm hứng “TRME Lifestyle - Beneath The Silk” – Là tôi, dưới lớp lụa” nhân dịp ra mắt bộ sản phẩm ageLOC TRME.
Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Dinh dưỡng

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế) tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần Dinh dưỡng

Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần

TTTĐ - Vừa qua, nhãn hàng sữa đậu nành Fami của Vinasoy đã phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ Hà Nội - Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và phát triển phụ nữ Hà Nội tổ chức chương trình Hội thảo với chủ đề “Dinh dưỡng từ tự nhiên cho phụ nữ hiện đại khỏe đẹp trăm phần”.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Đỗ Hà Gia Trang - cơ sở nấm đông trùng hạ thảo chất lượng cao Dinh dưỡng

Đỗ Hà Gia Trang - cơ sở nấm đông trùng hạ thảo chất lượng cao

TTTĐ - Sau nhiều lần thất bại trong nuôi cấy nấm đông trùng hạ thảo, năm 2015 chị Đỗ Thị Thu Hà đã tìm ra cách nhân giống nấm có hàm lượng Adenosine và Cordycepin cực cao. Các sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo của chị đã được xuất khẩu sang thị trường Châu Âu.
Vinasoy ra mắt Fami Green Soy - giữ trọn dinh dưỡng tự nhiên trong đậu nành Dinh dưỡng

Vinasoy ra mắt Fami Green Soy - giữ trọn dinh dưỡng tự nhiên trong đậu nành

TTTĐ - Fami - nhãn hàng chủ lực của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy vừa cho ra mắt sản phẩm mới sữa đậu nành Fami Green Soy, với trọn vẹn dinh dưỡng tự nhiên quý báu nhất trong đậu nành, mang đến cho người tiêu dùng một giải pháp dinh dưỡng hiện đại giúp cân bằng cuộc sống, tự tin “khỏe đẹp trăm phần”.
Thực phẩm chức năng mới cho người tiêu dùng Việt Dinh dưỡng

Thực phẩm chức năng mới cho người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Công ty Haleon Việt Nam vừa cho ra mắt dòng thực phẩm chức năng mới Centrum, một loại vitamin giúp cải thiện sức khoẻ cho người tiêu dùng Việt.
Nâng cao sức khoẻ nhờ thói quen sử dụng sữa Dinh dưỡng

Nâng cao sức khoẻ nhờ thói quen sử dụng sữa

TTTĐ - Ngày 22/1, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hokkaido Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp tác phân phối sữa Dairy với Công ty TNHH Minami Nihon Rakuno Kyodo Nhật Bản.
Tăng dinh dưỡng đậu nành cho trái tim thêm khỏe Dinh dưỡng

Tăng dinh dưỡng đậu nành cho trái tim thêm khỏe

TTTĐ - Các món ăn từ đậu nành có thể nuôi dưỡng trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho gia đình Việt.
Xem thêm