Tag

Tiềm năng xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam vô cùng lớn

Thị trường - Tài chính 22/05/2024 14:19
aa
TTTĐ - Sáng 22/5, Công ty Amazon Global Selling đã công bố 5 xu hướng của xuất khẩu qua thương mại điện tử của Việt Nam.
Hợp tác xã đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử Phát triển hạ tầng dịch vụ logistics thúc đẩy thương mại điện tử Tác động, ảnh hưởng của kinh tế tuần hoàn với thương mại điện tử Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử

Ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Công ty Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ, suốt 5 năm hoạt động tại Việt Nam, công ty đã nỗ lực không ngừng để đồng hành, củng cố sức mạnh cho các doanh nghiệp Việt Nam thành công trên toàn cầu.

"Chúng tôi chung tay giới thiệu các sản phẩm Made-in-Vietnam ra quốc tế, tích cực thúc đẩy nền kinh tế trong nước phát triển với thương mại điện tử xuyên biên giới. Tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam là vô cùng lớn. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng cường hợp tác với các cơ quan Chính phủ để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước nắm bắt cơ hội toàn cầu này", ông Gijae Seong nói.

Qua 5 năm với nhiều chuyển biến, Công ty Amazon Global Selling Việt Nam đã tổng hợp và công bố 5 xu hướng phát triển quan trọng, đặt nền móng cho ngành xuất khẩu qua thương mại điện tử sôi động, mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Tiềm năng xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam là vô cùng lớn
Đại diện Công ty Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về tiềm năng xuất khẩu thương mại điện tử.

Xu hướng 1: Tăng tốc mở rộng kinh doanh toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế với số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon tăng 300% trong 5 năm qua. Chỉ số tăng trưởng mạnh mẽ thể hiện sự linh hoạt, tinh thần chủ động vươn ra toàn cầu và sẵn sàng đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm đáp ứng thị hiếu tiêu dùng quốc tế của các doanh nghiệp địa phương.

Xu hướng 2: Năng lực xuất khẩu qua thương mại điện tử của Việt Nam ngày càng tăng. Trong đó, thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng với thành công của các doanh nghiệp từ Việt Nam.

Cụ thể, số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/ năm trên Amazon tăng vọt gấp 10 lần trong vòng 5 năm. Sự đột phá này phản ánh nỗ lực cất cánh toàn cầu mạnh mẽ của các doanh nghiệp địa phương và củng cố vị thế của Việt Nam ngày càng tăng trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Xu hướng 3: Tăng cường xây dựng thương hiệu, trong 5 năm, số lượng các đối tác bán hàng Việt Nam tham gia chương trình đăng ký thương hiệu (Brand Registry) của Amazon tăng gấp 35 lần. Đầu tư xây dựng thương hiệu quốc tế mạnh mẽ là một bước đi chiến lược, góp phần tăng cường sự trung thành của khách hàng, tăng tỷ lệ mua hàng lặp lại và sức mạnh định giá.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam đã khiến các doanh nghiệp này tự tin và quyết tâm mở rộng quy mô hiện diện cho thương hiệu trên toàn cầu, nâng cao khả năng hiển thị trực tuyến và khả năng cạnh tranh trên toàn thế giới.

Tiềm năng xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam là vô cùng lớn
Kích hoạt giai đoạn 2 của chương trình "thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên đột phá".

Xu hướng 4: Tinh giản quá trình mở rộng và vận hành kinh doanh toàn cầu. Hiểu rõ tầm quan trọng của logistics trong tăng trưởng toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng sử dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ nhà bán hàng của Amazon để tinh giản khâu vận hành kinh doanh.

Năm 2023, số lượng các đối tác bán hàng Việt Nam sử dụng Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) tăng hơn 300% so với năm 2019. Thông qua FBA, các doanh nghiệp có thể giảm tải khâu vận hành, tập trung vào cải tiến sản phẩm, và làm thông suốt quá trình xuất khẩu trực tuyến để hướng đến nấc thang tăng trưởng cao hơn.

Việc tận dụng giải pháp vận hành từ Amazon tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng hiện diện thương hiệu ra quốc tế một cách nhanh chóng, song song mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng.

Xu hướng 5: Đa dạng hóa danh mục sản phẩm, dữ liệu trong 5 năm qua từ Amazon cho thấy danh mục sản phẩm có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất từ các đối tác bán hàng Việt gồm: Sức khỏe và chăm sóc cá nhân, nhà cửa, nhà bếp, may mặc và làm đẹp.

Xu hướng này phản ánh nỗ lực đổi mới không ngừng của các doanh nghiệp, liên tục mở rộng, đa dạng hóa danh mục sản phẩm, đáp ứng thị hiếu ngày càng tăng của khách hàng. Lấy khách hàng làm trọng tâm là cách tiếp cập tạo yếu tố cạnh tranh quan trọng cho các doanh nghiệp Việt, cho thấy khả năng thích ứng linh hoạt để phát triển trên trường quốc tế, trở thành nhà cung ứng ngày một quan trọng trong thương mại điện tử xuyên biên giới.

Tiềm năng xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam là vô cùng lớn
Các đại biểu thảo luận tại diễn đàn sáng 22/5.

Thời gian tới, Công ty Amazon Global Selling định hình tâm nhìn và lộ trình giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và khai thác tiềm năng xuất khẩu thương mại điện tử. Kế hoạch này tập trung vào 4 lĩnh vực trọng tâm.

Trong đó, Công ty Amazon Global Selling sẽ tăng cường các chương trình giáo dục và nâng cao kỹ năng kỹ thuật số để phát triển đội ngũ nhân lực và lãnh đạo cho ngành thương mại điện tử xuyên biên giới.

Đồng thời thúc đẩy mạng lưới nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới bằng cách mở rộng và tăng cường năng lực cho các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành thuộc các lĩnh vực khác nhau để hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trong nước hơn.

Công ty Amazon Global Selling cũng sẽ kết nối và tăng cường nội lực cho sản xuất địa phương bằng cách kết nối các đối tác bán hàng và chủ sở hữu thương hiệu với các nhà sản xuất trên cả nước để mở rộng lựa chọn sản phẩm mới từ Việt Nam.

Cùng với đó là quảng bá thương hiệu Việt Nam ra thế giới, khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, góp phần gia tăng giá trị của hàng Việt Nam trên thị trường toàn cầu.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, xuất khẩu trực tuyến đã mang đến cơ hội rộng mở trên toàn cầu cho các doanh nghiệp Việt Nam thuộc mọi quy mô.

Để thúc đẩy thương mại điện tử trở thành một trụ cột tiên phong của nền kinh tế số vào năm 2025, Chính phủ đã thực hiện các chính sách chiến lược tích hợp các công nghệ tiên tiến của Cách mạng công nghiệp 4.0. Điều này sẽ thúc đẩy hiệu quả trong các chu kỳ kinh doanh, hiện đại hóa hệ thống phân phối, tăng cường khả năng cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Theo bà Huyền, việc kích hoạt giai đoạn 2 của chương trình "thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên đột phá" đánh dấu cột mốc quan trọng nhằm trao quyền cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam tăng cường chuyển đổi kỹ thuật số, tiếp cận xu hướng tiêu dùng toàn cầu, tận dụng các công cụ phù hợp và thành công trong việc xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.

phapluat.tuoitrethudo.vn

Đọc thêm

Thẻ Eximbank: Chìa khóa mở ra trải nghiệm độc đáo tại HOZO 2024 Thị trường - Tài chính

Thẻ Eximbank: Chìa khóa mở ra trải nghiệm độc đáo tại HOZO 2024

TTTĐ - Cùng các giải pháp tài chính ưu việt từ Eximbank, du khách nội địa và quốc tế đã có trải nghiệm “không tiền mặt” trọn vẹn khi tham dự HOZO 2024.
Giá xăng RON95-III vượt 21.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III vượt 21.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng và các mặt hàng dầu trong nước đồng loạt đi lên trong kỳ điều hành ngày hôm nay (19/12).
Agribank tiếp sức cho doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường quốc tế Thị trường - Tài chính

Agribank tiếp sức cho doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường quốc tế

TTTĐ - Với sứ mệnh là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu, Agribank đã không ngừng khẳng định vai trò tiên phong trong việc cung cấp nguồn vốn, tạo động lực cho doanh nghiệp Việt phát triển bền vững, từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Quảng Trị: Kinh tế tiếp tục đà phục hồi tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Quảng Trị: Kinh tế tiếp tục đà phục hồi tăng trưởng

TTTĐ - Năm 2024, nền kinh tế của tỉnh Quảng Trị tiếp tục đà phục hồi tăng trưởng, trong đó 14/18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội thực hiện đạt và vượt kế hoạch, GRDP bình quân đầu người ước đạt 81,2 triệu đồng.
Dân văn phòng rủ nhau giảm căng thẳng, săn thưởng tới 5,6 tỷ đồng từ Trà Xanh Không Độ Thị trường - Tài chính

Dân văn phòng rủ nhau giảm căng thẳng, săn thưởng tới 5,6 tỷ đồng từ Trà Xanh Không Độ

TTTĐ - Những ngày cuối năm, dân văn phòng đều rối như tơ vò với áp lực công việc dồn dập. Trước hàng trăm nỗi lo, nhiều người trẻ chọn Trà Xanh Không Độ để giảm stress và háo hức săn các giải thưởng lớn từ chương trình khuyến mãi Tết của nhãn hàng này để giảm căng thẳng, hy vọng trúng thưởng lớn để tưng bừng đón Tết.
Nhiều động lực phát triển Logistics tại Bà Rịa - Vũng Tàu Thị trường - Tài chính

Nhiều động lực phát triển Logistics tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Với hệ thống hạ tầng giao thông đa dạng, đồng bộ từ đường bộ, đường biển, đường sông… là cửa ngõ giao thông vận tải biển của vùng Đông Nam Bộ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang có nhiều lợi thế, cơ hội phát triển trong lĩnh vực logistics.
Hải Dương: Giải ngân vốn đầu tư công vượt kế hoạch Thị trường - Tài chính

Hải Dương: Giải ngân vốn đầu tư công vượt kế hoạch

TTTĐ - Năm 2024, giải ngân vốn đầu tư công của Hải Dương đạt tỷ lệ 96,6% so với tổng kế hoạch vốn thanh toán (9.445,3 tỷ đồng) và bằng 131,7% so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao (6.931,7 tỷ đồng)
Trà Xanh Không Độ khuyến mãi Tết lớn chưa từng có với tổng giá trị lên đến 5,6 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Trà Xanh Không Độ khuyến mãi Tết lớn chưa từng có với tổng giá trị lên đến 5,6 tỷ đồng

TTTĐ - 4 giải Nhất tổng trị giá 1 tỷ đồng, 12 giải Nhì tổng trị giá 300 triệu đồng, 20 giải Ba tổng trị giá 200 triệu đồng và 350 ngàn giải thẻ cào điện thoại mệnh giá từ 10 ngàn đến 50 ngàn đồng đang chờ người chơi trúng thưởng để tưng bừng đón Tết khi uống Trà Xanh Không Độ để giảm stress trong những ngày cuối năm.
Năm 2024 tỉnh Đồng Nai thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra Thị trường - Tài chính

Năm 2024 tỉnh Đồng Nai thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra

TTTĐ - Chiều 17/12, UBND tỉnh Đồng Nai họp thông báo tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024 và nhiệm vụ năm 2025.
Thị trường Halal: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam Thị trường - Tài chính

Thị trường Halal: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Chỉ riêng mảng thực phẩm, Halal là thị trường đang phát triển với tốc độ rất nhanh, được dự báo sẽ đạt giá trị vào khoảng 4,5 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Đây là cơ hội rất lớn cho ngành sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam mở rộng thị trường sang các nước Hồi giáo...
Xem thêm