Tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch dài hạn phát triển thương hiệu UNIQLO tại Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo Fast Retailing; Ảnh: Nhật Bắc |
Bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2018, UNIQLO hiện là đối tác thu mua của 45 nhà máy may mặc tại Việt Nam để cung cấp cho thị trường Việt Nam và thế giới, qua đó đưa Việt Nam thành cơ sở sản xuất lớn thứ hai của tập đoàn. Lãnh đạo tập đoàn cũng đánh giá cao chất lượng nguồn nhân lực ngày càng được cải thiện của Việt Nam.
Trong buổi gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 23/11, ông Tadashi Yanai cũng đã báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và kế hoạch mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, thương mại điện tử.
Ghi nhận ý kiến của Tập đoàn về nguồn nhân lực, Thủ tướng đề nghị Tập đoàn có chiến lược, kế hoạch dài hạn để đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam; hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất; đóng góp vào quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam. Phía Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện để tập đoàn phát triển bền vững, lâu dài, ổn định tại Việt Nam.
Ông Tadashi Yanai tại sự kiện ra mắt cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi tháng 12/2019 |
Thủ tướng cũng gửi lời cảm ơn đến tập đoàn Fast Retailing, thương hiệu UNIQLO cũng như các doanh nghiệp đã có đóng góp, hỗ trợ Việt Nam trong phòng, chống dịch, sát cánh cùng Việt Nam vượt qua các khó khăn trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ; hoan nghênh các nhà đầu tư tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam đang chuyển hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
Thủ tướng đề nghị nếu gặp các khó khăn, vướng mắc, các doanh nghiệp có thể trực tiếp liên hệ với các Bộ trưởng để xem xét giải quyết. Thủ tướng Chính phủ cũng luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh của các doanh nghiệp. “Vướng mắc ở cấp nào thì ở cấp đó phải giải quyết, nếu không giải quyết được thì các ngài trực tiếp gửi thư đích danh cho Thủ tướng Chính phủ”, Thủ tướng nói.