Tag

Tiếp ứng kịp thời lương thực, nước sạch cho người dân vùng "rốn lũ"

Muôn mặt cuộc sống 31/07/2024 17:28
aa
TTTĐ - Sáng 31/7, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà người dân vùng "rốn lũ" của Hà Nội là xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi, động viên người dân vùng lũ xã Liên Minh Bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản người dân vùng lũ Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân vùng lũ

Cùng đi có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đặng Thị Phương Hoa; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chương Mỹ Trịnh Tiến Tường…

Thăm, tặng quà động viên người dân vùng lũ
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương thăm hỏi, tặng quà người dân xã Nam Phương Tiến

Theo đại diện huyện Chương Mỹ, mưa lớn cả tuần qua đã khiến một số địa bàn của huyện bị ngập lụt nặng ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Theo thống kê nhanh vào hồi 11h ngày 31/7, số thôn, xóm bị ngập trên địa bàn là 20 thôn, xóm; số hộ bị ngập từ 0,5-2m là 1.480 hộ; số nhân khẩu bị ngập cần cứu trợ là 7.410 nhân khẩu; số nhân khẩu bị ngập phải sơ tán là 4.329 nhân khẩu.

Đáng chú ý, trên địa bàn, diện tích lúa bị thiệt hại trên 70% lên tới 759ha; diện tích cây ngô, rau màu các loại bị thiệt hại trên 70% là 273ha; diện tích cây ăn quả bị ngập trên 70% là 144ha; diện tích thủy sản bị thiệt hại trên 70% là 1.422ha; diện tích chuồng trại bị ngập là 70.607m²; diện tích chuồng trại bị sập đổ là 420m²; gia súc bị ảnh hưởng là 4.963 con; gia cầm bị ảnh hưởng là 210.598 con…

Đáng lo ngại, hiện chiều dài kênh mương bị hư hỏng lên tới 651m; đoạn đê bị ngập là 6.135m thuộc địa bàn 10 xã (Tốt Động, Đông Sơn, Thanh Bình, Thủy Xuân Tiên, Tân Tiến, Nam Phương Tiến, Hoàng Văn Thụ, Hữu Văn, Mỹ Lương, Trần Phú); đê hữu Bùi tại vị trí xã Tốt Động xuất hiện hiện tượng rò rỉ qua chân tường kè dài khoảng 200m, chiều dài đoạn đê bị sạt lở là 30m; đường giao thông nội đồng bị ngập là 114.450m; đường giao thông nội đồng bị sạt lở là 407m…

Thăm, tặng quà động viên người dân vùng lũ

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đặng Thị Phương Hoa trao quà cho người dân xã Nam Phương Tiến

Có mặt tại điểm ngập úng thuộc xã Nam Phương Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã hỏi thăm, động viên, chia sẻ với những khó khăn vất vả và tặng quà cho người dân nơi đây và mong bà con cố gắng khắc phục, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP đã trao nhiều suất quà tới người dân; mỗi suất quà gồm 1 bếp ga mini và 2 bình ga trị giá 500 nghìn đồng; 1 túi quà gồm thịt hộp, pate hộp, cá hộp và 1 số nhu yếu phẩm cần thiết trị giá 500 nghìn đồng...

Đồng thời, đề nghị các đơn vị chức năng địa phương đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân vùng lũ; quan tâm bố trí nơi ở tạm, sơ tán những hộ dân không bảo đảm an toàn; các Tổ liên gia tiếp ứng lương thực, nhu yếu phẩm, nước sạch cho người dân, đặc biệt quan tâm đến người già, cô đơn, yếu thế, người tàn tật...

Cùng đó, lãnh đạo địa phương cần chú ý đến công tác vệ sinh môi trường, không để bùng phát dịch bệnh; bảo đảm an sinh xã hội cho người dân sau khi nước rút và chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó với các trận mưa tiếp theo, không để bị động trước các tình huống.

Ngoài ra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP cũng đề nghị huyện Chương Mỹ rà soát và thống kê cụ thể về thiệt hại trong và sau khi nước rút để TP sẽ có những hỗ trợ cụ thể trong giai đoạn tiếp theo.

Đọc thêm

Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án Tin tức

Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án

TTTĐ - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các đơn vị rà soát các dự án cấp TP, cấp huyện; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, có tháo gỡ cụ thể với mục tiêu quyết tâm thực hiện hoàn thành kế hoạch đối với 3 lĩnh vực.
Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, liên tục từ ngày 22/7 đến nay, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) chịu nhiều thiệt hại của mưa lũ gây ra. Để khắc phục, Công an huyện đã và đang tích cực phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các phương án phòng chống, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Ngày 31/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội yêu cầu các đội Cảnh sát đường thủy tăng cường công tác tuyên truyền, bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ.
Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ Xã hội

Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ

TTTĐ - Từ những ý tưởng độc đáo, sáng tạo đến những sản phẩm ứng dụng thực tiễn, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII đã mang đến một bức tranh đa dạng về tài năng của thế hệ trẻ Quảng Nam.
Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - UBND TP Cần Thơ vừa tổ chức họp báo định kỳ thông tin về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý II/2024. Tham dự họp báo có ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ và đại diện các ban, sở, ngành.
Chung tay vì một tương lai tươi sáng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Chung tay vì một tương lai tươi sáng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - "Mùa xuân cho em" là chương trình thường niên do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức. Chương trình nhằm mang đến niềm vui và sự ấm áp cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.
Thể hiện sâu sắc tinh thần"Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi" Muôn mặt cuộc sống

Thể hiện sâu sắc tinh thần"Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi"

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương (quận Đống Đa) đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm nhân lên các giá trị tốt đẹp về truyền thống đền ơn, đáp nghĩa của dân tộc Việt Nam.
Mốc son của lịch sử ngoại giao Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

Mốc son của lịch sử ngoại giao Việt Nam

TTTĐ - Được đánh giá là trang sử vẻ vang của nền ngoại giao quân sự Việt Nam, Hội nghị quân sự Trung Giã (4 - 27/7/1954) đã đạt được nhiều kết quả, không chỉ định ra thể thức cần thiết để thực hiện ngừng bắn trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam mà còn tạo điều kiện cho việc triển khai và thi hành Hiệp định Giơnevơ được diễn ra nhanh chóng.
Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng Muôn mặt cuộc sống

Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng

TTTĐ - Sáng 30/7, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 với sự tham gia của 5 đội thi đến từ khối phường, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội quận.
Kịp thời hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong Muôn mặt cuộc sống

Kịp thời hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 74/CĐ-TTg ngày 30/7/2024 về việc tai nạn hầm lò tại Công ty than Hòn Gai – TKV tỉnh Quảng Ninh.
Xem thêm