Tag

TikTok công bố Báo cáo Thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng quý II/2021

Doanh nghiệp 15/10/2021 16:06
aa
TTTĐ - TikTok chính thức công bố Báo cáo Thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng quý II/2021 bao gồm báo cáo chi tiết các nội dung vi phạm và các tài khoản đã bị xóa khỏi TikTok nhằm bảo vệ sự an toàn cho cộng đồng và đảm bảo tính minh bạch của nền tảng.
Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tinh thần cho cộng đồng Khai thác sức mạnh của niềm vui, giúp doanh nghiệp thành công trên TikTok TikTok đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đẩy mạnh chiến dịch #SongKhoe247

Đồng thời, TikTok cũng sẽ cung cấp thông tin về các cập nhật mới nhất trong nỗ lực thực hiện cam kết bảo vệ mọi người khỏi mọi hành vi lạm dụng trên nền tảng.

Tổng quan Báo cáo Thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng quý II/2021

Theo báo cáo của TikTok, từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, 81.518.334 video đã bị xóa trên toàn cầu do vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng hoặc Điều khoản Dịch vụ, chiếm chưa đến 1% tổng số video được đăng tải trên TikTok. 93% trong số những video này đã bị TikTok phát hiện và xóa trong vòng 24 giờ sau khi được đăng tải, 94,1% bị xóa trước khi có bất kỳ báo cáo nào từ người dùng và 87,5% nội dung bị xóa trước khi nhận được bất kỳ lượt xem nào. Đây được xem là sự cải thiện đáng kể so với con số 81,8% trong báo cáo của quý 1.

TikTok cũng tiếp tục ghi nhận những cải thiện nhất định trong việc chủ động phát hiện hành vi thù địch, bắt nạt và quấy rối. Cụ thể, 73,3% video vi phạm chính sách quấy rối và bắt nạt đã bị xóa trước khi nhận được bất kỳ báo cáo nào, so với con số 66,2% ở quý đầu năm nay. 72,9% nội dung vi phạm chính sách về hành vi thù địch cũng đã bị xóa trước khi nhận được bất kỳ báo cáo nào so với 67% theo báo cáo trước đó. Điều này khẳng định những nỗ lực không ngừng của TikTok trong quá trình liên tục cải tiến hệ thống nhằm chủ động báo cáo các biểu tượng, ngôn từ thù địch và các dấu hiệu bạo lực khác để đội ngũ kiểm duyệt tiến hành xem xét kỹ lưỡng hơn.

Quấy rối nói chung và ngôn từ hay hành vi thù địch nói riêng mang nhiều sắc thái khác nhau, phụ thuộc vào từng ngữ cảnh cụ thể, khiến việc phát hiện và kiểm duyệt một cách chính xác và kịp thời trở nên khó khăn hơn. Điển hình, các biệt ngữ biệt thị được chuyển đổi mục đích sử dụng, dùng để chỉ bản thân (ví dụ: trong một bài hát) hoặc không mang ý chê bai thì không vi phạm chính sách của TikTok. Tuy nhiên, việc sử dụng biệt ngữ miệt thị với mục đích tấn công hoặc lạm dụng người khác lại vi phạm chính sách về hành vi thù địch. Đây có thể là thách thức đối với đội ngũ kiểm duyệt trong việc tức thời phát hiện các vi phạm.

Tắt tính năng bình luận trên LIVE
Tắt tính năng bình luận trên LIVE

Hành vi bắt nạt thường mang tính cá nhân cao và chịu tác động từ bối cảnh ngoại tuyến mà đội ngũ TikTok không thể kiểm soát. Nhằm củng cố các chính sách an toàn của nền tảng, TikTok thường xuyên thực hiện các khóa đào tạo và hướng dẫn đội ngũ kiểm duyệt, nâng cao nhận biết của đội ngũ về sự khác biệt giữa các vi phạm, điển hình như biệt ngữ miệt thị và nói xấu hay châm biếm và bắt nạt.

Ngoài ra, TikTok cũng hợp tác với các chuyên gia chính sách về quyền dân sự, công bằng, hòa nhập và cùng với những cải tiến liên tục trong cơ chế phát hiện vi phạm, TikTok đang nỗ lực giảm thiểu những hành vi này nhằm xây dựng một không gian giải trí an toàn cho cộng đồng người dùng. Đồng thời, TikTok cũng khuyến khích người dùng chủ động báo cáo bất kỳ tài khoản hay nội dung nào mà họ cho rằng vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok.

Tăng cường nỗ lực chống bạo hành trên nền tảng

Ngoài việc xóa nội dung vi phạm, TikTok cũng cho phép người dùng tùy chỉnh trải nghiệm trên nền tảng bằng nhiều công cụ và tài nguyên khác nhau, bao gồm các tính năng như lọc bình luận, xóa hoặc báo cáo nhiều bình luận cùng một lúc và chặn hàng loạt tài khoản.

Ngoài ra, TikTok cũng cung cấp các lời khuyên, khuyến khích người dùng cân nhắc kỹ lưỡng về ngôn từ của họ trước khi quyết định đăng tải một bình luận có thể mang tính tiêu cực hoặc có hại. Nhờ các lời khuyên này, gần 4 trên 10 người đã chọn gỡ bỏ hoặc chỉnh sửa lại bình luận sao cho phù hợp với Tiêu chuẩn Cộng đồng. Đây là động lực để TikTok tiếp tục phát triển và thử nghiệm các biện pháp can thiệp mới nhằm ngăn chặn các hành vi bạo hành tiềm ẩn.

TikTok chính thức mở rộng tính năng cho phép chủ tài khoản có thể tắt tính năng bình luận hoặc đặt câu hỏi của người xem trong buổi phát LIVE. Livestream (phát trực tiếp) hiện được coi là phương thức phổ biến để nhà các nhà sáng tạo kết nối với người dùng theo cách chân thực nhất, và thông qua các tùy chỉnh, TikTok đảm bảo mang đến một trải nghiệm an toàn cho người dùng.

Giờ đây, chủ tài khoản hoặc những người được trao quyền để quản lý hoạt động livestream có thể tạm thời tắt tính năng bình luận hoặc đặt câu hỏi từ những người xem tiêu cực trong vài giây, vài phút, hoặc trong suốt buổi LIVE. Các tài khoản bị tắt tình năng bình luận nhiều lần trong buổi LIVE sẽ bị gỡ bỏ toàn bộ lịch sử bình luận. Các chủ tài khoản LIVE cũng có thể tắt các bình luận hoặc hạn chế những bình luận tiêu cực bằng cách sử dụng bộ lọc từ khóa. Thông qua những biện pháp bảo vệ mới này, TikTok hy vọng sẽ mang lại một trải nghiệm an toàn và giải trí trong suốt buổi phát trực tiếp cho các chủ tài khoản và người xem.

Để biết thêm thông tin về các cải tiến nhằm bảo vệ an toàn của cộng đồng và đảm bảo tính minh bạch của nền tảng, vui lòng truy cập Báo cáo Thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng Quý 2, 2021 tại đây.

Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9 Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9

TTTĐ - Tiếp nối thành công những kỳ trước, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới TikTok tiếp tục tổ sự kiện âm nhạc ...

Từ số 0 đến trang tiktok 100.000 lượt theo dõi của đôi bạn trẻ khởi nghiệp Từ số 0 đến trang tiktok 100.000 lượt theo dõi của đôi bạn trẻ khởi nghiệp

TTTĐ - Ra đời trong những ngày tháng khó khăn của dịch bệnh, có những lúc tưởng chừng như không thể vượt qua nhưng hiện ...

TikTok cải tiến tính năng Gia đình thông minh dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên TikTok cải tiến tính năng Gia đình thông minh dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên

TTTĐ - Thực hiện cam kết phối hợp và hỗ trợ phụ huynh trong việc định hướng và giáo dục con cái khi tham gia ...

Cùng TikTok Cùng TikTok "Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui" góp quỹ phòng chống dịch

TTTĐ - TikTok Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bộ Y tế, Hội Truyền thông số Việt Nam, Quỹ Nhi ...

Đọc thêm

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới Doanh nghiệp

Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

TTTĐ - Công ty TNHH Epson Việt Nam chính thức thông báo việc bổ nhiệm các nhân sự kỳ cựu vào một số vị trí chủ chốt, bao gồm: Ông Yunyong Muneemongkoltorn - vị trí Tổng Giám đốc và ông Ippei Nakata - vị trí Giám đốc.
Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Thái Lan COTTO đã góp mặt tại VIETBUILD 2024, sự kiện triển lãm ngành xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Việt Nam – Visky Expo từ ngày 26-30/6.
Doanh nghiệp trây ỳ thanh toán kinh phí phá dỡ Nhà 8B Lê Trực Doanh nghiệp

Doanh nghiệp trây ỳ thanh toán kinh phí phá dỡ Nhà 8B Lê Trực

TTTĐ - UBND quận Ba Đình đã có nhiều công văn đề nghị Công ty Cổ phần May Lê Trực kiểm tra hồ sơ quyết toán và thanh toán kinh phí phá dỡ vào các ngày 21/11/2023, 17/5/2024 nhưng đơn vị này vẫn trây ỳ và luôn tìm cách né tránh.
Xem thêm