Tag

TikTok tiếp tục thắng lớn tại giải MMA SMARTIES 2021

Giải trí 19/11/2021 15:02
aa
TTTĐ - Tại lễ trao giải trực tuyến MMA SMARTIES 2021 vừa diễn ra, chiến dịch “Mấy Bé Lì” của nhãn hàng Maybelline New York đồng hành cùng TikTok đã xuất sắc được xướng tên trong 3 giải thưởng, gồm một giải Vàng hạng mục Brand Awareness/Experience, cùng hai giải Bạc hạng mục Social Media Marketing và User Generated/Influencer Marketing.
Đảm bảo an toàn cho cộng đồng khi giải trí trên nền tảng TikTok TikTok lần đầu công bố "2021 Kpop TikTok Infographics" Nâng cao nhận thức cộng đồng về “Sống số lành mạnh” Những xu hướng hàng đầu tháng 10/2021 trên TikTok TikTok công bố Báo cáo Thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng quý II/2021 Những xu hướng hàng đầu tháng 9/2021 trên TikTok
TikTok xuất sắc mang về loạt giải thưởng lớn tại MMA SMARTIES 2021
TikTok xuất sắc mang về loạt giải thưởng lớn tại MMA SMARTIES 2021

Tiếp nối 2020, năm 2021 cũng đánh dấu một năm thắng lớn của TikTok khi lần thứ hai liên tiếp vinh dự nhận giải thưởng ngành Publisher/Media Company of the Year (hạng mục Vietnam SMARTIES Industry Awards) tại giải thưởng thường niên danh giá bậc nhất trong lĩnh vực Marketing.

Không nằm ngoài những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng Covid-19, ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng chứng kiến nhiều thách thức trong cuộc đua giành thị phần, kể cả với một thương hiệu lớn như Maybeline New York. Dù là một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành hàng, Maybelline New York vẫn mang hơi thở năng động của con người và thành phố New York, điều này vô tình tạo khoảng cách khiến giới trẻ Việt khó đồng cảm với hình ảnh của thương hiệu.

Chính vì thế, trong nỗ lực đưa dòng sản phẩm mới SuperStay tiếp cận đến đối tượng người dùng trẻ, Maybelline quyết định “Việt hóa” tinh thần New York từ thương hiệu trở nên gần gũi hơn thông qua chiến dịch “Mấy Bé Lì” kết hợp với nền tảng TikTok.

TikTok tiếp tục thắng lớn tại giải MMA SMARTIES 2021

Mở đầu chiến dịch, Maybelline đã cho ra mắt video âm nhạc “MẤY BÉ LÌ” kết hợp với những nghệ sĩ tài năng như Tlinh, Naomi và Yến Ji nhằm mang đến hình ảnh một thế hệ trẻ đầy năng động, cá tính và “lì lợm” chính như tính chất của dòng sản phẩm SuperStay. Không chỉ dừng lại ở đó, Maybelline New York còn sẵn sàng để cộng đồng những nhà sáng tạo trong lĩnh vực làm đẹp khơi dậy sự hào hứng thông qua Dance Hashtag Challenge #MấyBéLì - thử thách vũ đạo dễ thực hiện, dễ nhớ nhằm thu hút người dùng TikTok ở mọi độ tuổi đều có thể tham gia.

Kết hợp với Branded Effect (hiệu ứng có thương hiệu) của TikTok, Maybelline có thể truyền tải lợi ích của dòng sản phẩm son lì SuperStay một cách hiệu quả và liên kết với Hashtag Challenge: Dù mưa hay nắng, lớp trang điểm SuperStay vẫn bám chặt trên khuôn mặt mà không bị lem hoặc trôi.

Với mục tiêu lan tỏa chiến dịch và sản phẩm đến nhiều người dùng hơn, Maybelline còn tận dụng sức mạnh của Hashtag #TikTokMadeMeBuyIt, trong đó hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok để lan toả các nhận xét sau khi dùng thử, trải nghiệm và nhấn mạnh khả năng lâu trôi của sản phẩm.

TikTok tiếp tục thắng lớn tại giải MMA SMARTIES 2021

"Để tạo sự 'khác biệt' giữa muôn ngàn chiến dịch, Maybelline New York đã định hướng và xác định phương pháp truyền thông tập trung xây dựng trải nghiệm người dùng, giúp họ chủ động tiếp cận thương hiệu và trong đó TikTok đóng vai trò chủ đạo.

TikTok là cầu nối giúp liên kết thông điệp thương hiệu giữa các nền tảng, góp phần tạo nên một "chiến dịch tích hợp" và gia tăng các chỉ số liên quan đến trải nghiệm người dùng. Qua đó, Mấy Bé Lì được đánh giá khá thành công không chỉ về truyền thông mà còn xây dựng doanh số cho Maybelline New York", ông Đặng Bùi Tiến, Trưởng phòng Tiếp thị Kỹ thuật số, L'Oréal Việt Nam chia sẻ.

Bằng sự kết hợp các yếu tố "vàng" từ thấu hiểu hành vi người dùng, phát triển thông điệp sáng tạo, cho đến lựa chọn đúng "điểm chạm truyền thông" (communication touchpoint), thương hiệu đã thu về những con số ấn tượng. Bên cạnh thu về 173 triệu lượt xem cho hơn 75.000 video hưởng ứng chiến dịch trên nền tảng TikTok, thương hiệu đã tiếp cận 19 triệu người dùng Việt Nam và thành công trong việc thu hút sự quan tâm lớn từ nhóm đối tượng mục tiêu chính là giới trẻ, đồng thời tăng mức độ yêu thích thương hiệu (favorability) lên 8,04%. Sau triển khai, chiến dịch Mấy Bé Lì đã trở thành một trong số 4 chiến dịch dẫn đầu về số lượng thảo luận trên mạng xã hội trong tháng 4/2021.

TikTok tiếp tục thắng lớn tại giải MMA SMARTIES 2021

#MấyBéLì đã giúp Maybelline không chỉ đạt được những hiệu ứng thấy rõ trên nền tảng (on-platform) mà còn thu về những hiệu quả về doanh số trên thực tế (off-platform). Chiến dịch đã giúp Maybelline New York xây dựng thành công sản phẩm mới từ con số 0 (from Zero to Hero) trong thời gian 3 tháng và đạt được sự tăng trưởng cao nhất trong 5 năm cho dòng sản phẩm SuperStay, tăng thêm 790% và doanh số bán hàng trực tuyến cũng tăng 32,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, gắn với sự thành công và chuyển mình của các thương hiệu, nhãn hàng, TikTok tiếp tục chứng minh sự nổi bật của mình bằng giải thưởng Publisher/Media Company of the Year năm thứ hai liên tiếp tại MMA SMARTIES. Chiến thắng của TikTok tại MMA SMARTIES Việt Nam 2021 một lần nữa khẳng định hiệu quả khi có TikTok trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp.

Với ưu thế về lượng người dùng lớn, đa dạng, độ tương tác cao, cùng sự thấu hiểu hành vi người dùng, TikTok đang dần được biết đến như một nơi khởi nguồn các nội dung tạo xu hướng, từng bước trở thành “sân nhà” của nhiều doanh nghiệp ở mọi quy mô lớn nhỏ, đồng thời là bệ phóng để các nhãn hàng thăng hoa cùng câu chuyện thương hiệu độc đáo, lan tỏa niềm vui, sự lạc quan và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

TikTok tự hào đón nhận giải thưởng danh giá Publisher/Media Company of the Year năm thứ hai liên tiếp.
TikTok tự hào đón nhận giải thưởng danh giá Publisher/Media Company of the Year năm thứ hai liên tiếp.

Tại lễ trao giải MMA SMARTIES 2021, ông An Bùi - Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh, TikTok Việt Nam, chia sẻ: “Tôi cùng đội ngũ TikTok cảm thấy rất biết ơn và vinh dự khi lần thứ hai liên tiếp được công nhận và trao giải thưởng ngành tại MMA SMARTIES 2021. Với sứ mệnh khơi nguồn sáng tạo và lan tỏa niềm vui cho hàng tỷ người dùng tìm đến nền tảng hàng tháng, TikTok luôn nỗ lực để xây dựng một không gian giải trí an toàn và truyền cảm hứng mỗi ngày không chỉ cho cộng đồng mà còn với thương hiệu.

Trong hai năm qua, chúng tôi tự hào khi góp phần vào thành công của nhiều chiến dịch sáng tạo và từng bước trở thành đối tác tin cậy của các nhãn hàng, giúp thương hiệu xây dựng dấu ấn riêng với người dùng tại Việt Nam”.

Những giải thưởng danh giá từ MMA SMARTIES trong hai năm qua đã đánh dấu nỗ lực của đội ngũ TikTok trong việc xây dựng một không gian chia sẻ niềm vui và giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự ghi nhận này là động lực để TikTok tiếp tục phát triển nhiều giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cũng như nâng tầm câu chuyện thương hiệu, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

TikTok tiếp tục thắng lớn tại giải MMA SMARTIES 2021

Giải thưởng SMARTIES™ là cuộc thi được tổ chức bởi Hiệp hội Tiếp thị di động thế giới (Mobile Marketing Association - MMA) với mục đích tìm ra và ghi nhận những sáng kiến mới, những ý tưởng dẫn dắt thị trường Tiếp thị di động (Mobile Marketing) nhằm thúc đẩy sự chuyển mình và đổi mới của lĩnh vực tiếp thị di động trong khu vực.

Đọc thêm

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
Xem thêm