Tin tức trong ngày 10/6: Hà Nội sẽ có cụm cảng hành khách thuỷ nội địa với công suất 36 triệu khách/năm

Instant Article (Facebook) 10/06/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (10/6) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Đến năm 2030, Hà Nội sẽ có cụm cảng hành khách thuỷ nội địa; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có văn bản gửi 4 bộ xin cơ chế đặc biệt tiêu thị nông sản; Miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với NSƯT Đức Hải.
Xây cầu cảng thuộc Bến cảng hành khách Hòn Gai

Đến năm 2030, Hà Nội sẽ có cụm cảng hành khách thuỷ nội địa

Ngày 9/6, đại diện Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, theo đề xuất tại dự thảo Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong 10 năm tới toàn quốc có 27 cụm cảng thủy hành khách lớn được quy hoạch phân bổ theo các khu vực Bắc - Trung - Nam, với tổng công suất khoảng 36 triệu khách/năm.

Vị trí quy hoạch các cụm cảng khách chính chủ yếu tại các trung tâm đô thị, tại các tỉnh, thành phố có tiềm năng, thuận lợi vận tải khách thủy và khu vực có tiềm năng du lịch biển đảo, vịnh, đầm, sông nước.

Trong 10 năm tới toàn quốc có 27 cụm cảng thủy hành khách lớn được quy hoạch phân bổ theo các khu vực Bắc - Trung - Nam
Trong 10 năm tới toàn quốc sẽ có 27 cụm cảng thủy hành khách lớn được quy hoạch phân bổ theo các khu vực Bắc - Trung - Nam

Theo đó, khu vực phía Bắc có 9 cụm cảng, với tổng công suất khoảng hơn 5,85 triệu khách/năm, gồm: Cụm cảng khách tại Hà Nội (Hà Nội, Sơn Tây, Bát Tràng…), tại Hải Phòng (Cát Hải, Cát Bà, Hòn Dấu…), tại Quảng Ninh (Tuần Châu, Bãi Cháy, Cẩm Phả, Cái Rồng…) và các cụm cảng tại tỉnh Phú Thọ, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định (chuyển đổi từ cảng Nam Định hiện hữu), Ninh Bình và các cảng khách trên hồ Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Hồ Thác Bà, Tuyên Quang.

Khu vực miền Trung có 5 cụm cảng, với tổng công suất khoảng 1,45 triệu khách/năm, gồm: cụm cảng Hàm Rồng, Bến Thuỷ, Tòa Khâm, sông Hàn, Quảng Nam (Cửa Đại - Cù Lao Chàm).

Nhiều nhất là tại miền Nam với 13 cụm cảng, với tổng công suất khoảng 29 triệu khách/năm, gồm: Cụm cảng khách TP.HCM, Cầu Đá, Đồng Tháp (Cao Lãnh, Hà Tiên), Rạch Giá, Cà Mau (Cà Mau, Năm Căn, Ông Đốc), Mỹ Tho, An Giang (Long Xuyên, Châu Đốc), Tân An, Trà Vinh, Vĩnh Long và cụm cảng khách Bến Tre.

Đề xuất quy hoạch cũng định hướng nguồn vốn đầu tư các cụm cảng theo từ nguồn vốn xã hội hóa, đầu tư hợp tác đối tác công - tư. Theo Cục Đường thủy nội địa VN, hiện toàn quốc có 12 cảng hành khách, phần lớn các cảng phục vụ khách du lịch.

Bộ NN&PTNT có văn bản gửi 4 bộ xin cơ chế đặc biệt tiêu thị nông sản

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có công văn gửi 4 Bộ: Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính và Công an để xin cơ chế đặc biệt nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ, vận chuyển nông sản tại các địa phương trong điều kiện dịch Covid-19.

Công văn nêu rõ, nhiều loại nông sản chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch, đặc biệt các loại trái cây chủ lực với sản lượng lớn (thanh long, xoài, chuối, dứa, vải, nhãn, dưa hấu,... ) nhưng lại đang gặp khó trong thúc đẩy tiêu thụ, vận chuyển nông sản tại các địa phương vì dịch Covid-19.

Trên cơ sở khảo sát tình hình lưu thông, tiêu thụ hàng hóa nông sản tại các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh và ý kiến đề xuất của các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, Bộ NN&PTNT đề nghị Bộ Y tế nghiên cứu, xem xét việc cấp Giấy chứng nhận an toàn dịch bệnh đối với các sản phẩm nông sản địa phương đã thực hiện đúng quy trình kiểm soát an toàn dịch Covid-19 theo hướng dẫn. Đồng thời, quan tâm triển khai cơ chế ưu tiên tiêm vắc-xin sớm cho đối tượng lái xe vận chuyển, giao nhận hàng hóa.

Bộ NN&PTNT xin cơ chế đặc biệt nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ, vận chuyển nông sản tại các địa phương trong điều kiện dịch Covid-19
Bộ NN&PTNT xin cơ chế đặc biệt nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ, vận chuyển nông sản trong điều kiện dịch Covid-19

Bộ Công thương xem xét, nghiên cứu hướng dẫn, bảo đảm điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại, tiêu thụ, cung ứng hàng hóa giữa địa phương có dịch và các địa phương khác, trong đó có nông sản trong vùng cách ly y tế do Covid-19.

Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an chỉ đạo hệ thống ngành dọc tạo điều kiện cho phép lưu thông nông sản đối với hàng hóa, lái xe và phương tiện vận tải giữa các vùng có dịch và các vùng có nguy cơ cao với các khu vực khác khi có giấy xác nhận của cơ quan y tế địa phương về đảm bảo an toàn dịch bệnh Covid-19.

Bộ Ngoại giao xem xét, nghiên cứu báo cáo cơ quan có thẩm quyền, đàm phán thống nhất với các quốc gia có chung đường biên giới về hình thức hộ chiếu vắc xin áp dụng cho đối tượng lái xe vận chuyển, giao nhận hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới nhằm hỗ trợ, giảm chi phí cho cộng đồng doanh nghiệp....

Miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với NSƯT Đức Hải

Trước những diễn biến xảy ra trên mạng xã hội kéo dài nhiều tình tiết chưa rõ ràng liên quan đến danh dự, uy tín của NSƯT Đức Hải và ảnh hưởng đến hình ảnh của trường, ngày 9/6, ông Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với NSƯT Trần Đức Hải. Quyết định có hiệu lực ngay trong ngày ký.

Trước đó, trên trang cá nhân Facebook, nghệ sĩ Đức Hải có bài viết và ý kiến bình luận với ngôn ngữ thô tục, công kích người khác công khai. Bài viết nhận được nhiều phản ứng bức xúc từ cộng đồng mạng vì ngoài việc Đức Hải là nghệ sĩ ưu tú, anh còn là một thạc sĩ và giảng viên của một trường văn hóa nghệ thuật, đứng lớp giảng dạy cho nhiều thế hệ sinh viên.

Khi hình ảnh chụp lại ngôn từ trên trang cá nhân của NSƯT Đức Hải lan rộng, NSƯT Đức Hải từng có biện minh rằng "trang cá nhân bị hack" từ trước khi có bài viết trên và anh sẽ làm đơn trình báo công an. Đến ngày 8/6, NSƯT Đức Hải thông tin là trang cá nhân của anh không bị hack mà do "con trai nuôi nghịch phá".

Đọc thêm

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ Thể thao trong nước

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ

TTTĐ - Nhằm chắp cánh cho các tài năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được sống trọn với đam mê, mới đây, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định trao học bổng cho vận động viên Phan Thị Hồng Tuyết, cô gái đầy tiềm năng của bộ môn bóng rổ Việt Nam.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Xem thêm