Tag
Hà Nội

Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Doanh nghiệp 17/11/2023 22:57
aa
TTTĐ - Tối 17/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và Sở Công thương Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang năm 2023.
Thúc đẩy xuất khẩu xanh hàng Việt Nam ra thế giới Đẩy mạnh phát triển thương mại, bình ổn thị trường, hỗ trợ người tiêu dùng Kết nối doanh nghiệp và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch

Dự buổi lễ có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên.

Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu khai mạc chương trình

Đây là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng thời cũng là sự kiện quan trọng nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích.

Phát biểu khai mạc chương trình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, chương trình bình chọn ”Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 được tổ chức thực hiện theo Kế hoạch số 357 ngày 27/3/2023 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội. Chương trình nhằm định hướng, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm có chất lượng, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường, kết nối giao thương, khuyến khích phát triển sản phẩm hàng hóa gắn với các loại hình thương mại, dịch vụ điện tử, văn minh, hiện đại.

Năm 2023 là lần thứ 14 tổ chức, kết quả có 150 sản phẩm, dịch vụ của 140 doanh nghiệp đạt các Top sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Trong đó, Top 1 có 25 sản phẩm, dịch vụ của 22 lượt doanh nghiệp; Top 2 có 31 sản phẩm, dịch vụ của 31 lượt doanh nghiệp; Top 3 có 40 sản phẩm, dịch vụ của 40 lượt doanh nghiệp; Top 4 có 50 sản phẩm, dịch vụ của 50 lượt doanh nghiệp. Các sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn qua các các năm đều phát triển, tăng trưởng tốt, chiếm lĩnh được thị trường nội địa và lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam.

Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên trao chứng nhận cho các đơn vị Top 1 "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"

Bên cạnh đó, Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2023 với quy mô gần 150 gian hàng được trang trí, thiết kế theo mô hình phố cổ; Khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề và khu triển lãm trưng bày các sản phẩm thời trang tiêu biểu; Tiểu cảnh mô hình Khuê Văn Các, làng cổ Đường Lâm, Tháp rùa Hoàn Kiếm, cầu Long Biên, diễn ra từ ngày 17 đến 21/11/2023 tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Để Chương trình được tổ chức thành công, phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị các Sở, ngành, địa phương tiếp tục phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Các đại biểu trao chứng nhận cho các đơn vị Top 2 "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp...

Cùng với đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, góp phần đẩy mạnh thực hiện phục hồi phát triển kinh tế xã hội, tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa, kiềm chế lạm phát, thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội những tháng cuối năm 2023 và các năm tiếp theo.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, chương trình năm 2023 đã kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành công của những kỳ tổ chức trước đó, đồng thời có những nghiên cứu, điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiết mới trong công tác triển khai, đánh giá sản phẩm dịch vụ tham gia một cách khách quan, chặt chẽ và phù hợp hơn. Qua đó, nâng cao giá trị giải thưởng tôn vinh dành cho các doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp tích cực, chủ động phát huy sự sáng tạo trong việc cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm dịch vụ, công tác tuyên truyền quảng bá và thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cộng đồng.

Đọc thêm

Petrovietnam tăng tốc, đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư Doanh nghiệp

Petrovietnam tăng tốc, đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư

TTTĐ - Petrovietnam kiên định với mục tiêu tăng trưởng, đặc biệt chú trọng vào những giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy, tăng tốc triển khai hiệu quả các dự án đầu tư, tài chính...
PVcomBank tiên phong ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào giải pháp thanh toán Doanh nghiệp

PVcomBank tiên phong ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào giải pháp thanh toán

TTTĐ - PVcomBank vừa giới thiệu tính năng thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt trên cơ sở ứng dụng công nghệ sinh trắc học.
Phát triển giải pháp tài chính tài trợ chuỗi cung ứng dược phẩm bền vững Doanh nghiệp

Phát triển giải pháp tài chính tài trợ chuỗi cung ứng dược phẩm bền vững

TTTĐ - Buymed - nền tảng khởi nghiệp trong ngành công nghệ y tế (healthtech) hàng đầu tại Việt Nam với website Thuocsi.vn và Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức công bố quan hệ hợp tác chiến lược nhằm mục đích tài trợ chuỗi cung ứng (supply chain finance) trong ngành dược phẩm.
Vì sao Công ty TAPETCO bị tố “chây ì” thi hành án? Doanh nghiệp

Vì sao Công ty TAPETCO bị tố “chây ì” thi hành án?

TTTĐ - Mặc dù Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định cho thi hành án đối với Công ty Cổ phần Thương mại Xăng dầu Tân Sơn Nhất (TAPETCO), tuy nhiên đã 6 tháng công ty này viện dẫn nhiều lý do để không thi hành.
Dịch vụ ngoại hối của Sacombank đạt giải thưởng The Asset Triple A Doanh nghiệp

Dịch vụ ngoại hối của Sacombank đạt giải thưởng The Asset Triple A

TTTĐ - Sacombank vừa được The Asset bình chọn là “Ngân hàng có hoạt động ngoại hối và thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2024” (Best in Treasury and Working Capital SMEs Vietnam) trong khuôn khổ giải thưởng The Asset Triple A Award 2024.
Tỷ phú giàu nhất Việt Nam quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện Doanh nghiệp

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

TTTĐ - Với một người đã cam kết đầu tư 2 tỷ USD cho start-up sản xuất xe điện non trẻ VinFast, ông Phạm Nhật Vượng cho thấy sự thanh thản khác thường. Mong muốn của ông là để lại một hệ sinh thái xanh cho đời.
Hè tưng bừng "Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo" Doanh nghiệp

Hè tưng bừng "Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo"

TTTĐ - Nhân dịp hè 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo” với nhiều lợi ích thiết thực dành cho khách hàng cá nhân khi vay mua nhà, vay kinh doanh với lãi suất chỉ 5,5%/năm, chi tiêu thẻ không lo phí, an tâm sống khỏe.
Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững Nhịp sống phương Nam

Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vừa công bố định hướng chiến lược Phát triển bền vững (PTBV). Chiến lược không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty mà còn góp phần xây dựng một tương lai bền vững, xanh và thịnh vượng cho tất cả các bên liên quan.
Prudential khai trương văn phòng PRUVenture Quảng Ninh Doanh nghiệp

Prudential khai trương văn phòng PRUVenture Quảng Ninh

TTTĐ - Ngày 13/6, Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam chính thức khai trương văn phòng làm việc PRUVenture tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, nối tiếp chuỗi mô hình văn phòng hiện đại, đa tiện ích dành cho đội ngũ chuyên viên hoạch định tài chính toàn thời gian, đồng thời khẳng định chiến lược đầu tư dài vào con người.
Núi Bà Đen đón kỷ lục 100.000 lượt khách về dự Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu Doanh nghiệp

Núi Bà Đen đón kỷ lục 100.000 lượt khách về dự Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu

TTTĐ - Trong 4 ngày diễn ra Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu, đã có 100.000 lượt khách đi cáp treo lên núi Bà Đen. Nhiều nghi thức truyền thống và đại lễ dâng đăng kỷ lục được xem là lý do khiến núi Bà Đen đón lượng du khách đông chưa từng có trong các dịp lễ Vía trong suốt nhiều năm qua.
Xem thêm