TP Hồ Chí Minh kỳ vọng đạt 1.500 MW điện mặt trời mái nhà vào năm 2030

Instant Article (Facebook) 13/09/2023 19:03
aa
TTTĐ - Thông tin trên được ông Phan Quang Vinh - Phó trưởng Ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đưa ra tại hội thảo “Công nghệ năng lượng sạch Hoa Kỳ - Việt Nam - lưu trữ năng lượng và giải pháp lưới điện”, được tổ chức tại khách sạn Intercontinental Saigon vào ngày 8/9/2023.
Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh hoàn thành ngầm hoá lưới điện xã đảo Thạnh An TP Hồ Chí Minh tiết kiệm gần 2,4 tỷ đồng tiền điện mỗi ngày
Hội thảo “Công nghệ năng lượng sạch Hoa Kỳ - Việt Nam – Lưu trữ năng lượng và giải pháp lưới điện”.
Quang cảnh hội thảo “Công nghệ năng lượng sạch Hoa Kỳ - Việt Nam - lưu trữ năng lượng và giải pháp lưới điện”

Trong bài tham luận “Tổng quan về tình hình sử dụng năng lượng xanh tại TP Hồ Chí Minh”, ông Phan Quang Vinh cho biết, tính đến năm 2023, TP Hồ Chí Minh có khoảng 350 MW điện mặt trời mái nhà. Thành phố đang đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt 750 MW và đến năm 2030 đạt 1.500 MW điện mặt trời mái nhà, 340 MW điện rác và khoảng 1.000 MW điện gió.

Tham luận cũng cho biết, thành phố đang quan tâm đến hệ thống lưu trữ năng lượng dung lượng lớn cũng như phát triển hệ thống xe điện và trạm sạc.

Đáp lại mối quan tâm của TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp Mỹ đã giới thiệu các tham luận về chủ đề liên quan như: “Phát triển các dự án lưu trữ năng lượng và tối ưu hóa lưới điện tại Việt Nam” của Công ty Allotrope Partners; “Công nghệ lưu trữ năng lượng BESS” của Công ty Honeywell; “Triển khai hệ thống lưu trữ năng lượng tích hợp” của Công ty UL.

Liên quan đến chủ đề “Công nghệ và giải pháp chuyển đổi số cho ngành Năng lượng”, Công ty GE đã trình bày tham luận “Chuyển đổi năng lượng ở Việt Nam và các giải pháp điều phối năng lượng”, giới thiệu phần mềm điều phối cho các công ty điện lực chuyển đổi sang lưới điện sạch và thực tế trong phát triển các dự án tại Hoa Kỳ và khu vực; Công ty Emerson trình bày tham luận “Giải pháp lưới điện bền vững” giới thiệu phần mềm và công nghệ tự động hóa để điều khiển, giám sát việc phát điện và kết hợp năng lượng tái tạo vào hỗn hợp năng lượng truyền thống, tối đa hóa hiệu quả sản xuất đến tiêu thụ điện năng.

Về chủ đề “Hợp tác công tư và hỗ trợ của Hoa Kỳ cho phát triển năng lượng sạch Việt Nam”, Cơ quan Phát triển Hoa Kỳ (USAID) đã giới thiệu “Các hỗ trợ kỹ thuật, pháp lý và nguồn tài trợ cho các dự án lưu trữ năng lượng, lập kế hoạch truyền tải/phân phối và hiện đại hóa hệ thống năng lượng tại Việt Nam”. Các đại biểu cũng đã thảo luận về các chủ đề của hội thảo và các giải pháp nhằm thúc đẩy đối tác công tư trong việc phát triển hệ thống năng lượng ở các tỉnh, thành phố, về các thuận lợi và khó khăn ở địa phương, nhất là về các nguồn lực cho việc chuyển đổi.

Hội thảo “Công nghệ năng lượng sạch Hoa Kỳ - Việt Nam - lưu trữ năng lượng và giải pháp lưới điện” do Phòng Thương vụ, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh tổ chức tại khách sạn Intercontinental Saigon vào ngày 8/9/2023. Tham dự hội thảo có Cơ quan Phát triển Hòa Kỳ (USAID), Cơ quan Phát triển Thương mại Hoa Kỳ (USTDA), các công ty Hoa Kỳ như GE, Honeywell, Emerson, Black & Veatch, UL, Allotrope Partners, đại diện các tỉnh thành như: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Khánh Hòa, Bình Thuận, Long An.

Bà Susan Burns – Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM phát biểu khai mạc Hội thảo Công nghệ Năng lượng Sạch Hoa Kỳ-Việt Nam.
Bà Susan Burns - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc hội thảo

Về phía các doanh nghiệp Việt Nam, ngoài Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh còn có các công ty truyền tải và phân phối điện thuộc EVN như Công ty Truyền tải điện 4, Tổng công ty Điện lực Miền Nam, Tổng công ty Điện lực Miền Trung, các công ty tư vấn điện và các nhà đầu tư, phát triển khu công nghiệp.

Đây là phiên đầu tiên trong chuỗi hội thảo về Cleantech do Bộ Thương mại Hoa Kỳ tổ chức nhằm hướng tới hợp tác Net Zero World và Đối tác Khung kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPEF). Chương trình đầu tiên này sẽ tập trung vào những thách thức và cơ hội của Việt Nam để cải thiện độ tin cậy của lưới điện và tích hợp nhiều nguồn năng lượng tái tạo hơn.

Trong phát biểu khai mạc, bà Susan Burns - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh khẳng định: “Hợp tác thương mại phát triển năng lượng sạch là một trụ cột để thúc đẩy hợp tác Hoa Kỳ - Việt Nam”.

Đọc thêm

Giải Teqball thế giới 2024 diễn ra tại TP Quy Nhơn Thể thao trong nước

Giải Teqball thế giới 2024 diễn ra tại TP Quy Nhơn

TTTĐ - Diễn ra từ ngày 6 - 9/6, Giải Teqball thế giới 2024 thu hút 131 đội tuyển với các ngôi sao, cầu thủ nổi tiếng đến từ 53 quốc gia trên thế giới.
Tổng đạo diễn Lê Hải Yến thành công khi kể “Chuyến tàu huyền thoại” Điện ảnh - Âm nhạc

Tổng đạo diễn Lê Hải Yến thành công khi kể “Chuyến tàu huyền thoại”

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 chính thức diễn ra tối 31/5 tại Cảng Sài Gòn khiến khán giả vô cùng xúc động và tự hào vì lịch sử của đất nước mình.
Gần 16.000 "sĩ tử" Quảng Ninh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Giáo dục

Gần 16.000 "sĩ tử" Quảng Ninh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

TTTĐ - Sáng 1/6, gần 16.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025, Ngữ văn là môn thi đầu tiên.
Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 gọi tên CEO Nghiêm Thị Huệ Giải trí

Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 gọi tên CEO Nghiêm Thị Huệ

TTTĐ - Chủ nhân chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 đã chính thức thuộc về CEO Nghiêm Thị Huệ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.
Tuổi trẻ Hải Phòng ứng xử văn minh trên không gian mạng” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng ứng xử văn minh trên không gian mạng”

TTTĐ - Chiều 31/5, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức hội nghị triển khai cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” và trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng”.
Huyện Sóc Sơn có thêm 3 xã đạt Nông thôn mới kiểu mẫu Instant Article (Facebook)

Huyện Sóc Sơn có thêm 3 xã đạt Nông thôn mới kiểu mẫu

TTTĐ - Sau khi hoàn thành xây dựng Nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023, 3 xã Xuân Giang, Quang Tiến, Trung Giã của huyện Sóc Sơn (Hà Nội) tiếp tục lựa chọn các tiêu chí lợi thế của địa phương để xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu.
Khẳng định vai trò trụ cột của BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh BHXH & Đời sống

Khẳng định vai trò trụ cột của BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh

TTTĐ - Trong bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng và Nhà nước, đất nước ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng ở tất cả các lĩnh vực: kinh tế tiếp tục được phục hồi và phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của nhân dân ổn định, từng bước được cải thiện... Để góp phần tạo nên bức tranh kinh tế xã hội tươi sáng đó, có sự đóng góp không nhỏ của công tác an sinh xã hội, mà hai trụ cột chính là chính sách BHXH và BHYT.
Biển Đông đón bão số 1 Môi trường

Biển Đông đón bão số 1

TTTĐ - Chiều nay (31/5) áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Bắc của quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, trở thành cơn bão số 1 năm 2024 và đây là cơn bão thứ 2 trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, bão số 1 có tên quốc tế là MALIKSI.
PV GAS nỗ lực đạt những mốc son mới để phát triển bền vững Doanh nghiệp

PV GAS nỗ lực đạt những mốc son mới để phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã kết thúc thành công tốt đẹp. Tại Đại hội, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) cùng Ban lãnh đạo PV GAS đã giành nhiều thời gian để trao đổi, chia sẻ các ý kiến đóng góp của đông đảo cổ đông tham gia. Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Bình cũng gửi tới ĐHĐCĐ thông điệp thể hiện những nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao và khát vọng vươn tới trong Hành trình năng lượng xanh của cả tập thể PV GAS trong năm 2024 cũng như giai đoạn tiếp theo.
VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe VF9 Xe++

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe VF9

TTTĐ - Từ ngày 1/6, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9. Với những đặc quyền chưa từng có tiền lệ như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; được ưu tiên phục vụ riêng…, VinFast không chỉ mang đến trải nghiệm xuất sắc, xứng tầm đẳng cấp cho khách hàng, mà còn khẳng định vị thế của hãng xe có chất lượng dịch vụ tốt nhất thị trường.
Xem thêm