Tag

Transerco nỗ lực vượt khó, từng bước phục hồi kinh doanh

Doanh nghiệp 07/01/2022 15:25
aa
TTTĐ - Sáng 7/1, Tổng Công ty vận tải Hà Nội - Transerco tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2021 và triển khai kế hoạch công tác năm 2022. Do tình hình dịch COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp nên Tổng công ty tổ chức hội nghị theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Transerco nỗ lực cao nhất để gói hỗ trợ sớm đến tay người lao động khó khăn Transerco chú trọng giải quyết chế độ cho người lao động ảnh hưởng do dịch Covid-19 Xe buýt Transerco đón hơn 200 công dân F1 hết cách ly trở về nhà Transerco điều động xe buýt đưa công dân F1 về khu cách ly

Tại đầu cầu chính trụ sở Tổng công ty có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên ( HĐTV) Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Thanh Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cùng các đồng chí trong Ban Tổng Giám đốc, Trưởng/Phó các Ban CMNV và các Trung tâm phục vụ VTHKCC. Tại điểm cầu các đơn vị có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng phó các phòng nghiệp vụ, Chủ tịch Công đoàn và Bí thư Đoàn Thanh niên.

Trong báo cáo Tổng kết năm 2021 do đồng chí Nguyễn Thanh Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc trình bày tại Hội nghị đã nhấn mạnh Tổng công ty đã chủ động dự báo tình hình, cố gắng khắc phục khó khăn, triển khai nhiều giải pháp điều hành để giữ ổn định chung trong bối cảnh tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh chính bị cắt giảm và tạm dừng; Phối hợp thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo chỉ thị của trung ương và thành phố.

Nam

Đặc biệt, từ ngày 19/7, hoạt động xe buýt giảm 50% chuyến lượt, ngừng hoạt động hoàn toàn từ ngày 24/7 đến hết ngày 13/10 và từ 14/10 đến nay được hoạt động trở lại với 50% công suất, quy đổi về tổng thời gian không hoạt động hoàn toàn tương đương khoảng 130 ngày, chiếm trên 35% thời gian hoạt động xe buýt/ một năm, dẫn đến sản lượng chuyến lượt vận chuyển giảm 36,4%. Hoạt động bến xe, xe khách sụt giảm hơn 50%, những tháng cuối năm lên đến hơn 70%. Các lĩnh vực hoạt động khác đều sụt giảm từ 25-30%.

Thực tế này đã khiến Tổng công ty đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp điều hành, tiết giảm, tiết kiệm tối đa các khoản chi phí, tăng cường quản trị, đổi mới tái cơ cấu, vận dụng tối đa các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và Thành phố đối với các doanh nghiệp và người lao động, thậm chí phải tạm hoãn hợp đồng với hầu hết người lao động trong thời gian giãn cách xã hội phải ngừng các hoạt động SXKD từ ngày 24/7/2021, chỉ duy trì chế độ trực với cán bộ chủ chốt và số lao động cần thiết tối thiểu để thực hiện nhiệm vụ điều hành giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn tài sản và thực hiện các nhiệm vụ thành phố giao.

Transerco nỗ lực vượt khó, từng bước phục hồi kinh doanh
Hội nghị
Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 này, đồng chí Tổng Giám đốc cũng cho biết, Tổng công ty xây dựng sẵn sàng các phương án tổ chức sản xuất kinh doanh theo diễn biến tình hình trên cơ sở ổn định về mọi mặt, bảo toàn vốn chủ sở hữu, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, phát huy cơ hội thị trường ở những thời điểm thuận lợi. Bên cạnh đó, Transerco hướng tới đẩy nhanh tái cơ cấu sản xuất kinh doanh, sắp xếp tinh gọn bộ máy, nâng cao năng suất lao động trong đó có việc nghiên cứu, đề xuất chiến lược vận hành phương tiện sử dụng năng lượng sạch làm cơ sở triển khai kế hoạch phát triển xe buýt của Tổng công ty đến năm 2030. Transerco cũng sẵn sàng tham gia đấu thầu mở mới các tuyến buýt và đấu thầu các tuyến buýt đã hết hạn thầu với mục tiêu giữ vững vai trò chủ lực của Tổng công ty.

Chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết, đồng chí Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Transerco nhấn mạnh: Năm 2021 vừa qua là một năm đặc biệt do tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều mặt của đời sống xã hội. Các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty đều bị tác động nặng nề. Tuy nhiên, đội ngũ cán bộ và toàn thể người lao động của Transerco đã luôn thể hiện tinh thần chung sức đồng lòng, nỗ lực hết sức từng bước khắc phục.

 đồng chí: Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên ( HĐTV) Tổng công ty
Đồng chí Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Transerco phát biểu

Chủ tịch Transerco ghi nhận và biểu dương tinh thần vượt khó đó. Đối với nhiệm vụ năm 2022 này dự báo Tổng công ty cũng sẽ vẫn phải chịu những ảnh hưởng từ dịch COVID-19 cùng với sự cạnh tranh gắt gao từ sự ra đời của các loại hình vận tải công cộng khác. Do đó lĩnh vực vận tải hành khách công cộng cần tập trung vào nhiệm vụ tái cơ cấu để đáp ứng với những yêu cầu mới trong tình hình mới. Các đơn vị trực thuộc cần có sự điều hành linh hoạt phù hợp với đặc điểm tình hình hiện nay cùng việc giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn tại, phát huy các nguồn lực hiện có để tăng tốc phát triển. Nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới, các đơn vị cần quan tâm, chăm lo đến đời sống tinh thần và vật chất của toàn thể người lao động để họ tiếp tục yên tâm công tác, đóng góp vào sự phát triển chung của đơn vị.

Nhân dịp này, Hội đồng thi đua khen thưởng Tổng công ty đã công bố các quyết định khen thưởng của các cấp, các ngành và Tổng công ty đối với các tập thể đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm qua. Đại diện Hội đồng cũng phát động thi đua năm 2022 tới toàn thể cán bộ và người lao động Tổng công ty.

Hà Nội: Hành khách đi xe buýt tăng dần trở lại Hà Nội: Hành khách đi xe buýt tăng dần trở lại

TTTĐ - Khi Thủ đô trở lại trạng thái "bình thường mới", cũng là lúc hành khách có thêm lựa chọn phương tiện để lưu ...

Transerco cố gắng vượt khó, kỳ vọng đạt Transerco cố gắng vượt khó, kỳ vọng đạt "mục tiêu kép"

TTTĐ - Tổng công ty Vận tải Hà Nội - Transerco vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 ...

Xe buýt nỗ lực phục vụ vì sự an toàn của hành khách Thủ đô Xe buýt nỗ lực phục vụ vì sự an toàn của hành khách Thủ đô

TTTĐ - Vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 hoành hành, để đảm bảo quy định về giãn cách, trên mỗi tuyến xe buýt khi vận ...

Transerco sẵn sàng mở mới các tuyến buýt sử dụng năng lượng sạch Transerco sẵn sàng mở mới các tuyến buýt sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh quý I ...

Đọc thêm

Chiến lược ESG giúp Sacombank đạt doanh nghiệp xanh 2 năm liên tiếp Doanh nghiệp

Chiến lược ESG giúp Sacombank đạt doanh nghiệp xanh 2 năm liên tiếp

TTTĐ - Sacombank lần thứ hai nhận danh hiệu Doanh nghiệp Xanh TP Hồ Chí Minh nhờ đẩy mạnh hoạt động theo mô hình ESG. Sacombank cũng là ngân hàng duy nhất nhận danh hiệu này năm nay.
Hành trình 12 năm khẳng định vị thế của Đông Anh Safety Doanh nghiệp

Hành trình 12 năm khẳng định vị thế của Đông Anh Safety

TTTĐ - Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực thiết bị bảo hộ lao động, Đông Anh Safety đã có hơn một thập kỷ đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp, cung cấp những giải pháp bảo hộ toàn diện, góp phần đảm bảo an toàn cho người lao động trong mọi môi trường làm việc.
Nâng tầm trải nghiệm cùng phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới Doanh nghiệp

Nâng tầm trải nghiệm cùng phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới

TTTĐ - Không chỉ sở hữu ưu điểm về tốc độ, tính bảo mật cao, phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới vừa được Ngân hàng Phương Đông (OCB) ra mắt vào tháng 5/2024 còn được thị trường yêu thích bởi sự đa năng và tiện lợi với gần 200 tính năng được tích hợp chỉ trong một ứng dụng.
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Doanh nghiệp

EVNNPC đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Để đảm bảo cung cấp điện trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã triển khai các phương án nhằm vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá của nhân dân tại 27 tỉnh thành phía Bắc.
VietinBank ra mắt cặp thẻ ghi nợ quốc tế VietinBank JCB Debit Platinum Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt cặp thẻ ghi nợ quốc tế VietinBank JCB Debit Platinum

TTTĐ - VietinBank chính thức ra mắt sản phẩm thẻ Ghi nợ quốc tế (GNQT) mới VietinBank JCB Debit Platinum. Dòng thẻ mới được thiết kế phá cách, cá tính với 2 phiên bản cùng nhiều chính sách ưu đãi, tiện ích mua sắm, nghỉ dưỡng và ẩm thực giá trị dành cho tất cả quý khách hàng.
Prudential Việt Nam hợp tác cùng FSB đào tạo Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý Doanh nghiệp

Prudential Việt Nam hợp tác cùng FSB đào tạo Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý

TTTĐ - Chương trình đào tạo thực chiến “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp” dành cho Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý (GAD’s) của Prudential Việt Nam vừa chính thức khởi động tại Đại học FPT TP Hồ Chí Minh
Agribank ủng hộ 5 tỷ đồng xóa nhà tạm, dột nát tại Lâm Đồng Doanh nghiệp

Agribank ủng hộ 5 tỷ đồng xóa nhà tạm, dột nát tại Lâm Đồng

TTTĐ - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa trao 5 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” tại tỉnh Lâm Đồng.
Nhà bán lẻ duy trì tỷ lệ hàng Việt trên 90%, lãi ròng 2 tháng liên tiếp Doanh nghiệp

Nhà bán lẻ duy trì tỷ lệ hàng Việt trên 90%, lãi ròng 2 tháng liên tiếp

TTTĐ - WinCommerce là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với gần 3.700 điểm bán trên toàn quốc.
Vi phạm hành chính, một công ty bị phạt 90 triệu đồng Doanh nghiệp

Vi phạm hành chính, một công ty bị phạt 90 triệu đồng

TTTĐ - Tổng công ty Ba Son - Công ty TNHH Một thành viên, địa chỉ trụ sở chính: 02 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh vừa bị Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Quyết định xử phạt 90 triệu đồng.
Alibaba vinh danh các tài năng thương mại điện tử xuất sắc Doanh nghiệp

Alibaba vinh danh các tài năng thương mại điện tử xuất sắc

TTTĐ - Ba doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh có khả năng vận dụng AI (trí tuệ nhân tạo) và các công cụ hỗ trợ khác để "chinh phục" khách hàng trên môi trường thương mại điện tử.
Xem thêm