Tag

Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong "Ngôi nhà Tân Đệ" trước thềm năm học mới

Doanh nghiệp 08/07/2021 12:24
aa
TTTĐ - Sáng nay (8/7), tại nhà máy Tân Đệ 1, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ - chi nhánh Thái Bình tổ chức chương trình "Tủ sách yêu thương" trao tặng sách giáo khoa cho con em người lao động trước thềm năm học mới.
"Tủ sách yêu thương" nuôi lớn những ước mơ Tân Đệ diễn tập sẵn sàng ứng phó với ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà máy Công ty Tân Đệ hỗ trợ bà con Bắc Giang tiêu thụ gần 50 tấn vải thiều Tân Đệ quyết tâm trở thành "chiến lũy" chống dịch Tân Đệ chi gần 1 tỷ đồng ứng phó và hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19

U
Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong
"Tủ sách yêu thương" do Đoàn thanh niên Công ty Tân Đệ phát động và tổ chức

Với hơn 16.500 lao động, Tân Đệ hiện đang có hơn 17.600 bạn nhỏ là con của cán bộ công nhân viên (CBCNV) đang trong độ tuổi tới trường. Mỗi năm học đi qua, nếu chỉ riêng tại Tân Đệ sẽ có rất nhiều bộ sách giáo khoa (SGK) đã được sử dụng xong, dù còn rất mới nhưng nếu không thể tái sử dụng sẽ gây lãng phí rất lớn.

Hơn nữa, Tân Đệ đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của hơn 16.500 gia đình, vì vậy nếu như tạo ra được 1 chương trình để các “anh chị” có thể chia sẻ SGK và đồ dùng học tập cho các em nhỏ hơn, thì đó thực sự là một hoạt động rất ý nghĩa. Khi ấy, các bạn nhỏ sẽ có thêm một bài học quý giá về sự chia sẻ và ý thức giữ gìn sách vở trong suốt quá trình học tập.

Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong
Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong
hàng ngàn bộ sách giáo khoa đã được làm mới bởi tấm lòng của các tình nguyện viên
Hàng ngàn quyển sách giáo khoa đã được làm mới bởi tấm lòng của các tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên

Được phát động trong 3 ngày 24 - 26/6, trong ngày 28/6, Đoàn thanh niên Công ty Tân Đệ đã nhận được hơn 12.500 đầu sách từ lớp 1- lớp 12. Đây là con số khiến Ban tổ chức rất bất ngờ và điều đó càng minh chứng về ý nghĩa của chương trình đã thật sự tỏa lan và lay động các phụ huynh và con em mình.

Sau khi nhận được số lượng sách trên, hàng trăm đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên đã tiến hành phân loại, dán nhãn vở, bọc lại gọn gàng, sạch sẽ và đóng gói theo từng bộ hoàn chỉnh. Đặc biệt, với số lượng những đầu sách thiếu, Ban Giám đốc đã quyết định chi tiền mua thêm để hoàn chỉnh từng bộ sách của từng lớp học để trao tới tay các bạn nhỏ được trọn vẹn và đủ đầy nhất.

Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong
Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong "Ngôi nhà Tân Đệ" trước thềm năm học mới
Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong
Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong "Ngôi nhà Tân Đệ" trước thềm năm học mới
Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong
Chương trình nhận được sự hưởng ứng của đông đảo thành viên trong "Ngôi nhà Tân Đệ"

Trong ngày hôm nay (8/7), các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - Ban Giám đốc - BCH Công đoàn và Đoàn thanh niên đã trao tặng sách tới đại diện người lao động tại nhà máy Tân Đệ 1. Chương trình cũng diễn ra đồng loạt tại 7 nhà máy của công ty. Ngoài ra, những bộ SGK còn lại sẽ được Tân Đệ lên kế hoạch gửi tặng các em nhỏ khó khăn, vùng sâu, vùng xa để các em vững tin bước vào năm học mới.

Đồng chí Bí thư Đoàn
Đồng chí Phạm Trung Đức - Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Tân Đệ cùng dẫn chương trình trao tặng "Tủ sách yêu thương"

Đồng chí Phạm Trung Đức - Bí thư Đoàn thanh niên của Công ty Tân Đệ chia sẻ: Tôi cảm thấy rất xúc động khi chương trình không chỉ chạm đến trái tim của các bậc phụ huynh, mà còn khiến các em nhỏ rất hào hứng tham gia. Với "Tủ sách yêu thương" mỗi quyển sách được giữ gìn cẩn thận, chính là tấm lòng biết yêu thương, sẻ chia được nhân lên mỗi ngày. Vì vậy, khi nhận và làm mới số lượng sách lớn như vậy, các bạn đoàn viên thanh niên và đội ngũ tình nguyện viên không ai cảm thấy mệt mà ai nấy cũng đều vui khi nghĩ về nụ cười của các bạn nhỏ được cầm trên tay món quà đặc biệt này trước năm học mới".

Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong
Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong
Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong "Ngôi nhà Tân Đệ" trước thềm năm học mới
Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong
Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong "Ngôi nhà Tân Đệ" trước thềm năm học mới
Đại diện các bậc phụ huynh là người lao động trong Công ty Tân Đệ lên nhận SGK cho con em mình
Đại diện các bậc phụ huynh là người lao động trong Công ty Tân Đệ lên nhận SGK cho con em mình

Song, nhận được số lượng sách lớn ngoài mong đợi không chỉ là niềm vui duy nhất mà Ban tổ chức nhận được, mà chính những tình cảm các "anh chị" lớp trên gửi gắm lại cho "đàn em" qua mỗi tờ giấy nhắn nhủ nhỏ xinh kẹp vào từng tập sách đã khiến cho "Tủ sách yêu thương" lan tỏa được giá trị tốt đẹp thực sự.

Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong
Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong
Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong
Những lời nhắn nhủ yêu thương được trao gửi trong mỗi tập sách
Những lời nhắn nhủ yêu thương được trao gửi trong mỗi tập sách

“Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt, Một người bạn tốt cho ta một điều hay”. Đây là câu danh ngôn nói về giá trị của sách, sách như là người bạn tốt của ta, ẩn sau bên trong chúng là kho tàng kiến thức. Bạn hãy luôn trân quý nó vì sách vở cho ta một bước đệm để hướng tới tương lai. Năm học mới sắp đến rồi, đây là những người bạn nhỏ mà mình muốn gửi tặng tới các bạn, bước sang trang sách mới dù có nhiều chông gai, thử thách nhưng mong rằng các bạn hãy vững tin vào chính mình nhé. Và cuối cùng chúc các bạn một năm học đạt nhiều kết quả tốt" - Lời nhắn nhủ của bạn nhỏ lớp 9 kẹp trong tập sách gửi tặng.

Qua những điều đơn giản và thân thương như vậy, mới có thể thấy rằng, mỗi bộ sách được trao tặng, ở đó không chỉ có sự quan tâm, chia sẻ, săn sóc mà còn có tình yêu thương mà các thành viên trong "Ngôi nhà Tân Đệ" dành cho nhau. Do đó, đối với các bạn nhỏ, khi được sử dụng lại bộ sách này, cũng đồng nghĩa với việc được cắp theo biết bao yêu thương trên con đường tới trường viết lên ước mơ tri thức.

Bộ sách thực sự là món quà vô gía
Bộ sách quả thật là món quà vô giá đối với người lao động và các bạn nhỏ trong "Ngôi nhà Tân Đệ"

Thông qua "Tủ sách yêu thương", có thể thấy rằng tuy giá trị vật chất của bộ sách mang lại không quá cao nhưng tình yêu, sự tận tâm và tấm lòng của người Tân Đệ gửi trao cho nhau trong mỗi bộ sách là vô giá và rất đáng trân trọng.

"Tủ sách yêu thương" chắc chắn sẽ tiếp tục trở lại trong những năm tiếp theo...

Trao yêu thương đến các bạn nhỏ trong

Ông Lê Tuấn Thiên - Bí thư Đảng ủy Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ cho biết: Chương trình “Tủ sách yêu thương” tuy được tổ chức lần đầu nhưng được sự hưởng ứng của rất nhiều bậc phụ huynh, các con học sinh và tình nguyện viên tham gia thu gom, bọc sách đã qua sử dụng và đóng gói phân chia theo từng bậc học. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, với giá trị vật chất không cao nhưng gửi gắm tâm tư tình cảm của các bác, các cô, các chú trong "Ngôi nhà Tân Đệ" và các anh chị lớp trước đã gửi đến các con trước khi bước vào năm học mới tràn đầy tình thân.

Qua đây, tôi cũng muốn nhắn nhủ tới các con học sinh hãy biết yêu sách, quý trọng và bảo quản sách để trao lại cho các em lớp sau có thể sử dụng lại, đồng thời cũng giảm đi những chi phí nhất định cho các bậc phụ huynh.

Trước thềm năm học 2021-2022, thay mặt cho Đảng ủy Ban lãnh đạo công ty, tôi xin gửi lời chúc tới các con luôn chăm ngoan học giỏi, thương yêu cha mẹ và đạt kết quả học tập tốt trong những năm học tiếp theo.

Tân Đệ test nhanh SARS-CoV-2 cho công nhân là F2, F3 Tân Đệ test nhanh SARS-CoV-2 cho công nhân là F2, F3

TTTĐ - Công ty Tân Đệ vừa tiến hành lấy mẫu test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho 242 công nhân là các F2, F3 đang ...

Tân Đệ nỗ lực phòng ngừa dịch Covid-19 trong tình hình mới Tân Đệ nỗ lực phòng ngừa dịch Covid-19 trong tình hình mới

TTTĐ - Trước tình hình toàn tỉnh Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội, Công ty Cổ phần sản xuất hàng Thể thao Tân ...

Gần 100% người lao động Tân Đệ hoàn thành thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chip Gần 100% người lao động Tân Đệ hoàn thành thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chip

TTTĐ - Sau hơn 2 tuần triển khai, gần 100% người lao động đã làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn ...

Đoàn Thanh niên Tân Đệ ra mắt với quyết tâm sẵn sàng cống hiến Đoàn Thanh niên Tân Đệ ra mắt với quyết tâm sẵn sàng cống hiến

TTTĐ - Chiều 25/3, tại hội trường nhà máy Tân Đệ 6, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ công bố quyết ...

Gần 3.000 người lao động Tân Đệ hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân gắn chip Gần 3.000 người lao động Tân Đệ hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân gắn chip

TTTĐ - Sau 5 ngày triển khai làm thẻ căn cước công dân gắn chip tại Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao ...

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm