Tân Đệ test nhanh SARS-CoV-2 cho công nhân là F2, F3

Instant Article (Facebook) 13/05/2021 07:23
aa
TTTĐ - Công ty Tân Đệ vừa tiến hành lấy mẫu test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho 242 công nhân là các F2, F3 đang tự cách ly tại nhà.
Tân Đệ nỗ lực phòng ngừa dịch Covid-19 trong tình hình mới Gần 100% người lao động Tân Đệ hoàn thành thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chip Đoàn Thanh niên Tân Đệ ra mắt với quyết tâm sẵn sàng cống hiến Gần 3.000 người lao động Tân Đệ hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân gắn chip

Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Thái Bình phối hợp với Công ty Cổ phần Sản xuất hàng Thể thao - Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) vừa phối hợp tổ chức tập huấn quy trình test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho đội ngũ y tế doanh nghiệp và lấy mẫu test nhanh cho công nhân của công ty vào ngày 12/5.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Tân Đệ phát biểu tại buổi tập huấn
Chủ tịch Công đoàn Công ty Tân Đệ Trịnh Thanh Định phát biểu tại buổi tập huấn
tại Tân Đệ
Đồng chí Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty Tân Đệ (thứ 3 từ phải sang) cùng các đại biểu, cán bộ y tế tự buổi tập huấn ngồi giãn cách, đảm bảo yêu cầu phòng dịch Covid-19

Chia sẻ về việc tập huấn và lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2, đồng chí Vũ Ngọc Cầu Trưởng phòng quản lý an toàn - môi trường - sức khỏe, kiêm Phó ban phòng chống dịch bệnh công ty cho biết: Theo đặc điểm ngành may là ngành sử dụng lao động đông người và Tân Đệ là một trong những doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn (trên 16.000 lao động) và bố trí nhiều địa điểm nhà máy tại các địa phương khác nhau trải dài 5/7 huyện thuộc tỉnh. Do đó, phạm vi người lao động (NLĐ) gần như có mặt tại tất cả các xã tại Thái Bình. Ngay khi Thái Bình bắt đầu xuất hiện những trường hợp F0 đi lễ ở đền Tiên La huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã xuất hiện các F1 và F2 với số lượng khá nhiều. Lúc này, Công ty Tân Đệ kích hoạt ngay việc khai báo y tế trên đường dây nóng nội bộ và số lao động cách ly tại nhà để phòng dịch lên tới 346 người.

Đánh giá được tình hình trên Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh của công ty thường xuyên duy trì việc liên hệ trao đổi tình hình về dịch Covid-19 với lãnh đạo Sở Y tế, CDC và Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình về việc đưa ra các giải pháp để tháo gỡ vừa đảm bảo công tác phòng dịch hiệu quả theo đúng chỉ đạo, vừa đảm bảo việc làm cho NLĐ.

Xuất phát từ thực tiễn đó, Ban giám đốc Công ty Tân Đệ đã đề xuất ý tưởng được test nhanh SARS-CoV-2 các trường hợp F2 và F3 của doanh nghiệp, lên các cấp lãnh đạo và cơ quan chuyên môn như Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp, CDC tỉnh Thái Bình và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình với phương án trên.

Việc thực hiện làm test nhanh SARS-CoV-2 sẽ giúp NLĐ thuộc đối tượng F2 và F3 và gia đình có thể thêm yên tâm về tình trạng sức khỏe của mình và cũng khiến những công nhân đang làm việc tại công ty luôn thấy rõ được sự đồng hành giữa Ban lãnh đạo công ty và NLĐ trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt, toàn bộ chi phí xét nghiệm cho công nhân, Công ty Tân Đệ sẽ tự chi trả và được CDC tỉnh Thái Bình hướng dẫn chuyên môn trong việc thực hành thủ thuật lấy mẫu và đọc mẫu.

Tân Đệ test nhanh SARS-CoV-2 cho công nhân là F2, F3
Đại diện CDC Thái Bình chia sẻ tại buổi tập huấn
Đại diện CDC Thái Bình chia sẻ tại buổi tập huấn

Tham gia buổi tập huấn, 20 bác sĩ và y tá của Công ty Tân Đệ được cán bộ của CDC Thái Bình truyền đạt kiến thức, thực hành các bước thực hiện việc test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2; cách phối hợp để ghi thông tin và lấy mẫu xét nghiệm chính xác và cho kết quả tốt nhất; một số kiến thức và kỹ năng cơ bản dự phòng, tránh phơi nhiễm trong quá trình tổ chức lấy mẫu test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2...

Ngay sau buổi tập huấn, lực lượng y tế của Công ty Tân Đệ và cán bộ của CDC Thái Bình đã tiến hành lấy mẫu sàng lọc, xét nghiệm nhanh cho 242 công nhân thuộc trường hợp F2, F3 đang tự cách ly tại nhà.

Tân Đệ test nhanh SARS-CoV-2 cho công nhân là F2, F3
Tân Đệ lấy mẫu sàng lọc nhanh SARS-CoV-2 cho công nhân F2, F3 đang tự cách ly
Tân Đệ test nhanh SARS-CoV-2 cho công nhân là F2, F3
Cán bộ CDC Thái Bình hướng dẫn đội ngũ y tế Công ty Tân Đệ quy trình test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2.
Cán bộ CDC Thái Bình hướng dẫn đội ngũ y tế của Tân Đệ quy trình lấy mẫu test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2
Cán bộ CDC Thái Bình hướng dẫn đội ngũ y tế của Tân Đệ quy trình lấy mẫu test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2

Trong quá trình lấy mẫu, doanh nghiệp bố trí riêng khu vực lấy mẫu cho NLĐ cách biệt với khu vực sản xuất và được phun khử khuẩn liên tục, 100% NLĐ duy trì thực hiện biện pháp 5K. Công nhân được bố trí giãn cách từ ngoài cổng, chia giờ xét nghiệm để đảm bảo không tập trung đông người. Công ty cũng lắp đặt hệ thống khử khuẩn tự động ngay tại cổng ra vào.

Việc trang bị các mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 Ag Rapid Test của hãng Trueline và quần áo kháng khuẩn tuân thủ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Quy trình xét nghiệm chia làm 4 tổ, mỗi tổ 2 cán bộ y tế, thao tác 2 phút/NLĐ và chờ kết quả sau 20 phút.

Tân Đệ test nhanh SARS-CoV-2 cho công nhân là F2, F3
Thực hiện các biện pháp 5K
Trong quá trình tập huấn và lấy mẫu sàng lọc SARS-CoV-2, người lao dộng Tân Đệ luôn tuân thủ các biện pháp 5K

Theo đó, từ 15h đến 17h ngày 12/5, công ty xét nghiệm được 151 trường hợp F2 và F3 tất cả đều cho kết quả âm tính. Còn lại 48 công nhân, chiều nay (13/5), lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2. Vì vậy, trong ngày 13/5, Tân Đệ hoàn thành việc test nhanh cho tất cả công nhân đang cách ly tại nhà.

Ngoài ra, Tân Đệ còn dự trù 500 mẫu test nhanh dự phòng và 300 bộ quần áo kháng khuẩn cho đội ngũ xét nghiệm và đội ứng phó nhanh phòng dịch bệnh Covid-19 của công ty.

Việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ và lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 góp phần sớm phát hiện nguồn bệnh, xác định và khoanh vùng nguy cơ lây nhiễm tại công ty, qua đó ổn định tâm lý, giúp lao động yên tâm sản xuất kinh doanh.

Tân Đệ test nhanh SARS-CoV-2 cho công nhân là F2, F3
Đội ngũ y tế Công ty Tân Đệ và cán bộ CDC Thái Bình tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho công nhân Công ty Tân Đệ thuộc trường hợp F2, F3 đang cách ly tại nhà.
Sau khi được hướng dẫn, đội ngũ y tế Tân Đệ "bắt tay" ngay vào việc lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho công nhân công ty thuộc trường hợp F2, F3

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Lê Tuấn Thiên - Bí thư Đảng ủy Công ty Cổ phần Sản xuất hàng Thể thao Tân Đệ nhấn mạnh: "Đây là hoạt động thiết thực của công ty nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng ngừa dịch bệnh 'từ xa', bên cạnh đó giảm bớt áp lực trong công tác xét nghiệm Covid-19 của CDC Thái Bình.

Việc trang bị kỹ năng và hướng dẫn đội ngũ y tế của Tân Đệ tự lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho công nhân có nguy cơ cao được xem là một bước tiến mới về chuyên môn, từ đó nâng cao năng lực và khả năng chủ động của mỗi cán bộ y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại công ty.

Hơn nữa, đối với người lao động đang tự cách ly tại nhà thuộc diện F2, F3, được lấy mẫu test nhanh dịp này cũng là cơ hội giúp họ xua đi nỗi lo nhiễm bệnh, sự hoang mang và sớm ổn định cuộc sống thường nhật".

Hơn 15.000 lao động Công ty Tân Đệ được cấp căn cước công dân gắn chip tại nhà máy Hơn 15.000 lao động Công ty Tân Đệ được cấp căn cước công dân gắn chip tại nhà máy

TTTĐ - Chỉ sau 14h đăng tải thông tin trên fanpage Ngôi nhà Tân Đệ, đã có đến 2,9 nghìn trạng thái yêu thích, hơn ...

Những “bông hoa hạnh phúc” trong ngôi nhà Tân Đệ Những “bông hoa hạnh phúc” trong ngôi nhà Tân Đệ

TTTĐ - Mỗi người phụ nữ giống như một bông hoa đẹp. Dù phụ nữ có chọn mình là bông hoa nào, như hoa quỳnh ...

Tân Đệ trồng hơn 1.000 cây xanh khởi đầu xuân mới Tân Đệ trồng hơn 1.000 cây xanh khởi đầu xuân mới

TTTĐ - Hưởng ứng thông điệp trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, trong không khí xuân mới tràn ...

Năng lượng căng tràn đón chào xuân mới Năng lượng căng tràn đón chào xuân mới

TTTĐ - Khi tia nắng xuân nhuộm vàng từng con đường, góc phố cũng là lúc công nhân các nhà máy Tân Đệ đang hối ...

Đọc thêm

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội Người Hà Nội

Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội

TTTĐ - Sáng 4/7, báo Hànộimới phối hợp với UBND quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay”.
Chơi xe điện không lo về giá với chính sách độc nhất của VinFast Xe++

Chơi xe điện không lo về giá với chính sách độc nhất của VinFast

TTTĐ - Theo anh Nguyễn Hoàng Hiệp (Hà Nội), lựa chọn VF 9 là để được sở hữu mẫu xe đúng giá trị và vượt trội so với xe xăng cùng tầm giá. Kết hợp cùng chính sách hậu mãi số 1 thị trường và chính sách đổi xe và cam kết mua lại xe độc đáo với mức giá hấp dẫn, VinFast mang đến sự an tâm tuyệt đối cho chủ xe VF 9.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy Đô thị

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9% Nhịp điệu cuộc sống

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9%

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội (chỉ tính do cơ sở lưu trú phục vụ) ước đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,15 triệu lượt người, tăng 48,4%; khách nội địa đạt 892 nghìn lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới

TTTĐ - Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, tại kỳ chi trả tháng 7/2024, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thủ đô là 593.757 người, với số tiền trên 4.000 tỷ đồng.
Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Xem thêm