Tân Đệ quyết tâm trở thành "chiến lũy" chống dịch

Instant Article (Facebook) 23/05/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tân Đệ đang từng bước thiết lập mạng lưới phòng dịch và cụ thể hóa quyết tâm trở thành "chiến lũy" trong phòng chống Covid-19 tại tỉnh Thái Bình.
Tân Đệ chi gần 1 tỷ đồng ứng phó và hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 Tân Đệ test nhanh SARS-CoV-2 cho công nhân là F2, F3 Tân Đệ nỗ lực phòng ngừa dịch Covid-19 trong tình hình mới Gần 100% người lao động Tân Đệ hoàn thành thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chip
Tân Đệ quyết tâm trở thành
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn

Đồng hành với cả nước, chung tay cùng tỉnh Thái Bình trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19, ngay từ những ngày đầu xuất hiện đại dịch, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao - Tân Đệ (chi nhánh Thái Bình) đã xác định việc tuyệt đối tuân thủ công tác phòng dịch là sự sống còn để duy trì mục tiêu “Vì sự an toàn, vì sức khỏe của người lao động, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.

đồng chí: Phạm Tùng Lâm – Trưởng ban quản lý các khu kinh tế, khu công nghiệp tỉnh Thái Bình.
Đồng chí Phạm Tùng Lâm - Trưởng ban quản lý các khu kinh tế, khu công nghiệp tỉnh Thái Bình.
Lê Thị Hồng Nhung - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình
Lê Thị Hồng Nhung - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình

Tân Đệ quyết tâm trở thành "chiến lũy" chống dịch

Đồng chí Nguyễn Tiến Phương - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc - Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch tại Công ty Tân Đệ phát biểu:

Tình hình đại dịch Covid-19 diễn ra tại các khu công nghiệp nói riêng và cả nước nói chung đang ngày càng phức tạp và tiểm ẩn rủi ro lớn với các doanh nghiệp.

Nếu trước đây việc kinh doanh có thành công hay không, chủ yếu dựa vào quá trình sản xuất, uy tín và nội lực của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện tại việc ứng phó với dịch bệnh, lấy phương châm phòng dịch chủ động lại là nhiệm vụ và yêu cầu đầu tiên quyết định thành bại của doanh nghiệp.

Là 1 doanh nghiệp lớn, với số lượng trên 16.000 lao động, Tân Đệ luôn ý thức được việc đầu tư trang bị, các vật tư y tế phòng ngừa dịch bệnh là hết sức cần thiết. Song, dù có đầu tư lớn đến đâu, với chi phí "khủng" đến mức nào, thì có lẽ, ngay từ Ban lãnh đạo đến từng người lao động trong công ty, không bao giờ mong muốn sử dụng đến các vật tư này. Tân Đệ luôn mong muốn cùng cả nước vượt qua dịch bệnh Covid-19 một cách bình yên nhất.

Vì vậy, Công ty Tân Đệ đã và sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo phòng dịch của Chính phủ và chính quyền địa phương. Đồng thời, công ty cũng chủ động, huy động mọi nguồn lực, áp dụng mọi biện pháp phòng dịch hiệu quả nhất tại doanh nghiệp.

Trên hết, Tân Đệ mong muốn trở thành "chiến lũy" bảo vệ an toàn cho hơn 16.000 hộ gia đình trong "Ngôi nhà Tân Đệ".

Bên cạnh việc tuyên truyền và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hàng ngày, Tân Đệ đã tăng cường thêm số lượng lớn vật tư y tế như: 3 tấn cồn y tế; gần 2 tấn Cloramin B, bình nước xịt rửa tay, khẩu trang cho người lao động; bố trí khu cách ly riêng có hỗ trợ ống thở và bình ôxy dự phòng... để người lao động cảm thấy yên tâm hơn khi bước chân đến Tân Đệ làm việc.

Tân Đệ cũng là doanh nghiệp đầu tiên thực hiện việc test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho chính công nhân của mình. Theo đó, 242 công nhân thuộc trường hợp F2, F3, tự cách ly tại nhà, được lực lượng y tế của công ty, sau khi tập huấn đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình lấy mẫu xét nghiệm và tất cả đều có kết quả âm tính ới virus SARS-CoV-2. Toàn bộ chi phí xét nghiệm cho công nhân đều được Tân Đệ tự chi trả.

Ngay sau khi lực lượng y tế được tập huấn và lấy mẫu xét nghiệm thành công, Ban Giám đốc công ty đã quyết định đầu tư gần 1 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị y tế, trong đó, 618 triệu đồng dành cho các vật phẩm y tế dự phòng tại chỗ; 356 triệu đồng dành mua sắm thêm các phương tiện phòng hộ cá nhân và 1.000 sinh phẩm chẩn đoán SARS-CoV-2 trao tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Ngoài ra, số lượng vật tư y tế dự phòng tại Tân Đệ, vừa chuẩn bị cho nhu cầu tại doanh nghiệp, vừa sẵn sàng trưng dụng, ứng phó với công tác phòng dịch trong tình huống khẩn cấp mà lực lượng chức năng của tỉnh Thái Bình cần huy động.

Hiện tại, Công ty Tân Đệ lên kế hoạch xây dựng mạng lưới Đội ứng phó tình huống khẩn cấp tại tất cả các nhà máy với gần 300 thành viên, qua đó, đảm bảo sẵn sàng ứng phó với các tình huống khó lường của dịch bệnh theo các kịch bản đã đề ra.

Do đó, trong ngày hôm qua (22/5), Công ty Tân Đệ phối hợp cùng CDC tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình tập huấn kiến thức kiểm soát và ứng phó dịch bệnh Covid-19 cho Đội ứng phó với tình huống khẩn cấp của công ty.

Các đồng chí: Phạm Tùng Lâm - Trưởng ban quản lý các khu kinh tế, khu công nghiệp tỉnh Thái Bình; Lê Thị Hồng Nhung - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đến dự chương trình. Bác sĩ Đặng Quang Huy, Trưởng khoa truyền nhiễm - Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình là giảng viên của buổi tập huấn

Tham gia chương trình tập huấn là sự góp mặt của các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Ban phòng chống dịch bệnh; đại diện các trưởng phó phòng ban, quản đốc xưởng và hơn 200 thành viên của Đội ứng phó với tình huống khẩn cấp của Công ty Tân Đệ.

Hướng dẫn quy trình mặc áo phòng dịch ạ
Hướng dẫn quy trình mặc áo bảo hộ phòng dịch

Buổi tập huấn xoanh quanh kiến thức về cách thức truy vết, khoanh vùng và sàng lọc các ca bệnh, ca nghi nhiễm; Phương án xử trí với các tình huống theo 3 cấp độ và 5 tình huống; Hướng dẫn vệ sinh môi trường và khử trùng phòng dịch; Thực hành pha tỉ lệ nước khử trùng sát khuẩn; Sử dụng phương tiện bảo hộ lao động đúng cách khi tham gia phòng dịch...

Tân Đệ quyết tâm trở thành
Bác sỹ: Đặng Quang Huy – Trưởng khoa truyền nhiễm – Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình trình bày
Bác sĩ Đặng Quang Huy - Trưởng khoa truyền nhiễm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình giảng viên của buổi tập huấn

Chia sẻ về tính cấp thiết của buổi tập huấn, đồng chí Vũ Ngọc Cầu, Trưởng phòng Quản lý an toàn - môi trường - sức khỏe, kiêm Phó ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Công ty Tân Đệ cho biết: "Khi dịch bệnh diễn biến khó lường và lan nhanh trên diện rộng, thì công tác dự phòng có ý nghĩa rất quan trọng, đặc biệt đối với doanh nghiệp có nhiều lao động như Tân Đệ càng trở nên bức thiết.

Sau buổi tập huấn này, Ban phòng chống dịch bệnh sẽ từng bước củng cố, xây dựng mạng lưới phòng dịch chi tiết hơn, phân công cụ thể tới hệ thống phòng dịch của từng tổ, phân xưởng và từng nhà máy; tiến tới thành lập đội xung kích phòng ngừa dịch bệnh... Qua đó giúp doanh nghiệp chủ động trong công tác ứng phó với dịch bệnh trong tình hình mới.

Tham gia vào buổi tập huấn, các thành viên Ban phòng chống dịch bệnh và Đội ứng phó với tình huống khẩn cấp đều cảm nhận rất rõ tâm huyết, niềm tin và sự kỳ vọng đến từ Banh lãnh đạo công ty; Hơn nữa, là sự hỗ trợ nhiệt tình đến từ các Sở, ban ngành, lực lượng chức năng, CDC tỉnh Thái Bình đã đồng hành cùng doanh nghiệp cung cấp kiến thức chuyên môn và nâng cao khả năng ứng phó dịch bệnh tại doanh nghiệp. Vì thế, qua buổi tập huấn, mỗi thành viên đều nêu cao quyết tâm trở thành chiến sĩ tiên phong trên mặt trận phòng chống dịch tại Tân Đệ".

Đội ngũ y tế Công ty Tân Đệ tham gia tập huấn
Đội ngũ y tế Công ty Tân Đệ tham gia tập huấn

Buổi tập huấn cũng chính là tiền đề chuẩn bị cho đợt diễn tập tình huống giả định có lượng lớn lao động mắc Covid-19 tại Công ty Tân Đệ, dự kiến, được thực hiện vào những ngày cuối tháng 5/2021.

Để kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh, tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu kép “Vừa chống dịch vừa phát triển nền kinh tế” mà Chính phủ đề ra, thời gian qua, Công ty Tân Đệ luôn chủ động, tiến hành từng bước các biện pháp phòng dịch một cách hiệu quả nhất. Tân Đệ chính là đơn vị đầu tiên xây dựng Đội ứng phó với tình huống khẩn cấp (Đội phản ứng nhanh) trong phòng chống dịch. Đồng thời, doanh nghiệp cũng là đơn vị tiên phong phối hợp cùng CDC tỉnh Thái Bình triển khai, tập huấn, cụ thể hóa các phương án ứng phó với những tình huống khẩn cấp xảy ra.

Tân Đệ quyết tâm trở thành
Tân Đệ quyết tâm trở thành
Hơn 300 thành viên Công ty Tân Đệ được trang bị kiến thức phòng chống dịch Covid-19
Hơn 300 thành viên Công ty Tân Đệ được trang bị kiến thức phòng chống dịch Covid-19

Trong thời gian tới, sau khi diễn tập thành công, mỗi thành viên của Đội phản ứng nhanh đều sẵn sàng trở thành một chiến sĩ, mỗi nhà máy của Tân Đệ trở thành một "pháo đài" và Công ty Tân Đệ sẽ trở thành một "chiến lũy" với quyết tâm cao nhất cùng chung tay với tỉnh Thái Bình và cả nước chiến thắng dịch Covid-19.

Đoàn Thanh niên Tân Đệ ra mắt với quyết tâm sẵn sàng cống hiến Đoàn Thanh niên Tân Đệ ra mắt với quyết tâm sẵn sàng cống hiến

TTTĐ - Chiều 25/3, tại hội trường nhà máy Tân Đệ 6, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ công bố quyết ...

Gần 3.000 người lao động Tân Đệ hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân gắn chip Gần 3.000 người lao động Tân Đệ hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân gắn chip

TTTĐ - Sau 5 ngày triển khai làm thẻ căn cước công dân gắn chip tại Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao ...

Hơn 15.000 lao động Công ty Tân Đệ được cấp căn cước công dân gắn chip tại nhà máy Hơn 15.000 lao động Công ty Tân Đệ được cấp căn cước công dân gắn chip tại nhà máy

TTTĐ - Chỉ sau 14h đăng tải thông tin trên fanpage Ngôi nhà Tân Đệ, đã có đến 2,9 nghìn trạng thái yêu thích, hơn ...

Những “bông hoa hạnh phúc” trong ngôi nhà Tân Đệ Những “bông hoa hạnh phúc” trong ngôi nhà Tân Đệ

TTTĐ - Mỗi người phụ nữ giống như một bông hoa đẹp. Dù phụ nữ có chọn mình là bông hoa nào, như hoa quỳnh ...

Đọc thêm

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội Người Hà Nội

Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội

TTTĐ - Sáng 4/7, báo Hànộimới phối hợp với UBND quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay”.
Chơi xe điện không lo về giá với chính sách độc nhất của VinFast Xe++

Chơi xe điện không lo về giá với chính sách độc nhất của VinFast

TTTĐ - Theo anh Nguyễn Hoàng Hiệp (Hà Nội), lựa chọn VF 9 là để được sở hữu mẫu xe đúng giá trị và vượt trội so với xe xăng cùng tầm giá. Kết hợp cùng chính sách hậu mãi số 1 thị trường và chính sách đổi xe và cam kết mua lại xe độc đáo với mức giá hấp dẫn, VinFast mang đến sự an tâm tuyệt đối cho chủ xe VF 9.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy Đô thị

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9% Nhịp điệu cuộc sống

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9%

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội (chỉ tính do cơ sở lưu trú phục vụ) ước đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,15 triệu lượt người, tăng 48,4%; khách nội địa đạt 892 nghìn lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới

TTTĐ - Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, tại kỳ chi trả tháng 7/2024, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thủ đô là 593.757 người, với số tiền trên 4.000 tỷ đồng.
Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Xem thêm