Tag

Ủy ban Thực phẩm Ireland tổ chức sự kiện trải nghiệm hải sản tại TP Hồ Chí Minh

Món ngon 03/11/2022 15:55
aa
TTTĐ - Savour Seafood Ireland là sự kiện ẩm thực độc quyền diễn ra từ ngày 15 đến ngày 30/11, đón chào các thực khách yêu ẩm thực bằng những món ăn ngon miệng được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon nhất đến từ Ireland như Cua Nâu và Cua Nhện cùng Ốc Bulot.
Cơ quan thực phẩm Ireland khởi động chiến lược kinh doanh tại Việt Nam Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Ireland

Trong hai tuần từ ngày 15 đến 30 /11, thực khách tại TP Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội được thưởng thức các món hải sản tươi ngon đến từ vùng biển Ireland.

Sự kiện “Savour Seafood Ireland” được thực hiện bởi Bord Bia (Ủy ban Thực phẩm Ireland), cơ quan trực thuộc Chính phủ Ireland về xuất khẩu thực phẩm, đồ uống và nông sản từ Cộng hòa Ireland.

Ủy ban Thực phẩm Ireland tổ chức sự kiện trải nghiệm hải sản tại TP Hồ Chí Minh
Cua Ireland cháy tỏi

Tại sự kiện, thực khách sẽ được trải nghiệm nhiều thực đơn giới hạn tại bàn ăn đắt giá nhất, nơi mà các đầu bếp từ khắp thành phố sẽ biểu diễn về sự sáng tạo ẩm thực thông qua cách chế biến những con Cua Nâu và Cua Nhện ngọt thơm, cùng các loại Ốc biển mọng nước và còn nhiều hơn thế nữa.

“Chúng tôi tự tin giới thiệu nguồn hải sản bổ dưỡng và cao cấp đến từ thiên nhiên phong phú và nguồn nước dồi dào bao bọc xung quanh Ireland. Hương vị tuyệt hảo của Cua Nâu và Ốc Bulot sẽ càng được nâng cấp thông qua bàn tay chế biến điêu luyện của các vị đầu bếp hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh. Sẽ thật tuyệt nếu các thực khách được thưởng thức các hương vị hải sản đặc trưng theo nhiều cách chế biến sáng tạo khác nhau”, Ciarán Gallagher, Giám đốc của Bord Bia tại Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc và Châu Đại Dương chia sẻ.

Món quà từ thiên nhiên Ireland

Được tiếp cận nguồn nước trong lành từ vùng biển Đại Tây Dương rộng lớn, Ireland tự hào và cam kết cung cấp nguồn hải sản tươi ngon nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm tại khu vực Châu Âu. Cùng với một số ngư trường giàu có nhất ở Khối liên minh Châu Âu (EU), Ireland có một hệ sinh thái thủy sinh phong phú. Dòng nước ở đây đã tạo điều kiện phát triển lý tưởng cho nhiều loài sinh vật như ốc, cua, hàu, tôm hùm, sò điệp và cá lăng, cũng như cá hồi và vẹm.

Các doanh nghiệp sản xuất không chỉ tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm nghiêm ngặt của EU, mà còn là thành viên của Origin Green - chương trình bền vững lương thực quốc gia hàng đầu của Ireland. Origin Green cam kết với các nhà sản xuất hải sản sẽ mang lại những cải tiến tích cực trong trong quá trình tìm kiếm và khai thác các nguồn cung ứng nguyên liệu thô, khí thải, năng lượng, chất thải, nước, đa dạng sinh học và bền vững xã hội, thêm vào đó là khai thác các nguồn tài nguyên biển Ireland một cách có trách nhiệm.

Ủy ban Thực phẩm Ireland tổ chức sự kiện trải nghiệm hải sản tại TP Hồ Chí Minh
Ốc Hương Ireland rang tỏi ớt

Trong suốt 2 tuần diễn ra sự kiện, các nhà hàng đối tác tại TP Hồ Chí Minh sẽ cho ra mắt những món ăn độc đáo được chế biến đầy sáng tạo từ những nguyên liệu Ireland tươi ngon như Ốc Bulot và Cua Nâu ngọt thịt.

Danh sách nhà hàng tham gia giới thiệu

Nhà hàng Sepia là một nhà hàng cao cấp tại khu vực trung tâm của thành phố Thủ Đức. Khi đến với Sepia, thực khách không chỉ được thưởng thức đồ ăn ngon, không gian đẹp, giá cả phải chăng. Tại sự kiện “Savour Seafood Ireland”, Sepia sẽ mang đến cho thực khách 3 món gồm Ốc Bulot nướng tiêu, Cua Nâu Ireland cháy tỏi và sốt Chili kiểu Singapore. Địa chỉ: 19 - 21 Nguyễn Văn Bá, phường Bình Thọ, thành phố Thủ Đức.

Nhà hàng Lobster Bay đã từng bước xây dựng thương hiệu và mang đến cho thực khách những món ăn ngon, chất lượng cùng với dịch vụ tốt nhất. Tại sự kiện “Savour Seafood Ireland”, Lobster Bay sẽ mang đến cho thực khách 3 món gồm Cua Nâu Ireland sốt Ớt Singapore và sốt Cajun, Ốc Hương Ireland rang tỏi ớt. Địa chỉ: Chi nhánh 1: 10B Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3; Chi nhánh 2: 484 Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Ủy ban Thực phẩm Ireland tổ chức sự kiện trải nghiệm hải sản tại TP Hồ Chí Minh
Gỏi ốc Thái ăn kèm bánh tráng mè đen

Nhà hàng Opus Saigon là sự giao thoa hoàn hảo của tinh hoa cổ - kim đất Việt, được biết đến như là điểm hẹn gặp gỡ thời thượng tại Việt Nam, nơi văn hóa hòa quyện phong cách sống. Tại sự kiện “Savour Seafood Ireland”, nhà hàng Opus sẽ mang đến cho thực khách 4 món gồm Cua rang nước mắm muối ớt tiêu xanh, Cua xào sốt Mã Lai ăn kém bánh bao, Súp gạch cua vi ca và Xôi cua. Địa chỉ: 12 Phan Kế Bính, phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.

Đọc thêm

Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái Món ngon

Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái

TTTĐ - Món mỳ Chũ cá rô Bắc Giang sẽ so tài cùng Pad Thái trong chương trình "Của ngon vật lạ" phát sóng lúc 12h Chủ nhật ngày 10/12 trên kênh VTV3. Trong vai trò giám khảo khách mời, nữ diễn viên Diễm Hương giới thiệu đặc sản của vùng quê nơi mình sinh ra và lớn lên.
Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra Món ngon

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra

TTTĐ - Đánh dấu một bước tiến mới khi mang nền ẩm thực Ấn Độ đến gần hơn nữa với thực khách, nhà hàng chuẩn vị Ấn - BENARAS Mantra chi nhánh thứ 6 tại Việt Nam đã chính thức khai trương tại thủ đô Hà Nội.
Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras Món ngon

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

TTTĐ - Đối với những tín đồ yêu ẩm thực Ấn Độ tại Việt Nam có lẽ đều không quá xa lạ khi nhắc tới hệ thống nhà hàng Benaras. Tại đây, khách hàng có thể thưởng thức những món ăn truyền thống có lịch sử lâu đời từ đất nước tỷ dân với hương vị phong phú, nguyên liệu đa dạng và độc đáo.
Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn Món ngon

Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Benaras là một trong những nhà hàng Ấn Độ 5 sao hàng đầu tại Việt Nam được biết đến với các dịch vụ ẩm thực nổi tiếng và trải nghiệm ăn uống sang trọng, mang lại những hương vị đặc biệt cho thực khách.
Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam Món ngon

Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam

TTTĐ - Nhà hàng Benaras được đặt tên theo thành phố mang tính biểu tượng của Benaras ở miền Bắc Ấn Độ, còn được gọi là Varanasi. Đây là một thành phố ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.
Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách Món ngon

Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách

TTTĐ - Những sợi mỳ bay lơ lửng trên không trung là món ăn độc đáo mới xuất hiện tại Hà Nội thời gian gần đây. Món ăn này đang được giới trẻ tìm đến thưởng thức mỗi ngày.
Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House Món ngon

Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House

TTTĐ - Khai trương chi nhánh thứ 5 tại thành phố Đà Nẵng, The Indian House mong muốn mang văn hóa ẩm thực đặc sắc của Ấn Độ gần gũi hơn với thực khách Việt Nam.
Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh Món ngon

Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Tối 20/4, tại Khu du lịch Văn Thánh đã khai mạc Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023, nhằm giới thiệu đến du khách và người dân hơn 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền trên cả nước.
Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì tôn vinh món ăn yêu thích của người Việt Món ngon

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì tôn vinh món ăn yêu thích của người Việt

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Lễ hội Bánh mì lần I năm 2023, từ ngày 30/3 đến 2/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên.
Các sản phẩm từ New Zealand góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực Việt Món ngon

Các sản phẩm từ New Zealand góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực Việt

Trước nhu cầu tăng cao về các sản phẩm tươi sạch, bền vững, ngày càng nhiều các nhà hàng và đơn vị cung cấp thực phẩm lựa chọn sản phẩm nguồn gốc New Zealand cho bếp ăn của mình.
Xem thêm