Tag

Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024

Lao động - Việc làm 07/08/2024 16:53
aa
TTTĐ - Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế vừa thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 với số lượng người làm việc ứng với vị trí việc làm cần tuyển là 7 người.
Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024

Viện Chiến lược và Chính sách Y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 như sau:

I. Số lượng người làm việc ứng với vị trí việc làm cần tuyển: 07 người.

II. Vị trí và điều kiện đăng ký tuyển dụng

1. Vị trí việc làm thực hiện việc xét tuyển: 01 vị trí việc làm.

2. Tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự tuyển

2.1 Tiêu chuẩn chung:

Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:

a) Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;

b) Từ đủ 18 tuổi trở lên.

c) Có đơn đăng ký dự tuyển;

d) Có lý lịch rõ ràng;

đ) Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm;

e) Đủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;

g) Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do đơn vị sự nghiệp công lập xác định nhưng không được trái với quy định của pháp luật.

2.2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức:

a) Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;

b) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.

2.3. Số lượng người làm việc và điều kiện, tiêu chuẩn theo yêu cầu của từng vị trí tuyển dụng

Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024

2.4. Yêu cầu về ngoại ngữ và tin học:

- Tiếng Anh, bậc 2 (A2) theo quy định tại Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT trở lên.

- Tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/BTTTT.

3. Hồ sơ tham gia dự tuyển

3.1. Phiếu đăng ký dự tuyển

- Phiếu đăng ký dự tuyển theo Mẫu ban hành kèm theo Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ. Người dự tuyển khai đúng theo hướng dẫn, ký tên từng trang của Phiếu đăng ký và phải cam kết những thông tin đã khai trên phiếu là đúng sự thật; trường hợp khai sai thì kết quả tuyển dụng sẽ bị hủy bỏ và người dự tuyển phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

- Viện Chiến lược và Chính sách Y tế không có các vị trí việc làm được đăng ký 02 nguyện vọng, người dự tuyển không điền "Nguyện vọng 2 của Mục V - Thông tin đăng ký dự tuyển".

3.2. Phong bì có ghi rõ địa chỉ, họ và tên, số điện thoại người nhận: 02 phong bì.

4. Thông báo tuyển dụng này được công khai trên Báo tuoitrethudo.vn, trang http://tuyencongchuc.vn và website của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế.

5. Người đăng ký dự tuyển viên chức nộp trực tiếp hồ sơ dự tuyển hoặc gửi theo đường bưu chính.

III. HÌNH THỨC TUYỂN DỤNG, XÁC ĐỊNH NGƯỜI TRÚNG TUYỂN, ĐỐI TƯỢNG ƯU TIÊN

1. Hình thức tuyển dụng: Xét tuyển viên chức được thực hiện theo 2 vòng như sau:

1.1. Vòng 1: Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.

Viện Chiến lược và Chính sách Y tế sẽ thông báo triệu tập thí sinh tham dự vòng 2. Thời gian, địa điểm cụ thể tổ chức vòng 2 được ghi trong thông báo triệu tập thí sinh.

1.2. Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành

a) Hình thức thi: Vấn đáp

b) Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

+ Kiểm tra kiến thức chung (về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật về ngành y tế);

+ Kỹ năng hoạt động nghề nghiệp của người dự tuyển viên chức theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.

+ Kỹ năng giao tiếp, hiểu biết về Viện Chiến lược và Chính sách y tế.

c) Thời gian thi: Vấn đáp 30 phút (thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị, không tính vào thời gian thi);

d) Thang điểm: 100 điểm.

đ) Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả điểm thi vấn đáp.

2. Xác định người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức (tính theo thang điểm 100 điểm)

2.1 Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức phải có đủ các điều kiện sau:

a) Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên.

b) Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

2.2 Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm tính theo quy định tại điểm b khoản 2.1 nêu trên bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người trúng tuyển là người đạt kết quả thi vòng 2 cao hơn (không cộng điểm ưu tiên). Nếu vẫn chưa phân định được thì xác định người trúng tuyển theo thứ tự ưu tiên: văn bằng chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, thâm niên công tác. Cuối cùng nếu vẫn không xác định được thì Chủ tịch Hội đồng xét tuyển sẽ quyết định người trúng tuyển.

2.3 Người không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức không được bảo lưu kết quả xét tuyển cho các kỳ xét tuyển lần sau.

3. Đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng viên chức

3.1. Đối tượng và điểm ưu tiên trong kỳ xét tuyển viên chức:

a) Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm thi tại vòng 2;

b) Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con của người hoạt động cách mạng trước tổng khởi nghĩa (từ ngày 19 tháng 8 năm 1945 trở về trước), con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: được cộng 5 điểm vào kết quả điểm thi tại vòng 2;

c) Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm thi tại vòng 2.

d) Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân: Được cộng 1,5 điểm vào kết quả vòng 2.

* Các đối tượng nêu trên nộp bản sao (không cần chứng thực) giấy tờ các loại có xác nhận là:

- Anh hùng Lực lượng vũ trang; Anh hùng Lao động; Giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ; Thẻ (thương binh, bệnh binh); Quyết định hưởng chính sách là thương binh; Quyết định trợ cấp đối với người kháng chiến nhiễm chất độc hóa học.

- Giấy xác nhận được hưởng chế độ ưu đãi do Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện trở lên xác nhận.

- Quyết định xuất ngũ hoặc các giấy tờ đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân; giấy tờ xác nhận đã tốt nghiệp các khóa đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị.

- Giấy khai sinh của thí sinh ghi rõ dân tộc thiểu số. Trong trường hợp giấy khai sinh của thí sinh không ghi rõ thành phần dân tộc, đề nghị thí sinh bổ sung căn cước công dân, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân của thí sinh đăng ký dự tuyển (áp dụng theo Công văn số 1446/VPCP-ĐP ngày 20/3/2007 của Văn phòng Chính phủ về việc xác nhận thành phần dân tộc).

- Giấy xác nhận của người đứng đầu đơn vị hoặc công đoàn cấp có thẩm quyền về việc xác nhận đối tượng là cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân.

- Trường hợp người dự tuyển thuộc nhiều diện ưu tiên thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm thi tại vòng 2 theo quy định hiện hành.

- Thông tin đối tượng ưu tiên phải được kê khai trên Phiếu đăng ký dự tuyển. Trường hợp kê khai bổ sung sau khi hết hạn nộp hồ sơ sẽ không được tính cộng điểm ưu tiên.

Lưu ý: Hồ sơ ưu tiên nêu trên phải được cơ quan có thẩm quyền cấp trước thời điểm hết hạn nhận phiếu đăng ký dự tuyển. Nếu thời điểm cấp sau thời điểm hết hạn nhận Phiếu đăng ký dự tuyển thì không được cộng điểm ưu tiên theo quy định.

IV. KINH PHÍ

Thực hiện theo quy định tại Điều 4 Thông tư số 92/2021/TTBTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng và dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.

Lưu ý:

- Thí sinh không nộp kinh phí tuyển dụng sẽ không được tham dự kỳ xét tuyển.

- Thí sinh đăng ký dự tuyển mà không tham dự vấn đáp hoặc không trúng tuyển, Viện không hoàn lại hồ sơ và kinh phí dự tuyển.

V. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM NHẬN HỒ SƠ DỰ TUYỂN

1. Thời gian:

- Thời hạn nhận Phiếu đăng ký dự tuyển của người đăng ký dự tuyển là 30 ngày.

- Nộp trực tiếp: Kể từ ngày 08/8/2024 đến ngày 06/9/2024 (sáng từ 8h30 – 11h30; chiều từ 13h30 – 16h30)

- Nộp qua đường bưu chính: Kể từ ngày 08/8/2024 đến ngày 06/9/2024 (phải đến trước 16h30 ngày 06/9/2024 tính theo dấu của bưu điện)

2. Địa điểm

- Văn phòng Viện Chiến lược và Chính sách y tế (tầng 2) - Ngõ 196 (A36 cũ) Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Đồng chí Nghiêm Hồng Hải, điện thoại cố định 0243.8.461.590.

Hội đồng tuyển dụng viên chức sẽ thông báo danh sách thí sinh đủ điều kiện tham dự xét tuyển; thời gian, địa điểm xét tuyển; kết quả xét tuyển và các thông tin khác trên trang thông tin điện tử của Viện Chiến lược và Chính sách y tế. Thí sinh dự tuyển cập nhật vào địa chỉ http://www.hspi.org.vn để biết thông tin chi tiết.

Đọc thêm

Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin Lao động - Việc làm

Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin

TTTĐ - ManpowerGroup – công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới – ra mắt Báo cáo Thị trường lao động ngành Công nghệ thông tin (CNTT) 2024.
Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi Lao động - Việc làm

Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 12/2024/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi.
Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động Kinh tế

Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động

TTTĐ - Với 41.282 chỉ tiêu tuyển dụng của 117 đơn vị tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc do Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức đã tạo ra cơ hội việc làm cho hàng chục nghìn người dân.
Công ty than Nam Mẫu - TKV thông báo tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò năm 2024 Lao động - Việc làm

Công ty than Nam Mẫu - TKV thông báo tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò năm 2024

TTTĐ - Công ty than Nam Mẫu - TKV thông báo tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò năm 2024.
Đà Nẵng: Gần 7.600 cơ hội việc làm cho sinh viên và người lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Gần 7.600 cơ hội việc làm cho sinh viên và người lao động

TTTĐ - Tại ngày hội việc làm sinh viên lần thứ 8, các doanh nghiệp đăng ký tuyển 7.580 vị trí việc làm không chỉ dành riêng cho sinh viên, mà còn mở rộng cho tất cả người lao động, bộ đội xuất ngũ trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Trường Đại học Trưng Vương ký thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Trường Đại học Trưng Vương ký thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp

TTTĐ - Mô hình gắn kết giữa trường đại học với doanh nghiệp trong đào tạo đại học là khuôn mẫu được định hình về hoạt động tương tác chặt chẽ giữa quá trình đào tạo nguồn nhân lực và nhu cầu sử dụng nhân lực của doanh nghiệp.
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Lao động - Việc làm

Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc, tặng quà, động viên người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.
Cần Thơ: Hợp tác đẩy mạnh xuất khẩu lao động Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ: Hợp tác đẩy mạnh xuất khẩu lao động

TTTĐ - Sáng 28/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ đã tổ chức Lễ ký kết phối hợp thực hiện hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 với nhiều doanh nghiệp.
Đẩy mạnh đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài Lao động - Việc làm

Đẩy mạnh đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

TTTĐ - Xác định chương trình đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là một kênh giải quyết việc làm hiệu quả, mang đến nguồn thu nhập cao, tích lũy kinh nghiệm làm việc… do đó, để thu hút nguồn lao động trẻ quan tâm, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ đã triển khai nhiều giải pháp. Đặc biệt, một trong những giải pháp đó là Trung tâm phối hợp với các công ty cung ứng dịch vụ xuất khẩu lao động có uy tín trong lĩnh vực này.
Xem thêm