Vĩnh Phúc: 36 nhà trường tạm dừng dạy học trực tiếp, chuyển sang trực tuyến

Instant Article (Facebook) 28/10/2021 22:29
aa
TTTĐ - Chiều 28/10, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Phòng GD&ĐT Phúc Yên, Trường THPT Bến Tre, THPT Hai Bà Trưng, Trung tâm GDNN-GDTX Phúc Yên, cho học sinh các trường mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên thuộc địa bàn 5 phường của thành phố Phúc Yên được tạm dừng đến trường từ ngày 28/10/2021.
Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Khẩn trương truy vết, khoanh vùng, ngăn chặn lây lan của dịch Covid-19Vĩnh Phúc: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túyPhúc Yên (Vĩnh Phúc): Hiến máu an toàn - không ngại Covid-19

Theo đó, học sinh từ mầm non đến phổ thông, giáo dục thường xuyên tại các phường: Tiền Châu, Hùng Vương, Trưng Trắc, Trưng Nhị, Phúc Thắng thuộc địa bàn thành phố Phúc Yên tạm dừng đến trường từ ngày 28/10.

Các trường mầm non phối hợp với phụ huynh, hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em, học sinh học tập, sinh hoạt tại nhà theo các hình thức phù hợp. Các trường phổ thông, Trung tâm GDTX của thành phố chuyển sang dạy học trực tuyến.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT thăm, chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số nhà trường của thành phố Phúc Yên sáng 28/10 - Ảnh: Việt Hà
Lãnh đạo Sở GD&ĐT thăm, chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số nhà trường của thành phố Phúc Yên (Ảnh: Việt Hà)

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cũng yêu cầu các đơn vị, nhà trường có liên quan, phối hợp với các cơ quan chức năng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để dịch lây lan trong trường học và cộng đồng.

Trước đó, theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh về các đơn vị chủ động ứng phó, có các biện pháp nhanh nhất và linh hoạt để phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo khung thời gian, kế hoạch dạy - học, các đơn vị, nhà trường thuộc các xã Quang Yên, Lãng Công, Nhân Đạo, Đồng Quế, huyện Sông Lô đã báo cáo, đề nghị các cấp quản lý của ngành và địa phương cho phép chuyển trạng thái dạy và học sang trực tuyến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 xuất hiện những dấu hiệu phức tạp.

Tính đến ngày 28/10, toàn ngành có 36 nhà trường thực hiện chuyển trạng thái, gồm 10 trường mầm non, 10 trường tiểu học, 11 trường THCS, 4 trường THPT (THPT Bình Sơn, Sáng Sơn, Bến Tre và Hai Bà Trưng), 1 Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Trong đó, địa bàn thành phố Phúc Yên chiếm 21 trường, huyện Sông Lô chiếm 15 trường. Có 16 giáo viên và 37 học sinh đang thực hiện cách ly tập trung.

Hiện tại, các nhà trường đã phối hợp với cơ quan y tế truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dịch nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong trường học và cộng đồng, nhất là tại những vùng giáp ranh với khu vực có nguy cơ cao, khu vực đang phát sinh ổ dịch liên quan đến ca bệnh từ tỉnh Phú Thọ và Mê Linh, Hà Nội.

Đọc thêm

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội Người Hà Nội

Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội

TTTĐ - Sáng 4/7, báo Hànộimới phối hợp với UBND quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay”.
Chơi xe điện không lo về giá với chính sách độc nhất của VinFast Xe++

Chơi xe điện không lo về giá với chính sách độc nhất của VinFast

TTTĐ - Theo anh Nguyễn Hoàng Hiệp (Hà Nội), lựa chọn VF 9 là để được sở hữu mẫu xe đúng giá trị và vượt trội so với xe xăng cùng tầm giá. Kết hợp cùng chính sách hậu mãi số 1 thị trường và chính sách đổi xe và cam kết mua lại xe độc đáo với mức giá hấp dẫn, VinFast mang đến sự an tâm tuyệt đối cho chủ xe VF 9.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy Đô thị

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9% Nhịp điệu cuộc sống

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9%

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội (chỉ tính do cơ sở lưu trú phục vụ) ước đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,15 triệu lượt người, tăng 48,4%; khách nội địa đạt 892 nghìn lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới

TTTĐ - Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, tại kỳ chi trả tháng 7/2024, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thủ đô là 593.757 người, với số tiền trên 4.000 tỷ đồng.
Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Xem thêm