Tag

Virus Corona hoành hành, Goolge đóng cửa toàn bộ văn phòng tại Trung Quốc

Chuyển đổi số 01/02/2020 21:20
aa
TTTĐ - Bên cạnh Goolge, nhiều công ty lớn khác đã phải thực hiện những biện pháp như đóng cửa văn phòng làm việc, hạn chế thời gian mở cửa tại Trung Quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Virus Corona hoành hành, Goolge đóng cửa toàn bộ văn phòng tại Trung Quốc

Goolge dừng hoạt động của toàn bộ văn phòng tại Trung Quốc.

Bài liên quan

Vì virus corona, Trung Quốc mất quyền tổ chức hàng loạt sự kiện thể thao

Người dân có thể quay phim, chụp ảnh tố giác các cửa hàng lợi dụng dịch Corona để “chặt chém”

Facebook, Google và Twitter nỗ lực chặn tin giả về virus Corona (nCoV)

Một phát ngôn viên của Google cho biết, công ty này sẽ tạm đóng cửa các văn phòng theo khuyến nghị của nhà chức trách. Song song với đó, Goolge cũng sẽ giới hạn các chuyến công tác đến Trung Quốc lục địa và Hong Kong.

Các nhân viên Google đang làm việc hoặc có người thân ở Trung Quốc, cũng được yêu cầu về nước ngay lập tức, làm việc tại nhà trong khoảng 14 ngày cho đến khi có thông báo mới.

Theo Bloomberg, Apple sẽ tạm thời đóng cửa 2 cửa hàng Apple Store tại Nam Kinh và Phúc Châu (Trung Quốc). CEO Tim Cook trước đó đã xác nhận việc Apple cũng sẽ ngừng hoạt động một cửa của hàng tại Thanh Đảo.

Theo kế hoạch, Apple sẽ mở cửa trở lại Apple Store ở Nam Kinh và Phúc Châu vào ngày 3/2. Trong khi ở Thanh Đảo là ngày 4/2.

Apple đã đóng 3 cửa hàng tại Trung Quốc.
Apple đã đóng 3 cửa hàng tại Trung Quốc.

Nhiều cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc dù vẫn tiếp tục hoạt động nhưng cũng đã rút ngắn thời gian mở cửa. Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ thường xuyên kiểm tra sức khỏe nhân viên cũng như vệ sinh các Apple Store tại Trung Quốc.

Song song với đó, Apple cũng đang cung cấp bộ dụng cụ chăm dụng cụ chăm sóc sức khỏe cho các nhân viên tại Vũ Hán – tâm dịch virus corona, cũng như trên khắp Trung Quốc.

Tương tự, LG và Razer cũng có các biện pháp nhằm hạn chế nhân viên đến Trung Quốc. Theo ghi nhận, nhiều công ty trong lĩnh vực điện tử, ôtô và giải trí cũng hạn chế việc đi lại tại Trung Quốc, trong bối cảnh dịch bệnh đang lan rộng.

Các hãng hàng không lớn của Mỹ như American Airlines và United Airlines đã ngừng một số chuyến bay đến Trung Quốc.

Đây là động thái phù hợp khi chính quyền Trung Quốc đã phải kéo dài lịch nghỉ Tết Nguyên đán, khuyến khích người dân hạn chế đi lại nhằm giảm sự lây lan của virus trong bối cảnh số ca nhiễm và số người tử vong do virus đang tăng nhanh.

Tại cuộc họp kín của Ủy ban khẩn cấp Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Geneva (Thụy Sĩ) vào rạng sáng 31/1 (theo giờ Việt Nam), Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus đã chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu (PHEIC) vì dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (2019nCoV) gây ra.

Theo cập nhậ mới nhất, dịch viêm phổi do virus corona đã cướp đi sinh mạng của 213 người. Trong đó toàn bộ các người tử vong đều ở Trung Quốc. Thống kê cũng ghi nhận 9.822 trường hợp nhiễm virus corona trên toàn thế giới, trong đó có 9.692 trường hợp tại Trung Quốc.

Đọc thêm

Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng Công nghệ số

Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng

TTTĐ - Ngày mai (2/10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia sẽ diễn ra gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh.
Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế Công nghệ số

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế

TTTĐ - Để đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn, Cục Thuế TP Hà Nội đã thực hiện liên thông đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế với 100% hộ kinh doanh phát sinh mới (đủ điều kiện đăng ký Giấy chứng nhận hoạt động hộ kinh doanh) qua Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia.
Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới Tin tức

Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Sáng 1/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 và Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).
Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới Công nghệ số

Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới

TTTĐ - Công nghệ AI được đưa vào dòng sản phẩm máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới để nâng cao hiệu suất.
Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện Công nghệ số

Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương đã diễn ra buổi Tọa đàm Ứng dụng chuyển đổi số trong thu hút, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện năm 2024. Toạ đàm nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên các cơ quan trong công tác đáp ứng nguồn nhân lực trong chuyển đổi số.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số Công nghệ số

Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số

TTTĐ - Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, Bình Dương đã và đang tập trung phát triển tăng tốc kinh tế số, xã hội số để kịp tiến độ các hoạt động chuyển đổi số và tăng trưởng bền vững trên địa bàn tỉnh.
Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế Công nghệ số

Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế

TTTĐ - Chủ động tham gia chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Thủ đô lập nghiệp. Nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ đã bắt kịp xu thế, tự tin phát huy vai trò của mình, giúp tăng thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số tới mỗi người dân Thủ đô Chuyển đổi số

Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số tới mỗi người dân Thủ đô

TTTĐ - Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội tập trung, phổ biến quán triệt toàn thể cán bộ công chức, viên chức tham gia đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong thực thi công vụ; hỗ trợ người dân, tổ chức và doanh nghiệp cài đặt, sử dụng các nền tảng số...
ONEWAY - Với hành trình gần 10 năm xây dựng và phát triển Sản phẩm - Dịch vụ

ONEWAY - Với hành trình gần 10 năm xây dựng và phát triển

TTTĐ - Gần 10 năm - chặng đường không quá dài nhưng cũng đủ để ONEWAY ghi dấu ấn với khách hàng những thành tựu vô cùng nổi bật. Từ một cửa hàng công nghệ nhỏ, ONEWAY chuyển mình đầy mạnh mẽ trở thành một trong các đại lý ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam từ tháng 9/2024. Đây là bước ngoặt lớn giúp ONEWAY ghi điểm thêm về sự uy tín, trở thành điểm đến tin cậy dành cho các tín đồ yêu Apple trên toàn quốc.
Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia Công nghệ số

Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch số 277/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia, Ngày chuyển đổi số thành phố Hà Nội năm 2024.
Xem thêm