Tag

Vượt “gió ngược”, Vinamilk khôi phục thị phần nội địa

Doanh nghiệp 30/10/2023 22:32
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý III/2023 đạt lần lượt 15.681 tỷ đồng và 2.533 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty đạt lần lượt 44.848 tỷ đồng và 6.669 tỷ đồng, hoàn thành 71% và 77% kế hoạch năm.
CEO Vinamilk Mai Kiều Liên: Hành trình tiên phong cho một tương lai xanh, bền vững "Có hẹn cùng thanh xuân" - Chuyến tàu ngược thời gian cho người cao tuổi Vinamilk đồng hành phát triển báo chí Việt Nam Có nên cho người bệnh nhịn ăn trước và sau khi phẫu thuật?

Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 5%, thị phần nội địa được củng cố

Hoạt động bán hàng của doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi tình hình chung của ngành FMCG và ngành sữa. Theo AC Nielsen, ngành hàng tiêu dùng nhanh kết thúc quý III/2023 với mức giảm 2% về giá trị so với cùng kỳ 2022 do tăng trưởng sức mua hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng chậm lại. Toàn ngành sữa cũng ghi nhận giảm 4%. Dẫu vậy, kết quả hoạt động của Vinamilk vẫn tốt hơn so với toàn ngành, nhờ đó, thị phần tiếp tục được khôi phục.

Từ đầu quý III/2023, Vinamilk cũng triển khai các chiến dịch marketing nhằm gia tăng nhận diện truyền thông cho các sản phẩm. Hàng loạt các sản phẩm sữa nước được “thay áo” để lan tỏa hiệu ứng tái định vị thương hiệu. Trong các quý tiếp theo, công ty sẽ tiếp tục giới thiệu bao bì mới cho các ngành hàng còn lại và dự kiến hoàn thành việc thay đổi bao bì vào giữa năm 2024.

Các hoạt động marketing nổi bật đã mang lại kết quả kinh doanh khả quan cho nhiều nhãn hàng. Điển hình, doanh thu 9 tháng của sữa đặc Ông Thọ và sữa bột người lớn Sure Prevent ghi nhận tăng trưởng lũy kế 9 tháng gần 2 chữ số, doanh số quý III/2023 của sữa Super Nut 9 loại hạt và sữa tươi Green Farm tăng lần lượt gần gấp 3 lần và 2 lần so với cùng kỳ 2022.

Vượt “gió ngược”, Vinamilk khôi phục thị phần nội địa
Sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk được bán tại hệ thống siêu thị và chợ ở Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam
Sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk được bán tại hệ thống siêu thị và chợ ở Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam

Các kênh phân phối chính cũng duy trì ổn định trong quý III/2023. Vinamilk vừa ra mắt giao diện mua hàng trực tuyến mới trong dự án tái định thương hiệu, liên kết với chuỗi cửa hàng để đẩy mạnh các chương trình kích cầu, khuyến khích người tiêu dùng tiếp cận, tăng trải nghiệm mua hàng. Tính đến cuối quý III/2023, công ty đang vận hành 657 cửa hàng "Giấc mơ sữa Việt", tăng 11 cửa hàng so với đầu năm.

Các thị trường nước ngoài đóng góp doanh thu thuần 2.384 tỷ đồng trong quý III/2023 và 7.218 tỷ đồng lũy kế 9 tháng, ghi nhận điểm nhấn ở mảng xuất khẩu tăng 5% nhờ sự phục hồi tích cực từ một số thị trường có tình hình chính trị ổn định hơn so với 6 tháng đầu năm, cùng với sự ổn định tại thị trường Trung Đông và Đông Nam Á. Một tín hiệu khả quan khác đến từ Trung Quốc, sau khi Vinamilk ký thỏa thuận hợp tác với hai doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu - phân phối để đưa sản phẩm sữa vào thị trường tỷ dân này.

Ngoài ra, chi nhánh nước ngoài AngkorMilk tại Campuchia tiếp tục tăng trưởng gần 10% và chi nhánh Driftwood tại Hoa Kỳ duy trì ở mức nền cao của cùng kỳ.

Biên lợi nhuận gộp hợp nhất quý III/2023 đạt 41,9%, mở rộng lần lượt 243 điểm cơ bản so với cùng kỳ 2022, đánh dấu mức tăng trưởng so với cùng kỳ mạnh nhất kể từ sau COVID-19 (quý IV/2021).

Nhờ đó, lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý III/2023 của Vinamilk đạt 2.533 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ 2022 và đạt mức cao nhất kể từ sau quý III/2021. Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty đạt 6.669 tỷ đồng, lên mức tương đương cùng kỳ và hoàn thành 77% kế hoạch năm.

Tới ngày 30/9/2023, số dư tiền ròng duy trì ở mức cao. Ngoài ra, tỷ lệ dòng tiền hoạt động kinh doanh trên lợi nhuận sau thuế trượt 12 tháng tính đến 30/9/2022 tiếp tục đạt 1,1x, đảm bảo chất lượng lợi nhuận của công ty.

Khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên bản đồ về phát triển bền vững của ngành sữa

Tháng 8/2023, Vinamilk cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia và Vườn quốc gia Mũi Cà Mau thực hiện dự án khoanh nuôi tái sinh 25ha rừng ngập mặn tại điểm cuối cùng cực Nam Tổ quốc. Với lượng hấp thụ dự kiến lên đến 62.000 đến 73.000 tấn CO2e, đây là một hoạt động của nhân viên Vinamilk nằm trong dự án lớn mang tên “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” với nỗ lực hình thành những mảng xanh giúp hấp thụ khí carbon, tiến gần đến mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 mà Chính phủ Việt Nam đã và đang đẩy mạnh.

Vượt “gió ngược”, Vinamilk khôi phục thị phần nội địa
Khu vực khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn có diện tích 25ha do Vinamilk, Gaia chung tay thực hiện tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.
Khu vực khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn có diện tích 25ha do Vinamilk, Gaia chung tay thực hiện tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Trước đó, doanh nghiệp này cũng phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện hoạt động trồng cây hướng đến Net Zero kéo dài trong 5 năm (2023 - 2027) và công bố 2 đơn vị (Nhà máy và Trang trại) đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060:2014 vào quý II/2023.

Những nỗ lực về phát triển bền vững của Vinamilk đã được các tổ chức chuyên môn ghi nhận. Theo Brand Finance, Vinamilk dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao nhất Việt Nam và là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.

Vượt “gió ngược”, Vinamilk khôi phục thị phần nội địa

Giá trị thương hiệu thăng hạng lên mốc 3 tỷ USD giúp Vinamilk duy trì vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và Top 2 thương hiệu mạnh toàn cầu của ngành sữa. Mới đây, Vinamilk cũng được xác nhận là Thương hiệu thực phẩm giá trị nhất Đông Nam Á. Có thể thấy, bên cạnh giá trị và sức mạnh, yếu tố “phát triển bền vững” của thương hiệu là điểm nổi bật đang được đẩy mạnh trên phạm vi quốc tế và cũng là thước đo về một doanh nghiệp bền vững, dài hạn.

Sữa chua Vinamilk được kỳ vọng tạo sức hút tại thị trường Trung Quốc Sữa chua Vinamilk được kỳ vọng tạo sức hút tại thị trường Trung Quốc

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu ...

Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ "trái tim" người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Là một trong những thương hiệu quốc dân gắn liền với đời sống người tiêu dùng Việt gần 50 năm qua, sữa Ông ...

Thương hiệu “quốc dân” - Ông Thọ gây xôn xao khi ra mắt hương vị hoàn toàn mới Thương hiệu “quốc dân” - Ông Thọ gây xôn xao khi ra mắt hương vị hoàn toàn mới

TTTĐ - Thương hiệu "quốc dân" - sữa đặc Ông Thọ vừa ra mắt dòng sản phẩm Topping từ sữa với hai hương vị hoàn ...

VTV và Vinamilk đưa người lớn tuổi đến những buổi hẹn cùng thanh xuân VTV và Vinamilk đưa người lớn tuổi đến những buổi hẹn cùng thanh xuân

TTTĐ - Với thông điệp “Tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người”, chương trình “Có hẹn cùng thanh xuân” ...

Đọc thêm

SCCI: Điểm sáng phát triển bền vững đa lĩnh vực của doanh nghiệp Việt Doanh nghiệp

SCCI: Điểm sáng phát triển bền vững đa lĩnh vực của doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ hướng tới phát triển bền vững, Công ty Cổ phần Đầu tư SCC (SCCI) nổi lên như một hình mẫu tiêu biểu. Không chỉ khẳng định vị thế vững chắc trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp truyền thống, SCCI còn gây ấn tượng mạnh mẽ với bước tiến đột phá vào năng lượng tái tạo, đồng thời duy trì cam kết mạnh mẽ với các hoạt động cộng đồng.
PTSC bàn giao 33 chân đế điện gió xuất khẩu sang châu Âu Doanh nghiệp

PTSC bàn giao 33 chân đế điện gió xuất khẩu sang châu Âu

TTTĐ - Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) – đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) – vừa tổ chức lễ hoàn thành và bàn giao 33 chân đế điện gió ngoài khơi xuất khẩu sang châu Âu.
Tổng Giám đốc Bình Điền được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc Vinachem Doanh nghiệp

Tổng Giám đốc Bình Điền được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc Vinachem

TTTĐ - Ông Ngô Văn Đông Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu phân bón Đầu Trâu) được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025.
HDBank cấp 2.000 tỷ đồng cho PV Power, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững Doanh nghiệp

HDBank cấp 2.000 tỷ đồng cho PV Power, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững

TTTĐ - Tiếp tục dẫn dắt xu hướng tài chính xanh và hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững, Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) vừa ký kết hợp đồng tín dụng hạn mức 2.000 tỷ đồng với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) - nhà sản xuất điện hàng đầu thuộc Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).
Chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon Doanh nghiệp

Chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon

TTTĐ - Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon, với mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng. Ưu việt khác biệt của Xanh SM Ngon là tốc độ vượt trội, chất lượng đảm bảo và liên tục có ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện Doanh nghiệp

HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện

TTTĐ - HDBank mang đến “Ngày không tiền mặt 2025” góc nhìn sâu sắc về hành vi tài chính của người Việt, từ những chi tiêu thường nhật đến kế hoạch dài hạn, đồng hành theo mỗi giai đoạn cuộc sống mỗi người…
VietinBank thông báo chấm dứt hoạt động một số phòng giao dịch tại Hà Nội Doanh nghiệp

VietinBank thông báo chấm dứt hoạt động một số phòng giao dịch tại Hà Nội

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa phát đi thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Thượng Đình, Phòng giao dịch Nam Thành Công trực thuộc VietinBank Chi nhánh Thanh Xuân tại Hà Nội.
MB tặng app quản lý bán hàng, xuất hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh Doanh nghiệp

MB tặng app quản lý bán hàng, xuất hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh

TTTĐ - Hưởng ứng Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ về tăng cường quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức công bố triển khai chương trình tặng miễn phí ứng dụng mSeller – giải pháp hỗ trợ bán hàng và phát hành hóa đơn điện tử dành riêng cho hộ kinh doanh, tiểu thương và doanh nghiệp siêu nhỏ.
Nghị quyết 68-NQ/TW: Điểm tựa vững chắc cho doanh nghiệp tư nhân Doanh nghiệp

Nghị quyết 68-NQ/TW: Điểm tựa vững chắc cho doanh nghiệp tư nhân

TTTĐ - Nghị quyết 68 (Nghị quyết 68-NQ/TW) được coi là một "điểm tựa vũng chắc" cho doanh nghiệp tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân tại Việt Nam. Nghị quyết này không chỉ thừa nhận vai trò quan trọng của kinh tế tư nhân mà còn đưa ra các giải pháp cụ thể để hỗ trợ, tạo điều kiện cho khu vực này phát triển mạnh mẽ, cạnh tranh bình đẳng với các thành phần kinh tế khác.
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn trong điều kiện tải cao Doanh nghiệp

EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn trong điều kiện tải cao

Thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 5 và nhiệm vụ công tác tháng 6/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho 27 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Trong ngày đầu tháng 6, dù hệ thống điện phải vận hành trong điều kiện tải cao, lập đỉnh nhưng EVNNPC vẫn đảm bảo cung cấp điện an toàn, không để xảy ra sự cố lớn.
Xem thêm