Tag

Xu hướng sử dụng tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác AR

Công nghệ số 05/01/2022 15:22
aa
TTTĐ - Thống kê sử dụng AR lens cho thấy nữ giới có xu hướng sử dụng lens chụp ảnh nhiều hơn nam giới; xu hướng Red hair lens (bộ lens tóc đỏ) trở nên hiện tượng phổ biến trong tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác (AR lens) với hơn 50 triệu lượt tương tác, đây là một con số tuyệt vời.
Rakuten Viber hợp tác cùng MCV ra mắt chương trình “Ghép đôi thần tốc" Rakuten Viber ra mắt tính năng Viber Lenses hoàn toàn mới Những điểm đến chụp ảnh đẹp nhất Việt Nam Tin tức giải trí mới nhất ngày 16/6: Phương Oanh ngâm mình 4 tiếng dưới nước chụp ảnh

Rakuten Viber, công ty ứng dụng tin nhắn cá nhân an toàn và giao tiếp giọng nói hàng đầu thế giới, vừa công bố kết quả phân tích sử dụng Viber Lens kể từ khi Viber hợp tác với Snap cho ra mắt tính năng này vào tháng 6 năm 2021 và phát hành tại các thị trường lớn trong nhiều tháng qua.

Tính từ đợt đầu chính thức ra mắt, hơn 7,3 triệu người dùng đã sử dụng Lens để chụp ảnh, quay video hoặc tạo ảnh GIF. Hơn 5,6 triệu người dùng đã tạo ra hơn 51,8 triệu lượt quay chụp trong ứng dụng.

Xu hướng sử dụng tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác AR

Theo dữ liệu phân tích, nữ giới có xu hướng sử dụng tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác AR Lens nhiều hơn, họ chiếm đến 46% người dùng hoạt động hàng tháng (MAUs) và 56% người dùng AR Lens. Nữ giới cũng thường sử dụng và gửi đi các đa phương tiện như ảnh, video nhiều hơn nam giới: 59% nữ giới dùng Lens để quay chụp và 30% số người trong đó sẽ gửi đi, thì có 55% nam giới sử dùng Lens để chụp ảnh và 27% số người trong đó sẽ gửi đi.

Bộ Lens nào nổi bật được nhiều người dùng nhiều nhất? Theo thống kê, “Cartoon Face” (Mặt Hoạt Hình) với đôi mắt to tròn và chiếc lưỡi dài ngộ nghĩnh được bình chọn là bộ Lens phổ biến nhất. Tạp chí Thời trang công bố màu tóc xu hướng của năm 2021 là màu đỏ, do đó lens “Red Head” (đầu đỏ) với mái tóc dài cùng tông màu đỏ trở thành bộ lens phổ biến thứ 2 trên Viber Lens.

Tiếp đến với vị trí thứ 3 là bộ lọc “Halloween Elements”, với chiếc mặt nạ ma cà rồng được áp lên khuôn mặt người dùng. “Tiger Lens" (Lens mặt hổ) được tạo ra thông qua việc hợp tác giữa Viber và Quỹ Động vật hoang dã Thế giới (WWF) cũng rất phổ biến và ở một số khu vực, các bộ lens về các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng đã khuyến khích nhiều người quyên góp vào quỹ WWF.

Bên cạnh đó, kết quả khảo sát cũng cho thấy không chỉ nhóm tuổi nhỏ nhất sử dụng các bộ lọc AR để gửi tin nhắn. Nhóm từ 30 - 40 tuổi cũng chiếm phần lớn nhất trong số người dùng AR Lens (23%), theo sau là nhóm người dùng từ 40 - 60 tuổi (18%). Người dùng dưới 17 tuổi chiếm 13% số người sử dụng Viber Lens.

Xu hướng sử dụng tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác AR

Khi lần đầu ra mắt tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác tại Việt Nam, Viber cho biết đã tùy chỉnh và thiết kế bộ lens riêng dành cho thị trường Việt Nam, cũng như muốn cung cấp các bộ lens khác nhau đầy vui nhộn và thú vị giúp người dùng có những trải nghiệm độc đáo chỉ có duy nhất tại Việt Nam.

Do đó, Viber mong muốn mở rộng hợp tác với nhiều nghệ sĩ Việt Nam nhằm thiết kế ra các bộ AR lens chuyên biệt. Ngoài ra, Viber cũng đã lên kế hoạch phát hành 20-50 bộ lens mỗi tháng để người dùng có thể sử dụng thực tế tăng cường với bộ lens trên Viber chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam.

“Trong một năm đầy khó khăn, khi mọi người cố gắng giữ liên lạc trực tiếp ở mức tối thiểu do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Viber đang từng bước cải tiến công nghệ giao tiếp số trở nên sống động hơn.

Mọi người đang tìm kiếm những cách thức thú vị để giữ liên lạc với nhau, dù là gửi đến bạn bè một lời chào bằng việc sử dụng bộ Lens tạo hình mặt hổ hay thể hiện sự ủng hộ đến thương hiệu mà họ ưa thích”, bà Anna Znamenskaya, Giám đốc Tăng trưởng tại Rakuten Viber, cho biết.

Đọc thêm

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max Công nghệ số

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max

TTTĐ - iPhone 16 Pro Max sắp ra mắt được các iFan đặt nhiều kỳ vọng vào sự đổi mới đáng kể từ giao diện đến những thông số bên trong. Dù chưa chính thức ra mắt, những thông tin rò rỉ liên quan đến chiếc điện thoại đời mới nhà Apple đã tạo nên sự quan tâm đông đảo trên khắp thế giới. Cùng điểm qua 6 điều đáng mong chờ nhất của iPhone 16 Pro Max qua bài viết dưới đây.
Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công Công nghệ số

Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công

TTTĐ - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác), diễn ra ngày 3/5 tại Trụ sở Chính phủ.
Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong” Công nghệ số

Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong”

TTTĐ - Theo lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, Cục An toàn thông tin đã phối hợp, cử các đội đến từ những trường đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức.
Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng Công nghệ số

Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng

TTTĐ - Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP HCM (C4IR) dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024, được kỳ vọng trở thành động lực mới thúc đẩy phát triển bền vững cho thành phố và cả nước.
Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus Công nghệ số

Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus

TTTĐ - Tập đoàn Qualcomm Technologies, Inc. công bố chính thức mở rộng danh mục Nền tảng Snapdragon X Series hàng đầu thông qua việc cho ra mắt Snapdragon X Plus.
Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số Công nghệ số

Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, tiếp tục mang tới Hội nghị Khách hàng về Giải pháp Doanh nghiệp, điểm đến của những trao đổi tiên phong về tài chính và thanh toán số trong lĩnh vực thương mại dành cho khối ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty công nghệ tài chính (fintechs).
"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Xem thêm