Tag

Xu hướng sử dụng tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác AR

Công nghệ số 05/01/2022 15:22
aa
TTTĐ - Thống kê sử dụng AR lens cho thấy nữ giới có xu hướng sử dụng lens chụp ảnh nhiều hơn nam giới; xu hướng Red hair lens (bộ lens tóc đỏ) trở nên hiện tượng phổ biến trong tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác (AR lens) với hơn 50 triệu lượt tương tác, đây là một con số tuyệt vời.
Rakuten Viber hợp tác cùng MCV ra mắt chương trình “Ghép đôi thần tốc" Rakuten Viber ra mắt tính năng Viber Lenses hoàn toàn mới Những điểm đến chụp ảnh đẹp nhất Việt Nam Tin tức giải trí mới nhất ngày 16/6: Phương Oanh ngâm mình 4 tiếng dưới nước chụp ảnh

Rakuten Viber, công ty ứng dụng tin nhắn cá nhân an toàn và giao tiếp giọng nói hàng đầu thế giới, vừa công bố kết quả phân tích sử dụng Viber Lens kể từ khi Viber hợp tác với Snap cho ra mắt tính năng này vào tháng 6 năm 2021 và phát hành tại các thị trường lớn trong nhiều tháng qua.

Tính từ đợt đầu chính thức ra mắt, hơn 7,3 triệu người dùng đã sử dụng Lens để chụp ảnh, quay video hoặc tạo ảnh GIF. Hơn 5,6 triệu người dùng đã tạo ra hơn 51,8 triệu lượt quay chụp trong ứng dụng.

Xu hướng sử dụng tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác AR

Theo dữ liệu phân tích, nữ giới có xu hướng sử dụng tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác AR Lens nhiều hơn, họ chiếm đến 46% người dùng hoạt động hàng tháng (MAUs) và 56% người dùng AR Lens. Nữ giới cũng thường sử dụng và gửi đi các đa phương tiện như ảnh, video nhiều hơn nam giới: 59% nữ giới dùng Lens để quay chụp và 30% số người trong đó sẽ gửi đi, thì có 55% nam giới sử dùng Lens để chụp ảnh và 27% số người trong đó sẽ gửi đi.

Bộ Lens nào nổi bật được nhiều người dùng nhiều nhất? Theo thống kê, “Cartoon Face” (Mặt Hoạt Hình) với đôi mắt to tròn và chiếc lưỡi dài ngộ nghĩnh được bình chọn là bộ Lens phổ biến nhất. Tạp chí Thời trang công bố màu tóc xu hướng của năm 2021 là màu đỏ, do đó lens “Red Head” (đầu đỏ) với mái tóc dài cùng tông màu đỏ trở thành bộ lens phổ biến thứ 2 trên Viber Lens.

Tiếp đến với vị trí thứ 3 là bộ lọc “Halloween Elements”, với chiếc mặt nạ ma cà rồng được áp lên khuôn mặt người dùng. “Tiger Lens" (Lens mặt hổ) được tạo ra thông qua việc hợp tác giữa Viber và Quỹ Động vật hoang dã Thế giới (WWF) cũng rất phổ biến và ở một số khu vực, các bộ lens về các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng đã khuyến khích nhiều người quyên góp vào quỹ WWF.

Bên cạnh đó, kết quả khảo sát cũng cho thấy không chỉ nhóm tuổi nhỏ nhất sử dụng các bộ lọc AR để gửi tin nhắn. Nhóm từ 30 - 40 tuổi cũng chiếm phần lớn nhất trong số người dùng AR Lens (23%), theo sau là nhóm người dùng từ 40 - 60 tuổi (18%). Người dùng dưới 17 tuổi chiếm 13% số người sử dụng Viber Lens.

Xu hướng sử dụng tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác AR

Khi lần đầu ra mắt tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác tại Việt Nam, Viber cho biết đã tùy chỉnh và thiết kế bộ lens riêng dành cho thị trường Việt Nam, cũng như muốn cung cấp các bộ lens khác nhau đầy vui nhộn và thú vị giúp người dùng có những trải nghiệm độc đáo chỉ có duy nhất tại Việt Nam.

Do đó, Viber mong muốn mở rộng hợp tác với nhiều nghệ sĩ Việt Nam nhằm thiết kế ra các bộ AR lens chuyên biệt. Ngoài ra, Viber cũng đã lên kế hoạch phát hành 20-50 bộ lens mỗi tháng để người dùng có thể sử dụng thực tế tăng cường với bộ lens trên Viber chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam.

“Trong một năm đầy khó khăn, khi mọi người cố gắng giữ liên lạc trực tiếp ở mức tối thiểu do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Viber đang từng bước cải tiến công nghệ giao tiếp số trở nên sống động hơn.

Mọi người đang tìm kiếm những cách thức thú vị để giữ liên lạc với nhau, dù là gửi đến bạn bè một lời chào bằng việc sử dụng bộ Lens tạo hình mặt hổ hay thể hiện sự ủng hộ đến thương hiệu mà họ ưa thích”, bà Anna Znamenskaya, Giám đốc Tăng trưởng tại Rakuten Viber, cho biết.

Minh Việt

Đọc thêm

Chuyển đổi số - đòn bẩy chiến lược trong quản lý rác thải Công nghệ số

Chuyển đổi số - đòn bẩy chiến lược trong quản lý rác thải

TTTĐ - Đối mặt với áp lực ngày càng lớn từ hơn 7.000 tấn rác thải sinh hoạt mỗi ngày, trong khi phương pháp quản lý rác thải truyền thống đã bộc lộ nhiều hạn chế, chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ được xem là giải pháp chiến lược để thành phố Hà Nội đạt mục tiêu trở thành đô thị xanh – thông minh.
Dấu ấn chuyển đổi số tại các kỳ họp thử nghiệm ở Hồng Vân Công nghệ số

Dấu ấn chuyển đổi số tại các kỳ họp thử nghiệm ở Hồng Vân

TTTĐ - Các Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ, Kỳ họp HĐND và Hội nghị thành viên UBND xã Hồng Vân (Hà Nội) diễn ra sáng nay đều nhanh, gọn nhờ ứng dụng chuyển đổi số.
Bảo đảm vận hành thông suốt hệ thống thông tin trong chính quyền 2 cấp Công nghệ số

Bảo đảm vận hành thông suốt hệ thống thông tin trong chính quyền 2 cấp

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh không được để gián đoạn hoạt động cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp và hoạt động quản lý nhà nước của chính quyền các cấp trước và sau thời điểm tổ chức lại bộ máy.
Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW: Tổng thể, thống nhất và đồng bộ Công nghệ số

Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW: Tổng thể, thống nhất và đồng bộ

TTTĐ - Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW đưa ra mô hình quản trị hiện đại, đồng bộ, thống nhất trong điều hành, tổ chức, triển khai; cơ chế giám sát, đánh giá theo thời gian thực nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết.
Thúc đẩy chuyển đổi số: Nền tảng cho bộ máy mới vận hành thông suốt, hiệu quả Tiêu điểm

Thúc đẩy chuyển đổi số: Nền tảng cho bộ máy mới vận hành thông suốt, hiệu quả

TTTĐ - Ngày 19/6, đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số ký ban hành Kế hoạch 02-KH/BCĐTW về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Kế hoạch thể hiện tinh thần hành động khẩn trương, quyết liệt, với lộ trình hai giai đoạn rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và trách nhiệm phân công tới từng cấp, từng ngành.
Đột phá phát triển khoa học công nghệ trong giáo dục đại học Công nghệ số

Đột phá phát triển khoa học công nghệ trong giáo dục đại học

TTTĐ - Thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, các cơ sở giáo dục đại học đang tích cực chuyển mình từ tư duy đến những giải pháp cụ thể trong từng hành động chiến lược.
Thông tấn xã Việt Nam ra mắt chuyên trang thông tin đa phương tiện Công nghệ số

Thông tấn xã Việt Nam ra mắt chuyên trang thông tin đa phương tiện

TTTĐ - Thông tấn xã Việt Nam vừa ra mắt chuyên trang thông tin đa phương tiện nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam tại địa chỉ vietnammedia.vnanet.vn.
Đào tạo báo chí: Đổi mới để không “hụt hơi” trong kỷ nguyên số Chuyển đổi số

Đào tạo báo chí: Đổi mới để không “hụt hơi” trong kỷ nguyên số

TTTĐ - Trong bối cảnh các cơ quan báo chí không ngừng nỗ lực thích nghi và làm chủ quá trình chuyển đổi số, các cơ sở đào tạo báo chí cũng đang chủ động đổi mới tư duy, phương pháp giảng dạy. Mục tiêu là đào tạo thế hệ những người làm báo chí trẻ chính quy, bài bản và đa kỹ năng, đáp ứng yêu cầu của nền báo chí hiện đại.
Động lực thúc đẩy nền báo chí cách mạng chuyên nghiệp và hiện đại Công nghệ số

Động lực thúc đẩy nền báo chí cách mạng chuyên nghiệp và hiện đại

TTTĐ - Trong dòng chảy mạnh mẽ của cuộc cách mạng số, chuyển đổi số không còn là xu thế mà là yêu cầu sống còn đối với mỗi cơ quan báo chí. Trước yêu cầu mới của thời đại số, báo chí không chỉ là “cầu nối” thông tin mà còn là lực lượng tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, đưa thông tin đến công chúng nhanh chóng, chính xác, đa chiều trên nhiều nền tảng. Điều đó thể hiện bản lĩnh, sáng tạo và tinh thần cách mạng của những người làm báo trong thời đại mới.
Báo chí TP Hồ Chí Minh trong “cuộc đua” chuyển đổi số Nhịp sống phương Nam

Báo chí TP Hồ Chí Minh trong “cuộc đua” chuyển đổi số

TTTĐ - Chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu của hoạt động báo chí trong giai đoạn hiện nay. Trong dòng chảy ấy, báo chí TP Hồ Chí Minh luôn là một trong những trung tâm năng động, tiên phong. Đặc biệt, thời gian qua đã chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của các cơ quan báo chí thành phố mang tên Bác trên hành trình chuyển đổi số, định hình lại cách thức làm báo, tiếp cận độc giả và khẳng định vị thế trong kỷ nguyên mới.
Xem thêm