Tag

Bài 92: Vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú 2017

Xã hội 09/10/2017 15:25
aa
TTTĐ.VN - Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đồng thời đánh dấu quá trình 25 năm phong trào “Người tốt, việc tốt” được triển khai thực hiện và lan tỏa sâu rộng, sáng 8/10, Thành ủy- HĐNH-UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiến tiên, người tốt việc tốt tiêu biểu và vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú năm 2017.

Bài 92: Vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú 2017

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 91: Sáng tạo để cải cách


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, 25 năm qua, nhờ nhận thức rõ về vai trò, tác dụng của phong trào “Người tốt, việc tốt”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể đã tích cực chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào với nội dung ngày càng thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị và đời sống xã hội trên địa bàn Thủ đô. Chính vì vậy, phong trào đã tạo được sự lan tỏa, thu hút ngày càng đông đảo các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng. Thông qua các phong trào thi đua, đã có trên 24 nghìn người tốt, việc tốt tiêu biểu cấp thành phố, hơn 32 vạn người tốt, việc tốt được các quận, huyện, thị xã, đơn vị biểu dương, khen thưởng.

Bài 92: Vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú 2017
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, bên cạnh những tấm gương “Người tốt, việc tốt” được tuyên dương, khen thưởng, vẫn còn rất nhiều những hành động đẹp, những việc làm tốt thầm lặng, của rất nhiều người dân đang ngày đêm cống hiến cho công cuộc bảo vệ, xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước. Để phong trào thi đua người tốt, việc tốt tiếp tục có những thành công mới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của phong trào; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng gương người tốt, việc tốt. Trước hết, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần thường xuyên định hướng và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí Thành phố và Trung ương đóng trên địa bàn Hà Nội về những gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến để tuyên truyền. Trong đó chú trọng đề xuất người lao động như công nhân, nông dân, cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp thực thi nhiệm vụ; chú trọng phát hiện những người dân từ em nhỏ đến người già trong các cộng đồng dân cư có việc làm tốt để kịp thời biểu dương, khen thưởng...

Tại buổi Lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2017 cho 10 Công dân Thủ đô ưu tú.



Tin liên quan

Đọc thêm

Thêm nhiều không gian xanh đáp ứng nhu cầu của người dân đô thị Muôn mặt cuộc sống

Thêm nhiều không gian xanh đáp ứng nhu cầu của người dân đô thị

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, Hà Nội sẽ làm "sống lại" các công viên bằng cách mở ra một số mô hình mới về đầu tư công viên cây xanh; dù mô hình đầu tư như thế nào thì người dân vẫn được hưởng lợi một cách công bằng... Với mục tiêu đó, Hà Nội đang nỗ lực làm "sống lại" các công viên...
Diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô ngày một hiện đại Muôn mặt cuộc sống

Diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô ngày một hiện đại

TTTĐ - Trong những năm vừa qua, thành phố Hà Nội đã liên tục chú trọng đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông. Bức tranh về giao thông Hà Nội hôm nay đã có nhiều đổi thay rõ nét về diện mạo với gam màu tươi sáng.
Phát triển Phú Quốc theo mô hình đa trung tâm Xã hội

Phát triển Phú Quốc theo mô hình đa trung tâm

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 189/TB-VPCP ngày 27/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 về Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.
Chiến công vẻ vang giải phóng Bình Thuận Xã hội

Chiến công vẻ vang giải phóng Bình Thuận

TTTĐ - Những ngày tháng 4 lịch sử cách đây 49 năm, quân và dân tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị bộ đội chủ lực đã hiệp đồng tiến công nổi dậy, giải phóng quê hương đất nước. Chiến công vang dội, hào hùng ấy đã góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp, cùng cả nước làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa.
Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên Muôn mặt cuộc sống

Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg ngày 27/4/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên (Dự án).
Đợt nắng nóng gay gắt kéo dài đến bao giờ? Môi trường

Đợt nắng nóng gay gắt kéo dài đến bao giờ?

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, khu vực Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 38-41 độ C, có nơi trên 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 30-35%.
Loạt triển lãm chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam Muôn mặt cuộc sống

Loạt triển lãm chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam

TTTĐ - Triển lãm tư liệu với chủ đề "Non sông thống nhất" diễn ra từ ngày 27/4 - 5/5 nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Ngày đầu nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông Muôn mặt cuộc sống

Ngày đầu nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông

TTTĐ - Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, toàn quốc đã xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, khiến 24 người tử vong, 51 người khác bị thương.
Khánh thành dự án nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam Đô thị

Khánh thành dự án nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

TTTĐ - Sáng 27/4, dự án xây hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân và công trình xây dựng hệ thống thoát nước dọc đường ray xe lửa, phường Linh Đông, TP Thủ Đức sau nhiều năm chật vật thi công đã được khánh thành. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Xem thêm