Tag

Chủ động các biện pháp tiết kiệm điện ngày hè

Đô thị 12/04/2024 14:21
aa
TTTĐ - Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, cùng với những giải pháp mang tính chủ động, tích cực đã được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) chuẩn bị thì sự chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm Lan tỏa thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" Xây dựng và lan tỏa mạnh mẽ thói quen tiết kiệm điện Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

Dự báo tăng kỷ lục lượng tiêu thụ điện

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, nắng nóng sẽ đến sớm trong năm 2024. Điều này có thể ảnh hưởng tới việc cung ứng điện cho hệ thống, đặc biệt là tại khu vực phía Bắc khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao so với kế hoạch.

Trong báo cáo mới nhất của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, nhu cầu sử dụng điện của hệ thống điện quốc gia và miền Bắc tăng trưởng khoảng 11%, cao hơn so với dự báo theo kế hoạch vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 của Bộ Công thương là khoảng 9,6%. Dự báo nhu cầu công suất điện tại miền Bắc trong cao điểm mùa khô (tháng 4 -7) có thể đạt đến 27.481MW, tăng 17% so với kỷ lục vận hành cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó, tổng sản lượng điện của miền Bắc giai đoạn này chỉ tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 52,3 tỷ kWh.

  EVNHANOI đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định năm 2024
EVNHANOI đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định năm 2024

Chủ động chuẩn bị và triển khai các giải pháp tiết kiệm điện

Thực hiện nghiêm túc các nội dung theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ, EVNHANOI duy trì triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường tiết kiệm điện trong từng lĩnh vực (tiết kiệm điện tại cơ quan, công sở, tòa nhà văn phòng, trường học, bệnh viện; tiết kiệm điện trong chiếu sáng công cộng, chiếu sáng cho mục đích quảng cáo, trang trí ngoài trời, chiếu sáng giao thông; tiết kiệm điện tại các hộ gia đình; tiết kiệm điện tại các cơ sở kinh doanh thương mại và dịch vụ; tiết kiệm điện tại các doanh nghiệp sản xuất...).

Bên cạnh đó, Tổng công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông tin về những yếu tố khách quan ảnh hưởng đến công tác đảm bảo cung cấp điện hiện nay, từ đó tạo sự đồng thuận rộng rãi về chủ trương tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, EVNHANOI bám sát Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 4/4/2024 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội xây dựng kế hoạch và triển khai ngay các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... đảm bảo tối thiểu hàng năm tiết kiệm điện 5% tổng điện năng tiêu thụ trong năm góp phần đảm bảo việc cung cấp điện ổn định trên địa bàn thành phố.

Lắp đặt hệ thống pin mặt trời giúp doanh nghiệp giảm nhiều chi phí, chủ động nguồn điện
Lắp đặt hệ thống pin mặt trời giúp doanh nghiệp giảm nhiều chi phí, chủ động nguồn điện

Không thể thiếu sự đồng hành của khách hàng đồng với ngành Điện

Bên cạnh những nỗ lực của ngành Điện, sự chung tay của khách hàng sử dụng điện trong việc tham gia các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải điện, dịch chuyển biểu đồ phụ tải là rất cấp thiết. Có rất nhiều cách để các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất và giảm lượng điện năng tiêu thụ như thay đổi giờ làm việc vào khung giờ thấp điểm, nâng cấp các hệ thống máy móc, trang thiết bị bằng công nghệ inverter tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tái tạo.

Có thể nhận thấy, việc thay đổi thói quen sử dụng điện theo hướng ngày một tiết kiệm hơn đã không chỉ mang đến lợi ích cho chính khách hàng sử dụng điện mà còn giúp EVNHANOI thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả, chống quá tải, giảm bớt gánh nặng cho hệ thống lưới điện của Thủ đô.

Với tình hình dự báo thời tiết nắng nóng trong thời gian tới, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm từ 12h00 ÷ 15h00 và từ 22h00 ÷ 24h00 hàng ngày. Ngoài ra, người dân không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

EVNHANOI chuyển ngày ghi chỉ số công tơ vào cuối tháng EVNHANOI chuyển ngày ghi chỉ số công tơ vào cuối tháng

TTTĐ - Bắt đầu từ ngày 29/2/2024, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số ...

EVNHANOI bắt đầu ghi số công tơ vào ngày cuối tháng EVNHANOI bắt đầu ghi số công tơ vào ngày cuối tháng

TTTĐ - Từ ngày 29/2, EVNHANOI triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng. Quyền lợi của khách hàng ...

EVNHANOI EVNHANOI "giải mã" lý do hóa đơn tiền điện tăng cao

TTTĐ - Những ngày vừa qua, sau khi nhận được thông báo tiền điện nhiều khách hàng tại Thủ đô Hà Nội bất ngờ vì ...

Tích cực đưa ứng dụng số vào phát triển dịch vụ điện Tích cực đưa ứng dụng số vào phát triển dịch vụ điện

TTTĐ - Đặt mục tiêu hướng tới là sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, ngành Điện Thủ đô đã có sự thay ...

Đọc thêm

Tăng cường kiểm soát, "phạt nguội" với người điều khiển xe máy vi phạm Đô thị

Tăng cường kiểm soát, "phạt nguội" với người điều khiển xe máy vi phạm

TTTĐ - Hiện nay vi phạm an toàn giao thông của xe máy xảy ra rất nhiều. Do đó, cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát, có hình thức xử phạt nguội đối với phương tiện này để từ đó cải thiện hành vi của người điều khiển nhằm kéo giảm tai nạn giao thông.
Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe Đô thị

Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe

TTTĐ - Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ phối hợp các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe. Đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa.
Khởi công loạt công trình giao thông quan trọng Nhịp sống phương Nam

Khởi công loạt công trình giao thông quan trọng

TTTĐ – Ngày 22/4, UBND thị xã Bến Cát đã khánh thành hàng loạt công trình giao thông trọng điểm nhằm chào mừng Bến Cát trở thành thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương, hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Nguy cơ mất an toàn do cây xanh gãy đổ trong mùa mưa bão Đô thị

Nguy cơ mất an toàn do cây xanh gãy đổ trong mùa mưa bão

TTTĐ - Vào mùa mưa bão, nguy cơ cây xanh bị gãy, đổ xảy ra trên đường phố, làm ảnh hướng đến an toàn giao thông, gây thiệt hại về tài sản, tính mạng con người là rất lớn. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân thành phố Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều biện pháp giảm nguy cơ gãy, đổ từ cây xanh đô thị.
Tạo đột phá trong cải tạo chung cư cũ Đô thị

Tạo đột phá trong cải tạo chung cư cũ

TTTĐ - Cải tạo chung cư cũ là một trong số những việc cấp thiết, cấp bách mà thành phố Hà Nội lựa chọn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Vì thế, thời gian qua, nhiều nút thắt trong cải tạo chung cư cũ đã được tháo gỡ. Thế nhưng, việc cải tạo vẫn còn chậm, thành phố đang tiếp tục đưa ra những giải pháp đột phá với quyết tâm cao nhất.
Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống Xã hội

Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống

Tinh chỉnh hệ thống, nâng cao hiệu quả của các POS thanh toán ... đặc biệt là kiến nghị cho phép thí điểm sử dụng tài khoản giao thông là một số giải pháp nhằm giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Khánh thành các công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng Đô thị

Khánh thành các công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

TTTĐ - Chiều 19/4, huyện Đông Anh trang trọng tổ chức Lễ cắt băng khánh thành các công trình: Cải tạo, chỉnh trang tuyến đường và ngôi trường tiểu học mang tên đồng chí Đào Duy Tùng. Đây là 2 trong số các công trình thiết thực của huyện Đông Anh chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Ninh Thuận công bố quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050 Đô thị

Ninh Thuận công bố quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050

TTTĐ - Chiều 19/4, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư.
Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò Đô thị

Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò

TTTĐ - Cầu Thôn 3 hình cánh chim hạc đang bay thuộc Dự án thành phần HA/W3 Nạo vét sông Cổ Cò tại thị xã Điện Bàn dự kiến thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4.
Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng Đô thị

Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án Hoàn thiện đường ven biển 129 (Võ Chí Công) qua TP Tam Kỳ và huyện Núi Thành có tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng, với 26,5km được mở rộng.
Xem thêm