Tag

Chuyện thú vị về chàng trai chinh phục “đỉnh Olympia” 2023

Camera 360 trẻ 08/10/2023 14:03
aa
TTTĐ - Liên tiếp có mức điểm rất thấp ở cả 3 phần thi đầu của Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023, thậm chí kết thúc phần thi “Khởi động” Lê Xuân Mạnh (trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa) chỉ có 10 điểm. Không ai nghĩ chàng trai này có thể trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế. Tuy nhiên, Mạnh đã làm nên điều bất ngờ với cú “lội ngược dòng” ngoạn mục.
Chàng trai xứ Thanh lội ngược dòng giành ngôi vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2023

Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 diễn ra sáng 8/10 để lại ấn tượng khó quên cho khán giả không chỉ bởi tài năng, bản lĩnh mà còn là sự rượt đuổi gay cấn của bốn “nhà leo núi”.

Bạn Nguyễn Hà Chi, trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) chia sẻ: “Mình theo dõi chung kết thấy hồi hộp không biết ai sẽ là người chiến thắng bởi bạn nào cũng rất giỏi. Tuy nhiên, Lê Xuân Mạnh khiến không chỉ mình mà rất nhiều người bất ngờ với cú “lội ngược dòng”.

Tại phần thi “Khởi động”, các thí sinh đã có màn đeo bám rất gay cấn. Trải qua 3 lượt thi, nam sinh Nguyễn Trọng Thành (trường THPT chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng) dẫn đầu với số điểm là 65. Điểm số của 3 thí sinh còn lại, gồm Nguyễn Minh Triết (trường THPT chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Nguyễn Việt Thành (trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Lê Xuân Mạnh (trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa) lần lượt là 30 - 30 - 10. Như vậy, kết thúc phần thi thứ nhất, Mạnh chỉ giành được 10 điểm và xếp cuối cùng.

Lê Xuân Mạnh xuất sắc vô địch
Lê Xuân Mạnh xuất sắc vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023

Mạnh cũng là thí sinh có điểm thấp trong hai phần thi tiếp theo. Chàng trai trẻ là thí sinh thứ 3 bước vào phần thi “Về đích” với số điểm 100. Trên sóng truyền hình, Mạnh tâm sự: “Nếu không giành chiến thắng thì hành trình của Mạnh hôm nay sẽ "tiếp lửa" cho các học sinh thế hệ sau”.

Với tâm thế "không còn gì để mất", chàng trai xứ Thanh đã chọn 3 câu 30 điểm. Trong 2 câu hỏi đầu tiên, Mạnh đã trả lời đúng câu hỏi đầu tiên và không trả lời ở câu thứ 2. Đến câu hỏi thứ 3, chàng trai chọn "ngôi sao hy vọng" và xuất sắc giành 60 điểm khi đưa ra đáp án: “Tháng 3/2021, các nhà khoa học Việt Nam đã đạt được một bước đột phá trong việc nhân bản vô tính loài động vật là lợn”. Sau phần thi này, Xuân Mạnh vươn lên đứng thứ 2 với tổng số điểm 190.

Trước màn tranh đua kịch tính, thí sinh Minh Triết đã bất ngờ nhường câu hỏi có giá trị 30 điểm cho Xuân Mạnh và Trọng Thành. Đây là điều chưa có trong tiền lệ của chương trình. Mạnh đã nắm bắt cơ hội và tạo ra bứt phá trước sự bất ngờ của rất nhiều người. Chàng trai xứ Thanh đã xuất sắc trở thành chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế và là người chinh phục được “đỉnh Olympia” năm 2023.

Chuyện thú vị về chàng trai chinh phục “đỉnh Olympia” 2023
Lê Xuân Mạnh luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của thầy cô, bạn bè

Suốt quá trình thi đấu, Mạnh nhận được cổ vũ nhiệt tình của thầy cô, bạn bè, đặc biệt là người thân trong gia đình. Mẹ của chàng trai trẻ tiết lộ: “Mạnh từ nhỏ đã bộc lộ tư chất khác biệt. Một tuổi Mạnh biết nói, hai tuổi biết đi, ba tuổi tự biết đọc sách và mê sách từ đó”.

Anh trai của Mạnh cũng cho biết, “Đường lên đỉnh Olympia” là chương trình yêu thích của gia đình, nhất là ông bà nội. Ông bà từng ước mong rằng một trong hai đứa cháu trai của mình sẽ đến được sân chơi này, nay Mạnh đã làm được điều đó.

Mạnh sở hữu nhiều thành tích học vấn nổi bật gồm: Giải Ba môn Toán và Vật lý kỳ thi 9 môn văn hoá cấp thành phố năm học 2020 - 2021; Giải Nhì môn Hoá học và Sinh học kỳ thi học sinh giỏi cấp trường năm học 2021 - 2022; Thủ khoa khối B năm học 2021 - 2022 và học kỳ I năm học 2022 trong kỳ thi chọn khối của trường.... Với việc đạt danh hiệu Quán quân, Lê Xuân Mạnh là chàng trai đầu tiên mang chiếc vòng nguyệt quế về cho trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa.

Không chỉ chăm chỉ học tập, Mạnh còn năng nổ tham gia các hoạt động, phong trào. Chàng trai trẻ đang là cố vấn Câu lạc bộ Sử tại trường THPT Hàm Rồng. Đây cũng chính là lý do Ban Giám hiệu Trường THPT Hàm Rồng lựa chọn Xuân Mạnh tham dự cuộc thi “Đường Lên Đỉnh Olympia” năm thứ 23.

Đọc thêm

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu Camera 360 trẻ

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, với mong muốn tạo sân chơi kết nối, hỗ trợ các nhà sáng lập có góc nhìn đa chiều hơn về việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, Founder’s Friday phối hợp cùng HUB Network tổ chức talkshow “Brand Launch: Crafting Startup Identities - Ra mắt thương hiệu: Tạo dựng định danh cho Startup”.
Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay

TTTĐ - Mùa hè đến, cũng là lúc các em học sinh háo hức chào đón những ngày nghỉ hè sau một năm học tập. Bên cạnh niềm vui nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả, các em còn háo hức mong chờ những bữa tiệc liên hoan cuối năm cùng bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ cười rạng rỡ và những món ăn ngon, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) đang rình rập, biến niềm vui thành nỗi lo lắng.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế Camera 360 trẻ

Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế

TTTĐ - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học trong cơ chế tự chủ và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học.
Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” Camera 360 trẻ

Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo”

TTTĐ - Hết kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phải quay về với công việc, học tập, thích nghi lại với thói quen sinh hoạt thường ngày, nhiều bạn trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” sau thời gian dùng tiền đi “chữa lành”.
Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy Camera 360 trẻ

Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này, nhiều người thay vì lên kế hoạch cho lịch trình du lịch dài ngày, tận hưởng cảm giác thanh bình, sum vầy chốn quê nhà, cùng gia đình sau thời gian xa cách.
Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ Camera 360 trẻ

Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ

TTTĐ - Để có một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thực sự “thảnh thơi”, nhiều người trẻ đã tranh thủ hoàn thành công việc từ vài tuần trước đó. Đa phần họ đều sợ cảnh phải bận rộn, “chôn chân” một chỗ trong khi gia đình, bạn bè được nghỉ ngơi và quây quần bên nhau.
Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước” Camera 360 trẻ

Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước”

TTTĐ - Gần 15 năm nay, anh Phạm Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons (VITECCONS) tại Hà Nội đã trở thành “công dân hai miền Nam - Bắc”. Sinh ra tại miền Trung, vào đúng năm đất nước hoàn toàn giải phóng, công tác trong công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, 15 năm gắn bó với Thủ đô Hà Nội, anh được coi là người "đi về giữa hai đầu đất nước".
Xem thêm