Giúp học sinh hiểu, chọn đúng ngành Kinh tế - Luật

Instant Article (Facebook) 20/04/2024 08:53
aa
TTTĐ - Hơn 1.000 học sinh lớp 12 huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội tham dự chương trình "Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Kinh tế - Luật", do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sáng 20/4.
Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Luật Mời bạn đọc đặt câu hỏi tư vấn hướng nghiệp ngành kinh tế Ngành Luật: Nhiều cơ hội việc làm và triển vọng phát triển Hơn 1.000 học sinh được tư vấn chọn ngành nghề luật, kinh tế

Đây là sự kiện vô cùng ý nghĩa dành cho các em học sinh THPT nói chung và các em học sinh lớp 12 nói riêng, đặc biệt hơn là những em đang quan tâm đến các ngành Kinh tế - Luật trong kỳ thi sắp tới.

nhà báo Ngô Vương Tuấn, Phó tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Nhà báo Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đang đến rất gần. Đây là một kỳ thi quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời mỗi học sinh.

Kỳ thi không chỉ là thước đo cho kiến thức mà các em đã tích lũy trong suốt 12 năm học phổ thông, mà còn là cơ hội để các em bước vào cánh cửa trường đại học, theo đuổi ước mơ và hoài bão của mình.

Các em học sinh tham gia chương trình
Các học sinh tham gia chương trình

Đặc biệt, 2024 là năm cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Kể từ năm 2025, kỳ thi sẽ có nhiều điều chỉnh theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Công tác tuyển sinh của các trường đại học cũng dự kiến sẽ có một số thay đổi. Bởi vậy, việc giúp học sinh định hướng đúng ngành, nghề để có lựa chọn chính xác cho bản thân trong năm nay vô cùng quan trọng.

Giúp học sinh hiểu, chọn đúng ngành Kinh tế - Luật
Các em học sinh được tư vấn hướng nghiệp
Các em học sinh được tư vấn hướng nghiệp

Hiểu được điều này, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức chương trình "Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Kinh tế - Luật" với mong muốn mang đến cho các em học sinh những thông tin hữu ích, cập nhật nhất về các ngành học, cơ hội nghề nghiệp và xu hướng thị trường lao động trong lĩnh vực này.

Chương trình có sự tham gia của các thầy cô giáo, chuyên gia đầu ngành Kinh tế, Luật, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu cho các em học sinh.

Giúp học sinh hiểu, chọn đúng ngành Kinh tế - Luật
Học sinh tham gia các gian hàng tư vấn của các trường đại học, cao đẳng tại chương trình
Học sinh tham gia gian hàng tư vấn của các trường đại học, cao đẳng tại chương trình

Nhà báo Ngô Vương Tuấn khẳng định: Chương trình "Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Kinh tế và Luật" là một cơ hội tuyệt vời để các em học sinh hiểu rõ hơn về bản thân, có cái nhìn rõ ràng hơn về điểm mạnh, điểm yếu, sở thích và tiềm năng của bản thân.

Các em tìm hiểu một cách chi tiết về các ngành học trong khối Kinh tế - Luật, chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp …Bên cạnh đó, các em có được những lời khuyên bổ ích cho việc lựa chọn ngành học và định hướng nghề nghiệp. Với những thông tin và kiến thức thu thập được từ chương trình, hy vọng các em học sinh sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn cho tương lai của mình”.

Giúp học sinh hiểu, chọn đúng ngành Kinh tế - Luật

Đọc thêm

BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững Doanh nghiệp

BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

TTTĐ - BAC A BANK dành tặng khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất tri ân vô cùng hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình ưu đãi tín dụng "30 năm - Nâng tầm doanh nghiệp Việt”.
Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng Tin Y tế

Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng

TTTĐ - Ngày 16/5, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện báo động đỏ toàn viện, đẩy thẳng bệnh nhi đa chấn thương vào phỏng mổ để vừa hồi sức vừa chẩn đoán và phẫu thuật, nỗ lực cứu bé gái.
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung

TTTĐ - Loài chim quý có tên là quắm đen được phát hiện tại khu vực cửa sông Ô Lâu, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên - Huế). Đây là lần đầu ghi nhận loài chim quắm đen, loài có tên trong sách Đỏ Việt Nam ở khu vực miền Trung.
Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics Giáo dục

Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics

TTTĐ - Ngày 16/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về cuộc thi Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024.
Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế Instant Article (Facebook)

Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế

TTTĐ - Lần đầu tiên, Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM (Sở LĐ-TB&XH) chủ động phối hợp đi kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn thành phố. Sự kiện này được xem là dấu hiệu tích cực khởi động cho sự phối hợp giữa 2 Sở theo hướng sâu, rộng hơn, tất cả vì lợi ích chung của người dân và xã hội.
Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 Tin Y tế

Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

TTTĐ - Nhiều vắc xin mới như vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, vắc xin phòng bệnh zona thần kinh, vắc xin phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới vừa được Bộ Y tế cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành.
Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Ảnh

Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

TTTĐ - Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam Thế giới 24h

Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam

TTTĐ - Nhà báo Thụy Sĩ Alain Jourdan cho rằng Việt Nam đang trên đà trở thành một quốc gia then chốt ở trung tâm của khu vực mà thế giới đang hướng tới.
Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Tin tức

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư đề nghị Trung ương quan tâm thảo luận cụ thể về Tờ trình và dự thảo Chỉ thị, làm rõ mục đích, yêu cầu, nội dung đại hội Đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy.
Xem thêm