Giúp học sinh hiểu, chọn đúng ngành Kinh tế - Luật

Instant Article (Facebook) 20/04/2024 08:53
aa
TTTĐ - Hơn 1.000 học sinh lớp 12 huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội tham dự chương trình "Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Kinh tế - Luật", do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sáng 20/4.
Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Luật Mời bạn đọc đặt câu hỏi tư vấn hướng nghiệp ngành kinh tế Ngành Luật: Nhiều cơ hội việc làm và triển vọng phát triển Hơn 1.000 học sinh được tư vấn chọn ngành nghề luật, kinh tế

Đây là sự kiện vô cùng ý nghĩa dành cho các em học sinh THPT nói chung và các em học sinh lớp 12 nói riêng, đặc biệt hơn là những em đang quan tâm đến các ngành Kinh tế - Luật trong kỳ thi sắp tới.

nhà báo Ngô Vương Tuấn, Phó tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Nhà báo Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đang đến rất gần. Đây là một kỳ thi quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời mỗi học sinh.

Kỳ thi không chỉ là thước đo cho kiến thức mà các em đã tích lũy trong suốt 12 năm học phổ thông, mà còn là cơ hội để các em bước vào cánh cửa trường đại học, theo đuổi ước mơ và hoài bão của mình.

Các em học sinh tham gia chương trình
Các học sinh tham gia chương trình

Đặc biệt, 2024 là năm cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Kể từ năm 2025, kỳ thi sẽ có nhiều điều chỉnh theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Công tác tuyển sinh của các trường đại học cũng dự kiến sẽ có một số thay đổi. Bởi vậy, việc giúp học sinh định hướng đúng ngành, nghề để có lựa chọn chính xác cho bản thân trong năm nay vô cùng quan trọng.

Giúp học sinh hiểu, chọn đúng ngành Kinh tế - Luật
Các em học sinh được tư vấn hướng nghiệp
Các em học sinh được tư vấn hướng nghiệp

Hiểu được điều này, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức chương trình "Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Kinh tế - Luật" với mong muốn mang đến cho các em học sinh những thông tin hữu ích, cập nhật nhất về các ngành học, cơ hội nghề nghiệp và xu hướng thị trường lao động trong lĩnh vực này.

Chương trình có sự tham gia của các thầy cô giáo, chuyên gia đầu ngành Kinh tế, Luật, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu cho các em học sinh.

Giúp học sinh hiểu, chọn đúng ngành Kinh tế - Luật
Học sinh tham gia các gian hàng tư vấn của các trường đại học, cao đẳng tại chương trình
Học sinh tham gia gian hàng tư vấn của các trường đại học, cao đẳng tại chương trình

Nhà báo Ngô Vương Tuấn khẳng định: Chương trình "Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Kinh tế và Luật" là một cơ hội tuyệt vời để các em học sinh hiểu rõ hơn về bản thân, có cái nhìn rõ ràng hơn về điểm mạnh, điểm yếu, sở thích và tiềm năng của bản thân.

Các em tìm hiểu một cách chi tiết về các ngành học trong khối Kinh tế - Luật, chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp …Bên cạnh đó, các em có được những lời khuyên bổ ích cho việc lựa chọn ngành học và định hướng nghề nghiệp. Với những thông tin và kiến thức thu thập được từ chương trình, hy vọng các em học sinh sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn cho tương lai của mình”.

Giúp học sinh hiểu, chọn đúng ngành Kinh tế - Luật

Đọc thêm

Phát huy tinh thần yêu nước của các văn nghệ sĩ Điện ảnh - Âm nhạc

Phát huy tinh thần yêu nước của các văn nghệ sĩ

TTTĐ - Sáng 3/5, Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đã khai mạc tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh (số 29, Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" Tin Y tế

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

TTTĐ - Ngày 3/5, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2024 với chủ đề "Y tế cơ sở: Gắn bó với dân - Tận tâm phụng sự".
Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong” Công nghệ số

Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong”

TTTĐ - Theo lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, Cục An toàn thông tin đã phối hợp, cử các đội đến từ những trường đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức.
Tinh hoa Rối Việt cùng loạt show diễn đẳng cấp quốc tế lần đầu trình diễn tại Bà Nà Du lịch

Tinh hoa Rối Việt cùng loạt show diễn đẳng cấp quốc tế lần đầu trình diễn tại Bà Nà

TTTĐ - Xuyên suốt mùa hè năm nay, Sun World Ba Na Hills tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội Mặt Trời quy tụ nhiều show diễn hấp dẫn, trong đó show diễn "Rối Việt" là một điểm nhấn độc đáo chưa từng có tại Đà Nẵng.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 diễn ra từ ngày 30/5 - 2/6 Doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 diễn ra từ ngày 30/5 - 2/6

TTTĐ - Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm. Dịp này, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của triển lãm.
83 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Trong không khí những ngày tháng 5 lịch sử, sáng 3/5, Hội đồng Đội quận Đống Đa tổ chức chương trình Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2024) với chủ đề "Mừng sinh nhật Bác - tự hào truyền thống Đội" tại trường Tiểu học Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội).
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Văn Phú - Invest tiếp tục lọt top 10 chủ đầu tư tiêu biểu Doanh nghiệp

Văn Phú - Invest tiếp tục lọt top 10 chủ đầu tư tiêu biểu

TTTĐ - Với kết quả kinh doanh đầy ấn tượng, chất lượng tài sản ở mức cao và uy tín thương hiệu ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã vinh dự được bình chọn là một trong 10 chủ đầu tư bất động sản tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2024.
3 bước tra cứu trạng thái cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID Infographic

3 bước tra cứu trạng thái cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

TTTĐ - Sở Tư pháp Hà Nội hoàn tất tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) và cách tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Hướng tới đơn vị khám chữa bệnh hàng đầu khu vực Tin Y tế

Hướng tới đơn vị khám chữa bệnh hàng đầu khu vực

TTTĐ - Đầu tư hàng loạt thiết bị kỹ thuật, đào tạo chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc (Nghệ An) hướng tới mục tiêu trở thành địa chỉ khám chữa bệnh hàng đầu khu vực.
Xem thêm