Tag

Hà Nội tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng

Sức khỏe 12/04/2024 15:36
aa
TTTĐ - Để ghi nhận và tôn vinh giá trị nghề nghiệp cũng như những đóng góp quan trọng của người điều dưỡng trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn gửi các đơn vị trong toàn ngành về việc tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5.
Ngành Y tế triển khai công tác điều dưỡng năm 2024 Tặng bằng khen điều dưỡng cứu du khách bị ngừng tim Kiểm tra, giám sát công tác điều dưỡng năm 2023 Phê duyệt Quy hoạch hệ thống cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng

Cụ thể, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế trực thuộc nghiên cứu các tài liệu về ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 trên các trang thông tin điện tử của Hội đồng Điều dưỡng Thế giới và trên cơ sở thực tiễn về công tác điều dưỡng của đơn vị; lựa chọn thông điệp để điều dưỡng của đơn vị mình hành động, tổ chức, thực hiện các hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 như mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5, tổ chức các hoạt động tri ân người bệnh...

Hà Nội: Triển khai tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Ảnh minh họa

Ngoài ra, các đơn vị chủ động phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội để đăng tải thông tin, hình ảnh về các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 của đơn vị trên trang thông tin điện tử của ngành và các phương tiện truyền thông khác.

Đối với công tác khen thưởng, các đơn vị xem xét và gửi công văn đề xuất Sở Y tế khen thưởng điều dưỡng tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác điều dưỡng năm 2023 về Sở Y tế Hà Nội trước ngày 12/4/2024. Mỗi đơn vị đề xuất 1 điều dưỡng đạt đầy đủ các tiêu chí sau: Đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội; có nhiều thành tích đóng góp trong công tác điều dưỡng; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và có ít nhất 1 đề tài nghiên cứu khoa học (đã được nghiệm thu trong năm 2023) hoặc 1 sáng kiến cải tiến kỹ thuật góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh đã được đơn vị công nhận trong năm 2023. Đồng thời, các cá nhân được lãnh đạo đơn vị xét và đề nghị Sở Y tế Hà Nội khen thưởng.

Các đơn vị hoàn thiện hồ sơ xét đề nghị khen thưởng gửi về Sở Y tế Hà Nội trước ngày 16/4/2024 (theo dấu văn bản đến của Sở Y tế).

Đối với công tác truyền thông, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thực hiện truyền thông, đăng tải các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 của các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội trên trang thông tin của ngành và các phương tiên truyền thông khác.

Đọc thêm

Quyết liệt phòng, chống dịch bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Tin Y tế

Quyết liệt phòng, chống dịch bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Ngày 26/4, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
Em bé bị ngộ độc chì do uống thuốc Nam không rõ nguồn gốc Tin Y tế

Em bé bị ngộ độc chì do uống thuốc Nam không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi (3 tuổi, ở Thanh Hóa) bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch, do cha mẹ cho dùng thuốc Nam không rõ nguồn gốc để chữa bệnh động kinh.
29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương Tin Y tế

29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương

TTTĐ - Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), tại 17 tỉnh, thành phố đã ghi nhận 29 ca tử vong do bệnh dại từ đầu năm 2024 đến nay, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Cấp cứu bệnh nhân cùng lúc bị viêm túi mật và ruột thừa Tin Y tế

Cấp cứu bệnh nhân cùng lúc bị viêm túi mật và ruột thừa

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Đa khoa Medlatec, đơn vị này đã tiếp nhận bệnh nhân nam Đ.N.T (58 tuổi) nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng kèm sốt cao và rét run. Sau khi thực hiện thăm khám, ngay lập tức bệnh nhân được làm thủ tục phẫu thuật và thực hiện thành công sau 1,5 giờ.
Chấn chỉnh chất lượng bệnh viện, khuyến cáo nguy cơ sự cố y khoa Tin Y tế

Chấn chỉnh chất lượng bệnh viện, khuyến cáo nguy cơ sự cố y khoa

TTTĐ - Bộ Y tế có Công văn số 2100/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; các bệnh viện trực thuộc trường đại học về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng - an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng, ngừa sự cố y khoa.
Cả nước ghi nhận hơn 16.800 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Cả nước ghi nhận hơn 16.800 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Bộ Y tế, đến nay cả nước ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 1 trường hợp tử vong.
Sốt mò ở bệnh nhân đái tháo đường có thể gây biến chứng Tin Y tế

Sốt mò ở bệnh nhân đái tháo đường có thể gây biến chứng

TTTĐ - Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Nội tiết Trung ương) đã tiếp nhận bệnh nhân nữ L.T.Q (71 tuổi, Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán: Sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Cấp cứu bệnh nhân sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột Tin Y tế

Cấp cứu bệnh nhân sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã thành công cứu sống bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng nhiễm trùng do hoại tử ruột.
“Hi_KING LAKE” Resort & Spa: Nơi chữa lành tâm hồn Làm đẹp

“Hi_KING LAKE” Resort & Spa: Nơi chữa lành tâm hồn

TTTĐ - Kinh tế, xã hội, mức sống càng phát triển thì ngược lại, cơ thể, tâm trí của chúng ta lại càng phải làm việc nhiều hơn, với tốc độ và tần suất “chóng mặt” hơn để bắt kịp guồng quay của thời đại. Đó là lúc sức khỏe tinh thần của chúng ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà thậm chí chính bản thân ta cũng chẳng nhận ra.
Phẫu thuật cắt nang thận kích thước lớn cho bệnh nhân nữ Tin Y tế

Phẫu thuật cắt nang thận kích thước lớn cho bệnh nhân nữ

TTTĐ - Khoa Ngoại thận tiết niệu, Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật cắt nang thận có kích thước lên đến 11x12cm gây chèn ép kèm thận trái xơ teo mất chức năng thận cho bệnh nhân nữ.
Xem thêm