Tag

Khánh thành Phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê Hồi sức thứ hai ở Việt Nam

Sức khỏe 30/05/2018 04:28
aa
TTTĐ – VietMedical và GE Healthcare hợp tác cùng Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM đã khánh thành Phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê Hồi sức nhằm đào tạo cho các bác sĩ, sinh viên y khoa tập trung ở khu vực phía Nam vào ngày 29/5.

Khánh thành Phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê Hồi sức thứ hai ở Việt Nam

Đây là mô hình trung tâm huấn luyện mô phỏng thứ hai được thành lập ở Việt Nam, tiếp nối sự thành công của Phòng thực hành tiền lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức đặt tại Bệnh viện Việt Đức từ tháng 7 năm 2016, do Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam quản lý và vận hành.

Khánh thành Phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê Hồi sức thứ hai ở Việt Nam

Các bác sĩ thực hành mô phỏng gây mê hồi sức

Phát biểu tại Lễ khánh thành, PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, cho biết:“Hướng tới đào tạo mô phỏng theo chuẩn quốc tế là đòi hỏi tất yếu đối với các trung tâm đào tạo lớn như Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM. Với sự hỗ trợ của VietMedical và GE Healthcare, chúng tôi sẽ xây dựng và tiếp tục hoàn thiện các chương trình đào tạo gây mê hồi sức mà trong đó huấn luyện mô phỏng là một phần bắt buộc. Đây sẽ là cơ hội tốt cho các học viên thực hành và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia cho tất cả các tình huống lâm sàng, đảm bảo an toàn trong gây mê hồi sức, cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân. Chúng tôi rất vui mừng chào đón tất cả các học viên trong thời gian tới”.

Phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê Hồi sức tại tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM có khả năng tổ chức các khoá đào tạo dài hạn và ngắn hạn hàng năm cho 400 sinh viên, bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa nhằm cập nhật các kiến thức xử lý tình huống, thực hành an toàn và sử dụng thiết bị hiệu quả.

Hợp tác lần này, GE Healthcare sẽ hỗ trợ chuyên gia nhằm giúp xây dựng kế hoạch, chương trình và tổ chức các khoá đào tạo đạt chuẩn thực hành quốc tế trong gây mê hồi sức. Còn phía VietMedical, công ty phân phối thiết bị y tế chính thức của GE Healthcare, tài trợ gói trang thiết bị bao gồm hệ máy gây mê, máy theo dõi bệnh nhân và hệ thống theo dõi trung tâm, máy thở, máy điện tim và hệ thống thiết bị mô phỏng cao cấp.

Đây là hệ thống các thiết bị hiện đại bậc nhất hiện nay, có các tính năng tiên tiến như: Gây mê dòng thấp, gây mê theo nồng độ khí đích, gây mê cân bằng, huy động phổi trong gây mê toàn thân, cũng như các chỉ số huyết động cao cấp. Đặc biệt hệ thống máy gây mê còn bao gồm máy gây mê cơ bản, phù hợp cho các bệnh viện tuyến dưới. Qua đó học viên được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp với các trang thiết bị đầy đủ, giúp nâng cao trình độ cũng như cập nhật nhanh chóng những công nghệ mới trong gây mê hồi sức


Tin liên quan

Đọc thêm

Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng" Tin Y tế

Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng"

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, bệnh viện đã tiếp nhận nữ bệnh nhân (63 tuổi, Hà Nội) phát khối u buồng trứng kèm theo polyp lớn buồng tử cung gây chảy máu nhiều. Khi bác sỹ khuyên phẫu thuật sớm, bệnh nhân đã từ chối và về nhà tự uống thuốc theo những lời mách bảo truyền miệng
Sôi nổi hội thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" 2024 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Sôi nổi hội thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" 2024

TTTĐ - Trong 2 ngày 15 và 16/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm” và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2024.
Đình chỉ bếp ăn liên quan vụ 350 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn liên quan vụ 350 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.
Huy động thầy thuốc cứu chữa hơn 300 người nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huy động thầy thuốc cứu chữa hơn 300 người nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Vĩnh Phúc, chiều 15/5, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Vĩnh Phúc về việc cấp cứu, điều trị kịp thời cho bệnh nhân.
Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú Tin Y tế

Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú

TTTĐ - Vừa qua, Fujifilm Việt Nam phối hợp cùng với Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề "Chẩn đoán hình ảnh tuyến vú: Sàng lọc bệnh lý tuyến vú - Quá khứ, hiện tại và tương lai".
Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm Sức khỏe

Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm

TTTĐ - Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Cấp cứu của bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ (90 tuổi, Hà Nội) nhập viện vì suy hô hấp do hóc hạt hồng xiêm tại thanh quản.
Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh Tin Y tế

Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh

TTTĐ - Để người dân dễ dàng nắm bắt các quy định mới của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ, Sở Y tế TP HCM chính thức cho ra mắt ứng dụng chatbot - “chuyên gia” giải đáp những câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6 Tin Y tế

Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có Công văn số 2462/BYT-DP về việc triển khai Nghị định số 13/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 quy định về hoạt động tiêm chủng.
Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng Tin Y tế

Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Nhiều công ty cung cấp suất ăn vi phạm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nhiều công ty cung cấp suất ăn vi phạm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Sở Y tế tỉnh Bình Dương công bố hàng loạt đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp trên địa bàn vi phạm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.
Xem thêm