Tag

Ốc - nét văn hóa ẩm thực độc đáo của miền đất Hải Phòng

Món ngon 25/02/2024 12:28
aa
TTTĐ - Nhắc đến Hải Phòng thì không thể không nhắc đến sự phong phú, đa dạng của các món ăn thơm ngon, đậm chất phố Cảng của người dân nơi đây và nhắc đến đồ ăn Hải Phòng thì phải kể đến Ốc, những món ăn được chế biến từ Ốc đã làm say lòng không biết bao nhiêu thế hệ người dân nơi đây và cũng là một nét văn hoá độc đáo để bạn phương xa đến thăm, thưởng thức và nhớ về.
CLB Doanh nhân trẻ 1983 Hải Phòng kết nối phát triển kinh doanh 14 đội tham dự Giải Bóng đá 1983 Cúp Gỗ Tài Anh 2023 111 sinh viên Hải Phòng được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” Hải Phòng khởi động Tháng “Thanh niên xung kích tình nguyện” năm 2024
Ốc - nét văn hóa ẩm thực độc đáo của miền đất Hải Phòng
Doanh nhân trẻ Phan Thị Bính

Ốc Hải Phòng đã có từ rất lâu mà cũng không ai biết có từ bao giờ, Ốc len lỏi trong các bữa ăn gia đình, trong các con ngõ miền quê hay thành phố đều có mùi hương, bóng dáng của những gánh Ốc. Ốc cũng xuất hiện ngày càng nhiều hơn, trên những gánh hàng rong và giờ đây là những cửa hàng lớn nhỏ trên mọi con phố nẻo đường.

Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về quán Bính Ốc 96 Thuỳ Linh - cái tên thương hiệu đã xuất hiện từ rất lâu cũng là dấu ấn đặc sắc để người dân Đất Cảng và bạn bè gần xa nhớ về mỗi khi có dịp tới thưởng thức.

Sự phát triển của Bính Ốc 96 Thuỳ Linh

Ốc - nét văn hóa ẩm thực độc đáo của miền đất Hải Phòng

Các món ăn được chế biến từ ốc

Bính Ốc 96 Thuỳ Linh ra đời vào năm 2005 tại số 96 đường 208 - huyện An Dương khi các cửa hàng Ốc ở thành phố Hải Phòng vẫn còn thưa thớt. Tính đến nay, thương hiệu này đã có đến 18 năm xây dựng và phát triển, trở thành địa điểm thưởng thức các món ăn chế biến từ Ốc nổi tiếng đất Cảng.

Ốc - nét văn hóa ẩm thực độc đáo của miền đất Hải Phòng
Cơ sở kinh doanh số 1 Ốc 96 Thuỳ Linh tại số 96 đường 208 - huyện An Dương

Bính Ốc 96 Thuỳ Linh là thương hiệu được xây dựng và phát triển bởi chị PHAN THỊ BÍNH - một người con thành phố Hải Phòng luôn tâm huyết, tận tuỵ với từng chịng thức món ăn và chăm sóc khách hàng, chị là thành viên ưu tú của Tổ chức kết nối doanh nhân BNA Việt Nam, hội viên của clb doanh nhân trẻ 1983 Hải Phòng.

Ốc - nét văn hóa ẩm thực độc đáo của miền đất Hải Phòng
Đội ngũ nhân viên kinh doanh của Ốc 96 Thuỳ Linh

Nhà hàng ban đầu có tên Ốc 96 Thuỳ Linh bởi vì, Thuỳ Linh là tên con gái đầu lòng của chị chủ, cũng là cái tên chứa đầy tình yêu thương và 96 là số nhà lúc bấy giờ khi đường 208 vẫn còn vắng vẻ.

Ốc - nét văn hóa ẩm thực độc đáo của miền đất Hải Phòng
Nhân viên của Ốc 96 Thuỳ Linh đi dã ngoại tại hồ Yên Trung, Quảng Ninh

Kể từ tháng 1/2024, nhà hàng đổi tên thành Bính Ốc 96 Thuỳ Linh bởi “Bính” là tên của chị chủ, chị muốn lấy chính tên thật của mình đặt lên thương hiệu mà chị đã tâm huyết suốt bao năm qua, Bính Ốc 96 Thuỳ Linh không chỉ đơn giản là nhà hàng chị xây dựng lên mà còn là “đứa con” chị Phan Thị Bính đã đặt bao nhiêu niềm tin, kiến thức và sự yêu thương dành cho nó.

Ốc - nét văn hóa ẩm thực độc đáo của miền đất Hải Phòng
Các món ăn ưa thích được chế biến từ Ốc 96 Thuỳ Linh

Đọc thêm

Kẹo quà quê "lên ngôi" dịp Tết Món ngon

Kẹo quà quê "lên ngôi" dịp Tết

TTTĐ - Nếu như mọi năm, bánh kẹo hàng nội có phần "lép vế" trước bánh kẹo nhập khẩu thì dịp Tết năm nay, những loại kẹo quê như kẹo dồi lạc, kẹo cu đơ, kẹo dừa… đang được săn lùng bởi chúng vừa dân dã, giá rẻ lại gợi nhớ "Tết xưa".
Sam Ơi Nutrition đồng hành show diễn NTK Hà Duy Món ngon

Sam Ơi Nutrition đồng hành show diễn NTK Hà Duy

TTTĐ - Show diễn Xuân Hè 2024 của nhà thiết kế (NTK) Hà Duy quy tụ rất nhiều ngôi sao đình đám của làng thời trang và giải trí cũng như nhận được nhiều lời khen ngợi.
Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái Món ngon

Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái

TTTĐ - Món mỳ Chũ cá rô Bắc Giang sẽ so tài cùng Pad Thái trong chương trình "Của ngon vật lạ" phát sóng lúc 12h Chủ nhật ngày 10/12 trên kênh VTV3. Trong vai trò giám khảo khách mời, nữ diễn viên Diễm Hương giới thiệu đặc sản của vùng quê nơi mình sinh ra và lớn lên.
Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra Món ngon

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra

TTTĐ - Đánh dấu một bước tiến mới khi mang nền ẩm thực Ấn Độ đến gần hơn nữa với thực khách, nhà hàng chuẩn vị Ấn - BENARAS Mantra chi nhánh thứ 6 tại Việt Nam đã chính thức khai trương tại thủ đô Hà Nội.
Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras Món ngon

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

TTTĐ - Đối với những tín đồ yêu ẩm thực Ấn Độ tại Việt Nam có lẽ đều không quá xa lạ khi nhắc tới hệ thống nhà hàng Benaras. Tại đây, khách hàng có thể thưởng thức những món ăn truyền thống có lịch sử lâu đời từ đất nước tỷ dân với hương vị phong phú, nguyên liệu đa dạng và độc đáo.
Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn Món ngon

Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Benaras là một trong những nhà hàng Ấn Độ 5 sao hàng đầu tại Việt Nam được biết đến với các dịch vụ ẩm thực nổi tiếng và trải nghiệm ăn uống sang trọng, mang lại những hương vị đặc biệt cho thực khách.
Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam Món ngon

Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam

TTTĐ - Nhà hàng Benaras được đặt tên theo thành phố mang tính biểu tượng của Benaras ở miền Bắc Ấn Độ, còn được gọi là Varanasi. Đây là một thành phố ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.
Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách Món ngon

Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách

TTTĐ - Những sợi mỳ bay lơ lửng trên không trung là món ăn độc đáo mới xuất hiện tại Hà Nội thời gian gần đây. Món ăn này đang được giới trẻ tìm đến thưởng thức mỗi ngày.
Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House Món ngon

Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House

TTTĐ - Khai trương chi nhánh thứ 5 tại thành phố Đà Nẵng, The Indian House mong muốn mang văn hóa ẩm thực đặc sắc của Ấn Độ gần gũi hơn với thực khách Việt Nam.
Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh Món ngon

Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Tối 20/4, tại Khu du lịch Văn Thánh đã khai mạc Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023, nhằm giới thiệu đến du khách và người dân hơn 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền trên cả nước.
Xem thêm