Tag

Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh

Món ngon 21/04/2023 09:44
aa
TTTĐ - Tối 20/4, tại Khu du lịch Văn Thánh đã khai mạc Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023, nhằm giới thiệu đến du khách và người dân hơn 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền trên cả nước.
Người dân Thủ đô háo hức trải nghiệm lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France Người dân hào hứng tham gia lễ hội bánh mì tại TP Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ hội ẩm thực "Thắm tình hữu nghị khối ASEAN 2022"
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023.
Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023 đã khai mạc tối 20/4

Không gian của Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon lần này được bố trí thành 3 khu vực Bắc, Trung, Nam, quy tụ 40 gian hàng ẩm thực đến từ các đơn vị thuộc Saigontourist Group trên toàn quốc, nhiều hơn so với số lượng năm 2022 là 10 gian hàng. Các đơn vị tham gia chủ yếu là doanh nghiệp khách sạn, nghỉ dưỡng, nhà hàng 4 - 5 sao...

Nhiều du khách sành ẩm thực đã có mặt thăm quan ngay trong tối khai mạc Lễ hội
Nhiều du khách yêu thích ẩm thực đã có mặt thăm quan ngay trong tối khai mạc lễ hội

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình, cho biết lễ hội năm nay được chăm chút, nâng cao đầu tư về mặt thiết kế hình ảnh cho các khu vực. Trong đó, hình ảnh đại diện cho khu miền Bắc là cổng làng, trang trí nón quai thao. Miền Trung tạo ấn tượng với chiếc cổng đèn lồng Hội An.

Hình ảnh nhận diện của khu miền Nam được trang hoàng bởi cụm tạo hình nhánh lúa, hình ảnh gợi nhắc đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long trù phú, nơi được mệnh danh là vựa lúa số 1 của Việt Nam.

Đặc biệt, tại khu miền Nam, lễ hội sẽ có cụm không gian của 20 ngôi nhà Sài Gòn xưa, quầy phục vụ cà phê vợt, phong cách thưởng thức cà phê độc đáo của người Sài Gòn xưa.

“Những thực khách muốn làm giàu trải nghiệm ẩm thực, tìm thấy các món độc, lạ, chỉ có tại một vùng đất hoặc địa phương thì hãy đến lễ hội ẩm thực năm nay. Bên cạnh đó, lễ hội còn có một khu vực đồ chay với nhiều món thuần chay phục vụ thực khách.

Ngoài sử dụng món ăn thức uống tại chỗ, thực khách có nhu cầu còn có thể mang về nhà thưởng thức hoặc biếu tặng cho người thân, bạn bè”, ông Phạm Huy Bình cho biết thêm.

Đọc thêm

Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái Món ngon

Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái

TTTĐ - Món mỳ Chũ cá rô Bắc Giang sẽ so tài cùng Pad Thái trong chương trình "Của ngon vật lạ" phát sóng lúc 12h Chủ nhật ngày 10/12 trên kênh VTV3. Trong vai trò giám khảo khách mời, nữ diễn viên Diễm Hương giới thiệu đặc sản của vùng quê nơi mình sinh ra và lớn lên.
Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra Món ngon

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra

TTTĐ - Đánh dấu một bước tiến mới khi mang nền ẩm thực Ấn Độ đến gần hơn nữa với thực khách, nhà hàng chuẩn vị Ấn - BENARAS Mantra chi nhánh thứ 6 tại Việt Nam đã chính thức khai trương tại thủ đô Hà Nội.
Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras Món ngon

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

TTTĐ - Đối với những tín đồ yêu ẩm thực Ấn Độ tại Việt Nam có lẽ đều không quá xa lạ khi nhắc tới hệ thống nhà hàng Benaras. Tại đây, khách hàng có thể thưởng thức những món ăn truyền thống có lịch sử lâu đời từ đất nước tỷ dân với hương vị phong phú, nguyên liệu đa dạng và độc đáo.
Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn Món ngon

Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Benaras là một trong những nhà hàng Ấn Độ 5 sao hàng đầu tại Việt Nam được biết đến với các dịch vụ ẩm thực nổi tiếng và trải nghiệm ăn uống sang trọng, mang lại những hương vị đặc biệt cho thực khách.
Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam Món ngon

Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam

TTTĐ - Nhà hàng Benaras được đặt tên theo thành phố mang tính biểu tượng của Benaras ở miền Bắc Ấn Độ, còn được gọi là Varanasi. Đây là một thành phố ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.
Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách Món ngon

Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách

TTTĐ - Những sợi mỳ bay lơ lửng trên không trung là món ăn độc đáo mới xuất hiện tại Hà Nội thời gian gần đây. Món ăn này đang được giới trẻ tìm đến thưởng thức mỗi ngày.
Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House Món ngon

Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House

TTTĐ - Khai trương chi nhánh thứ 5 tại thành phố Đà Nẵng, The Indian House mong muốn mang văn hóa ẩm thực đặc sắc của Ấn Độ gần gũi hơn với thực khách Việt Nam.
Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì tôn vinh món ăn yêu thích của người Việt Món ngon

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì tôn vinh món ăn yêu thích của người Việt

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Lễ hội Bánh mì lần I năm 2023, từ ngày 30/3 đến 2/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên.
Các sản phẩm từ New Zealand góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực Việt Món ngon

Các sản phẩm từ New Zealand góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực Việt

Trước nhu cầu tăng cao về các sản phẩm tươi sạch, bền vững, ngày càng nhiều các nhà hàng và đơn vị cung cấp thực phẩm lựa chọn sản phẩm nguồn gốc New Zealand cho bếp ăn của mình.
Nhiều món ăn Việt Nam vào top hấp dẫn, ngon nhất hành tinh Món ngon

Nhiều món ăn Việt Nam vào top hấp dẫn, ngon nhất hành tinh

TTTĐ - Chuyên trang Taste Atlas - mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" mới đây đã vinh danh hàng loạt món ăn Việt trong danh sách những món ăn hấp dẫn nhất hành tinh.
Xem thêm