Tag

Sinh viên 5 tốt: Bệ phóng cho sự trưởng thành...

Nhịp sống trẻ 25/10/2023 20:28
aa
TTTĐ - Danh hiệu Sinh viên 5 tốt là cầu nối giúp Hội sinh viên tìm ra những nhân tố tích cực trong việc phát hiện, bồi dưỡng và hỗ trợ các bạn sinh viên khác cùng phấn đấu.
Thêm tiêu chí đánh giá Thêm tiêu chí đánh giá "Sinh viên 5 tốt" trong sinh viên

Bên lề Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, trao đổi với báo Tuổi trẻ Thủ đô, nhiều bạn sinh viên ưu tú đã bày tỏ quan điểm, nguyện vọng đối với Đại hội.

Phát triển toàn diện

Bạn trẻ Chu Hoa Bảo Trâm, sinh viên Đại học Ngoại thương chia sẻ: “Sinh viên 5 tốt” là mô hình tối ưu nhất để xây dựng hình ảnh người trí thức trẻ vừa “nhiệt huyết” vừa “năng động”. Mô hình này cũng là vấn đề luôn được nhà trường và tổ chức Đoàn – Hội nơi tôi đang học quan tâm hướng đến.

Chu Hoa Bảo Trâm
Bạn trẻ Chu Hoa Bảo Trâm

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam triển khai nhằm hướng tới việc xây dựng hình ảnh sinh viên toàn diện với 5 tiêu chí: “Đạo đức tốt”, “Học tập tốt”, “Thể lực tốt”, “Tình nguyện tốt”, “Hội nhập tốt”. Với những tiêu chí thiết thực này, Đoàn trường - Hội sinh viên trường đã phối hợp đồng bộ tuyên truyền đến từng sinh viên, để các bạn trẻ cùng phấn đấu.

Bản thân trưởng thành từ các hoạt động của Đoàn, Đội và giờ là Hội Sinh viên, tôi thấy các phong trào của trường đại học, Hội sinh viên đã và đang từng bước tạo cho tôi sự tự tin và trưởng thành trong từng suy nghĩ và hành động. Mô hình “Sinh viên 5 tốt” đã xây dựng cho mỗi sinh viên một nền tảng vững chắc trước khi bước vào cuộc sống.

Truyền cảm hứng đến sinh viên

Với vai trò Ủy viên Ban thư ký Hội Sinh viên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Luật gia trẻ, trường Đại học Luật Hà Nội, bạn Vũ Bình đánh giá cao về sức lan tỏa của hoạt động sinh viên nói chung và phong trào “Sinh viên 5 tốt” nói riêng.

Vũ Bình
Vũ Bình

Chia sẻ với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Vũ Bình cho hay, tại trường Đại học Luật Hà Nội, Ban Sinh viên 5 tốt thường xuyên tổ chức triển khai các phong trào, chương trình hành động và nhận về sự hưởng ích tích cực của sinh viên toàn trường.

Hiện nay, tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật ngày càng gia tăng, theo tôi nguyên nhân là do một bộ phận các bạn trẻ chưa nắm bắt được những quy định của pháp luật. Vì thế, lúc này, sự vào cuộc của Hội Sinh viên là cần thiết hơn bao giờ hết nhằm tuyên truyền và định hướng hành động đúng đắn trong giới trẻ.

Kiến tạo những tài năng

Bạn Phan Trang Nhung, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên trường Đại học Thuỷ Lợi nhấn mạnh: "Thông qua các hoạt động của Hội sinh viên nhà trường, mình nhận được nhiều hơn những gì bản thân nghĩ cũng như được trải nghiệm, thêm kinh nghiệm, được nâng cao kỹ năng mềm, học cách cân đối thời gian, làm việc nhóm.

Phan Trang Nhung
Phan Trang Nhung

Tham gia hoạt động Đoàn, Hội nhà trường là cơ hội để mình được cọ xát, thể hiện tinh thần sức trẻ tuổi thanh xuân, khiến cho năm tháng dưới mái trường đại học trở nên tươi đẹp và tạo cho bản thân dấu ấn riêng.

Tôi nhận thấy các bạn sinh viên sau khi tham gia công tác Đoàn - Hội không chỉ phát triển hơn mà tương lai cũng có thể trở thành các cán bộ Đoàn - Hội năng động, tích cực. Trong đó, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã tạo môi trường thuận lợi để sinh viên rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện bản thân".

Đọc thêm

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc Camera 360 trẻ

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc

TTTĐ - Hiện nay, mô hình gia đình có nhiều thay đổi, kể cả trong cách nhìn nhận, quan điểm của từng cá nhân. Những điều đó đặt ra vấn đề và thách thức cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại mới.
Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 Nhịp sống trẻ

Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024

TTTĐ - Ngày 14/5, tại trường Lê Duẩn, trong khuôn khổ chương trình Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng Đoàn, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2024.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Xem thêm