Tag

Thưởng thức nghệ thuật truyền thống và đương đại của Hàn Quốc và Việt Nam tại Đà Nẵng

Giải trí 11/03/2017 00:16
aa
TTTĐ.VN - Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (Giám đốc Lee Dae Joong), Đại sứ quán Hàn Quốc phối hợp với Ủy ban Nhân Dân thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình “Đêm Hàn – Việt tại Đà Nẵng” vào 19h30 ngày 10/3/2017 tại sân khấu công viên Biển Đông, Đà Nẵng.

Thưởng thức nghệ thuật truyền thống và đương đại của Hàn Quốc và Việt Nam tại Đà Nẵng

Đêm Hàn – Việt là sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật truyền thống và đương đại của Hàn Quốc cùng với những phần trình diễn nghệ thuật đặc trưng của Đà Nẵng qua phần trình diễn cuốn hút của các nghệ sỹ đoàn nghệ thuật Sachoom, Bibap và World Music Assemble One của Hàn Quốc và Nhà hát Tuồng Đà Nẵng.

Thưởng thức nghệ thuật truyền thống và đương đại của Hàn Quốc và Việt Nam tại Đà Nẵng

Thưởng thức nghệ thuật truyền thống và đương đại của Hàn Quốc và Việt Nam tại Đà Nẵng

Các nhóm nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn trong Đêm Hàn - Việt tại Đà Nẵng.

Đêm nghệ thuật với sự tham gia của hai nhóm nghệ sỹ biểu diễn kịch không lời nổi tiếng Hàn Quốc Sachoom & Bibap và nhóm World music assemble - nhóm biểu diễn kết hợp truyền thống với hiện đại, giữa phương đông và phương tây nhằm tạo nên một sự tổng hòa âm sắc hào hoa và rạng rỡ với các nhạc cụ truyền thống và cách tân của Hàn Quốc cùng đàn bầu của Việt Nam.

Hai nhóm Sachoom & Bibap sẽ mang đến những phần trình diễn sôi động qua những điệu nhảy cuốn hút và những màn hài kịch thú vị.

Nói về lý do tổ chức Đêm Hàn – Việt tại Đà Nẵng, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết, năm 2017 là năm ý nghĩa ghi dấu 25 năm hợp tác và phát triển của quan hệ hữu nghị Việt Nam và Hàn Quốc. Hiện nay, đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam tiếp tục tăng trưởng đạt 50 tỉ đô la Mỹ (năm 2016), kim ngạch thương mại song phương tăng gấp đôi, đạt 40 tỉ đô la Mỹ trong năm 2016, tổng số khách du lịch hai nước cũng tăng gấp đôi, đạt con số kỷ lục 1,75 triệu người và ngày càng nhiều người Việt Nam và Hàn Quốc trở nên thân thiết với nhau. Có thể nói, mối quan hệ đối tác của Việt Nam và Hàn Quốc đang phát triển theo hướng đem lại lợi ích và hạnh phúc lớn hơn cho nhân dân hai nước.

Đà Nẵng là thành phố biển tươi đẹp với không gian và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ và luôn là lựa chọn hàng đầu đối với du khách Hàn Quốc khi đến Việt Nam. Vì vậy, việc tổ chức Đêm Hàn – Việt tại Đà Nẵng mang ý nghĩa lớn thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác 25 năm giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Lee Dae Joong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết “Tôi hy vọng chương trình sẽ một cơ hội để quảng bá Đà Nẵng đến với nhiều người dân Hàn Quốc đồng thời tăng cường hơn nữa giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngay tại một trong những thành phố biển tươi đẹp nhất Việt Nam”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Cơ hội cho các họa sĩ Việt phát huy tài năng sáng tạo Giải trí

Cơ hội cho các họa sĩ Việt phát huy tài năng sáng tạo

TTTĐ - Ngày 7/5, tại Hà Nội, Ngân hàng UOB Việt Nam chính thức khai mạc cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam, kêu gọi tất cả các họa sĩ chuyên nghiệp lẫn không chuyên tại Việt Nam gửi các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo của mình để dự thi.
Nông Thúy Hằng làm Giám đốc Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế Việt Nam Giải trí

Nông Thúy Hằng làm Giám đốc Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế Việt Nam

TTTĐ - Hoa hậu Nông Thúy Hằng sẽ đảm nhận vai trò lựa chọn và đồng hành với đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 2024.
Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng lần thứ II Giải trí

Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng lần thứ II

TTTĐ - Ngày 7/5, tại khu vực quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng diễn ra chương trình diễu hành và khai mạc Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng lần thứ II năm 2024.
Á vương Oscar Vũ khởi động chuỗi dự án "Vì sức khỏe cộng đồng" Giải trí

Á vương Oscar Vũ khởi động chuỗi dự án "Vì sức khỏe cộng đồng"

TTTĐ - Á vương Oscar Vũ dành thời gian nghỉ lễ vừa qua để thực hiện nhiều dự án cộng đồng thiết thực, ý nghĩa tại huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ Giải trí

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ

TTTĐ - Tối 28/4 (giờ Ai Cập), chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2024 diễn ra tại Ai Cập thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nhan sắc. Trong vai trò Hoa hậu đương nhiệm, đồng thời cũng là ban giám khảo của cuộc thi, Nguyễn Thanh Hà đã có mặt từ trước để đồng hành, đánh giá thí sinh để tìm ra cô gái xứng đáng cho chiếc vương miện.
Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản Giải trí

Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản

TTTĐ - Đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” là sự kiện chính nằm trong Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng năm 2024. Đây là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng 5 gắn với kỷ niệm Ngày giải phòng Hải Phòng.
Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng Giải trí

Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng

TTTĐ - Ngày 27/4, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt “Bella Vu - Steinway Piano Recital” tại TP Hồ Chí Minh.
Hai Kiện tướng thể thao Quốc gia vào sơ khảo Mister Vietnam Văn hóa

Hai Kiện tướng thể thao Quốc gia vào sơ khảo Mister Vietnam

TTTĐ - Hai Kiện tướng quốc gia Nguyễn Phúc Lộc - vận động viên bóng chuyền và Trần Lê Quốc Đạt - vận động viên điền kinh chuyên nghiệp có tên trong danh sách 60 gương mặt lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam mùa 2 - 2024.
Phan Thị Mơ, Đạt Kyo, Hữu Anh công bố vương miện tiền tỉ Giải trí

Phan Thị Mơ, Đạt Kyo, Hữu Anh công bố vương miện tiền tỉ

TTTĐ - Bộ vương miện dành cho cuộc thi nhan sắc quốc tế sắp diễn ra tại Việt Nam mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 vừa chính thức công bố đã khiến cho khán giả không khỏi trầm trồ bởi vẻ đẹp tinh tế và thiết kế vô cùng tinh xảo.
Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời” Văn hóa

Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời”

Những bộ phim kinh điển nổi tiếng của Liên Xô (cũ), Italia, Bungary, Tiệp Khắc (cũ) như Khi đàn sếu bay qua, Trên từng cây số, Bạch tuộc... sẽ được Đài Hà Nội sẽ được phát sóng trong chương trình "Phim của một thời” trên Đài Hà Nội, bắt đầu từ cuối tháng 4/2024.
Xem thêm