118 đội tranh tại tại Giải bóng rổ Festival trường học TP HCM – Cúp MILO

Thể thao 23/05/2017 14:14
TTTĐ.VN – Giải bóng rổ Festival trường học TP HCM – Cúp MILO đánh dấu năm thứ 12 đồng hành cùng các tài năng bóng rổ bằng lễ khai mạc vào ngày 21/5 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (TP HCM).

118 đội tranh tại tại Giải bóng rổ Festival trường học TP HCM – Cúp MILO


118 đội tranh tại tại Giải bóng rổ Festival trường học TP HCM – Cúp MILO


Diễn ra trong 3 tuần liên tiếp từ 21/5 đến 9/6/2017 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ - Số 1 Lữ Gia (TP HCM), Giải bóng rổ Festival trường học TP HCM – Cúp MILO năm thứ 12 chào đón 118 đội từ lứa tuổi tiểu học cơ sở đến trung học phổ thông của 76 trường sôi nổi tranh tài trong một sân chơi thể thao lành mạnh giúp các em học sinh cân bằng với nhịp độ học tập đang ngày một cao hiện nay.

Sau 12 năm, Giải bóng rổ Festival trường học TP HCM – Cúp MILO chứng kiến sự đi lên về chất lượng lẫn số lượng của các “vận động viên” bóng rổ nhà trường, từ chỉ 60 đội năm đầu tiên lên 118 đội ở năm thứ 12. Điều này thể hiện, giải đã khẳng định được sức hút và đi xa hơn một hoạt động nòng cốt giúp phát hiện ra những tiềm năng thể thao cho đội tuyển thành phố. Cúp MILO trở thành một trong những sân chơi khởi động mùa hè đầy sôi nổi được các em học sinh và phụ huynh chờ đón vào mỗi tháng 5.

Năm nay Giải bóng rổ học sinh Tp.HCM là một trong những hoạt động thể thao thuộc chương trình Năng động Việt Nam mà Nestlé MILO vừa khởi động, là sự hợp tác của Nestle MILO và ban dự án 641 của Tổng cục thể dục thể thao, Sở Văn hóa và Thể Thao, Sở Giáo Dục & Đào Tạo TP HCM. Nestle MILO tham gia trong chương trình 3 – chương trình phát triển thể lực tầm vóc, bằng giải pháp tăng cường giáo dục thể chất đối với học sinh. Thông qua Giải bóng rổ Festival Trường học - giải Bóng rổ Thể thao học sinh TP HCM và chương trình ngày hội đi bộ MILO đã trang bị mới 120 bộ trụ bóng rổ tại các trường tiểu học, tạo thêm nhiều sân chơi để các em tập luyện.

Chia sẻ về sự đồng hành của Nestlé Việt Nam và Liên đoàn Bóng rổ TP HCM trong suốt 12 năm qua, ông Huỳnh Trọng Khải – Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TPHCM phát biểu: “Liên đoàn Bóng rổ TP HCM tự hào xây dựng thành công Bóng rổ trong trường học trên 20 năm, nhưng nó không thật sự trưởng thành và lớn mạnh như ngày hôm nay nếu như không có sự đồng hành cùng Công ty Nestlé suốt hơn 12 năm qua. Công ty Nestlé Việt Nam - Liên đoàn Bóng rổ TPHCM có chung một mục đích hoạt động vì cộng đồng và vì tương lai của thế hệ trẻ”, ông nói.

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ thêm: “NESTLÉ MILO đã chắp cánh cho niềm đam mê bóng rổ, cho tình yêu thể thao ở các em, từ những khuôn mặt đã từng tham gia giải đấu đầu tiên từ 12 năm trước, cho đến những bạn nhỏ tham dự giải lần đầu ngày hôm nay. Chúng tôi tin rằng, thể thao và dinh dưỡng hợp lý là nền tảng để các em vươn xa hơn, đạt được những thành tích cao trong học tập. Không những thế, thể thao như một người thầy lớn dạy các em những bài học về tinh thần đồng đội, ý chí vươn lên, sự tự tin để dành chiến thắng. Những bài học ấy sẽ giúp các em hoàn thiện nhân cách để gặt hái những thành công trên đường đời”.

Với nhiều sự đổi mới trong chương trình dạy và học cho các khối học, các em học sinh trong giai đoạn 6 – 17 tuổi đối mặt với khá nhiều áp lực trong thành tích học tập hiện nay. Những hoạt động ngoại khóa, hoạt động thể chất, thể thao lại càng trở nên quan trọng giúp các em lấy lại cân bằng. Việc rèn luyện thể thao không chỉ là một hoạt động thư giãn sau giờ học mà còn là nhân tố quan trọng ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển về thể chất của các em. Một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần sảng khoái sẽ giúp các em tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, những môn thể thao đồng đội như bóng rổ cũng sẽ là nơi rèn luyện cho các em những bài học về sự đoàn kết, ý chí vươn lên dành chiến thắng. Bóng rổ và Nestle là đôi bạn tri kỷ - một hình ảnh thân quen mà các em tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung đều háo hức tham dự.

Tin liên quan
Đọc thêm
Góc sân và bầu trời của chàng trai đam mê thể thao Hậu trường

Góc sân và bầu trời của chàng trai đam mê thể thao

TTTĐ - Phạm Tuấn Hưng (sinh năm 2002, Quảng Ninh), mất đi đôi chân sau tai nạn bị gấu cắn. Di chuyển hoàn toàn phụ thuộc vào đôi tay nhưng vượt qua sự tự ti, mặc cảm về những khiếm khuyết của cơ thể, Tuấn Hưng không chỉ trở thành vận động viên bơi lội và bóng đá mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người vươn lên trong cuộc sống.
Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành đại sứ toàn cầu của Hisense Hậu trường

Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành đại sứ toàn cầu của Hisense

TTTĐ - Trong chiến dịch “Dẫn đầu công nghệ, bùng nổ EURO” - UEFA EURO 2024, thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành đại sứ toàn cầu của Hisense.
Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5 Bóng đá

Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5

TTTĐ - Hòa cùng không khí lễ hội của cộng đồng yêu bóng đá ở các nơi, Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5) (Vietnam Premier League - Season 5) chính thức khởi động bởi Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (VietFootball) phối hợp cùng Bia Saigon, thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).
Bình Thuận: Sôi động Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý Thể thao

Bình Thuận: Sôi động Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý

TTTĐ - Lễ hội Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý nhằm quảng bá, kích cầu phát triển du lịch biển đảo, với sự tham gia của các động viên trong nước và quốc tế.
Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động Bóng đá

Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động

TTTĐ - Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup năm 2024 do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ) phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức đã chính thức khởi động.
Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam Bóng đá

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam

TTTĐ - Sau thời gian tìm hiểu và rà soát hồ sơ các ứng cử viên tiềm năng cho chức danh huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, ngày 3/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được những thỏa thuận chung trong bản hợp đồng có thời hạn 02 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Hàng trăm vận động viên tranh tài giải bơi biển và đua SUP Thể thao trong nước

Hàng trăm vận động viên tranh tài giải bơi biển và đua SUP

TTTĐ - Giải bơi biển và giải đua SUP “Vượt sóng mùa hè Đà Nẵng 2024” thu hút hơn 300 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia tranh tài.
Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024 Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024.
Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc Bóng đá

Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc

TTTĐ - Ngày 27/4, với chiến thắng nghẹt thở ở loạt sút luân lưu trước EOC, Gia Việt đã trở thành nhà vô địch Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội.
Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc

TTTĐ - Giải Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 vừa được kết thúc chặng 20 tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương với giải nhất thuộc về vận động viên Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7).
Xem thêm

MultiMedia

ẢnhVideoEmagazineInfographic
Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Những ngày này, đường phố tại Thủ đô Hà Nội được trang hoàng áp phích, băng rôn, cờ đỏ sao vàng... rực rỡ sắc màu hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tại ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương vào Bộ Chính trị. Trước đó, Bộ Chính trị đã quyết định phân công đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng giữ chức vụ Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Bộ Chính trị phân công đồng chí Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.
Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

TTTĐ - Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đồng loạt Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) cấp xã của thành phố Hà Nội diễn ra sáng 11/5, trở thành một dấu ấn quan trọng trong công tác thanh niên.
Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Đường phố tại Hà Nội được trang hoàng áp phích, băng rôn, cờ đỏ sao vàng... rực rỡ hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

TTTĐ - Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đồng loạt Hội LHTN Việt Nam cấp xã của thành phố Hà Nội diễn ra sáng 11/5, trở thành một dấu ấn quan trọng.
CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

TTTĐ - Ngày 26/4, CIC tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Vượt trùng khơi, báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với Trường Sa

Vượt trùng khơi, báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với Trường Sa

TTTĐ - Những ngày tháng 4, thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đón “vị khách” đặc biệt đến từ Hà Nội - những ấn phẩm đặc biệt Tuổi trẻ Thủ đô.
Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy"

Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy"

TTTĐ - Tỉnh Điện Biên nằm gần "rốn" ma túy "tam giác vàng". Đây là điều kiện thuận lợi để tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy.
Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo

Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo

TTTĐ - Với phương châm "nói để dân tin, làm cho dân theo", những người lính Thanh Luông từ lâu đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho bà con đẩy lùi đói nghèo.
Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương

Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương

TTTĐ - Chị Lường Thị Biên, cán bộ Đoàn xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã tiên phong mang mô hình trồng nấm về quê hương.
Dấu ấn những người lính bám bản

Dấu ấn những người lính bám bản

TTTĐ - “Đồn là nhà và biên giới là quê hương” - đó là “kim chỉ nam” của những chiến người lính mang quân hàm xanh tại Đồn Biên phòng Thanh Luông.
Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu

Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu

TTTĐ - Dừng chân tại xã Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), chúng tôi được gặp gỡ Đại úy trẻ Nguyễn Hữu Hiệp.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, vào Bộ Chính trị.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.
Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn

Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn

Chiến dịch Điện Biên Phủ là thành quả của cuộc kháng chiến trường kỳ 9 năm dân tộc Việt Nam chống thực dân Pháp xâm lược từ sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - những dấu ấn đặc biệt

Chiến thắng Điện Biên Phủ - những dấu ấn đặc biệt

TTTĐ - Tròn 70 năm trước, ngày 7/5/1954, bộ đội Việt Nam anh hùng đã cắm lá cờ Quyết chiến Quyết thắng trên nóc hầm Đờ Cát, giải phóng Điện Biên Phủ.
3 bước tra cứu trạng thái cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

3 bước tra cứu trạng thái cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

TTTĐ - Sở Tư pháp Hà Nội hoàn tất tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID).