54 dự án BOT do Bộ Giao thông vận tải quản lý sẽ được giảm phí
|
Theo ông Huyện, việc rà soát, đàm phán dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 10 để Tổng cục đề xuất Bộ GT-VT xem xét, phê duyệt giảm phí. Nếu được thông qua, tháng 11 tới sẽ tiến hành giảm phí tại các trạm BOT.
Tuy nhiên, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cũng nhìn nhận, việc giảm phí phải xem xét vào tình hình thực tế của từng trạm. Những trạm có lưu lượng xe ít như dự án BOT cầu Hạc Trì sẽ không giảm để đảm bảo phương án tài chính cho nhà đầu tư.
Bộ GT-VT sẽ tiến hành rà soát các trạm BOT để đánh giá cụ thể về dự án, phương án tài chính và hoạt động thu phí thực tế trên lưu lượng xe; xem đó là căn cứ để đàm phán với các nhà đầu tư và thống nhất mức phí có thể giảm.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã rà soát mức phí cụ thể cho lộ trình từ Bắc vào Nam.
Theo đó, ôtô đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu qua 29 trạm thu phí trên Quốc lộ 1 phải nộp mức phí tối đa là 4.540.000 đồng mỗi xe, trong khi lộ trình cao tốc mức phí là 4.805.000 đồng mỗi xe.
Thống kê của Bộ GT-VT cho thấy, cả nước hiện có 70 trạm BOT đang thu phí trên các tuyến Quốc lộ, có 10 trạm khoảng cách 60-70km, 20 trạm có khoảng cách dưới 60km và 3 trạm nằm ngoài phạm vi dự án BOT.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Kinh tế
Hỗ trợ pháp lý đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp
Doanh nghiệp
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam
Doanh nghiệp
Giữ gìn bản sắc Việt: Doanh nghiệp đang đồng hành cùng cộng đồng ra sao?
Việc làm
Tuần lễ Tuyển dụng Hanoi Centre 2025: Khởi đầu sự nghiệp tại trái tim Thủ đô
Doanh nghiệp
BIDV cùng ngành Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi, bứt phá
Nông nghiệp - Nông thôn
Động lực giúp xã Chuyên Mỹ phát triển làng nghề truyền thống
Doanh nghiệp
Marico SEA được vinh danh trong “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025”
Doanh nghiệp
Thủ tướng mời gọi doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Algeria để xuất khẩu sang 3 châu lục
Doanh nghiệp
Canadian Wood Việt Nam giới thiệu giải pháp gỗ mềm bền vững tại Triển lãm Vietnamwood 2025
Doanh nghiệp


