60 gian hàng tham gia tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 thu hút 60 gian hàng đến từ 17 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia
Bài liên quan
Nông sản bị ùn tắc do dịch virus corona gây ra đã được giải tỏa
Tìm kiếm thị trường cho nông sản trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona hoành hành
Thủ tướng đối thoại với nông dân, gỡ khó cho ngành nông nghiệp
Tuần lễ nông sản đặc sản của Lào Cai tại Hà Nội
Chương trình mỗi xã một sản phẩm: Sức bật cho nông thôn mới Thủ đô
“Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020” diễn ra từ 30/5 đến 3/6, có quy mô hơn 60 gian hàng đến từ 17 tỉnh, thành phố trong cả nước, trưng bày các sản phẩm đặc sản nổi tiếng như: Vải thiều Bắc Giang, Hải Dương, xoài và mận của Sơn La, nho Ninh Thuận, thủy sản Quảng Ninh, Nam Định...
Sự kiện được tổ chức với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Thủ đô những sản phẩm trái cây đến mùa vụ thu hoạch, các sản phẩm sản đặc sản vùng miền có thương hiệu tại các địa phương. Đồng thời, tuần hàng giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid-19, sản phẩm nông đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ.
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho hay: Đây là tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 để thực hiện kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ. Trước hình hình đó, Hà Nội đã kết nối hỗ trợ hơn 10.000 tấn nông sản, trái cây của các địa phương như: Dưa hấu Gia Lai, cá lạnh của Lào Cai, ngao hàu của Quảng Ninh... giúp người sản xuất bớt khó khăn.
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 diễn ra từ 30/5 đến 3/6 |
Trong thời gian diễn ra tuần hàng trái cây, nông sản, Sở Công thương Hà Nội còn hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa sang thị trường nước ngoài thông qua một số siêu thị quốc tế như: Central Group, Aeon, Lotte... Đồng thời, thành phố giúp kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội với các địa phương cũng như kết nối các doanh nghiệp sản xuất, phân phối của Hà Nội với nhau…
Chia sẻ về hoạt động kết nối cung cầu, hỗ trợ các tỉnh tiêu thụ nông sản thời kỳ “hậu” Covid-19 thông qua tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Phương cho biết: Thông qua chương trình này, Sở Công thương Hà Nội và Central Retail sẽ tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của Big C & GO! với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tham gia. Qua đó, Big C tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa đặc sản vùng miền ngày càng tăng cao của người tiêu dùng.
Trong khuôn khổ tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020, Central Retail cũng sẽ triển khai đồng loạt các hoạt động xúc tiến quan trọng như: Triển khai áp dụng chương trình tại 17 siêu thị Big C & GO! khu vực miền Bắc. Bố trí miễn phí mặt bằng tại khuôn viên siêu thị Big C Thăng Long để tổ chức sự kiện.
Đồng thời, thành phố phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại đạt kết quả cao nhất; Hỗ trợ công tác quảng bá về sự kiện này đến đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm tại Big C, để người tiêu dùng biết, ưu tiên mua sắm hàng hóa tại sự kiện...
Ngay tại lễ khai mạc tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 đã diễn ra Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa Central Retail với đại diện một số tỉnh về tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều, nông sản của địa phương trong năm 2020 (Sơn La, Hải Dương…).