Tag

9X khởi nghiệp với lĩnh vực làm đẹp

Kinh tế 11/08/2017 15:44
aa
TTTĐ.VN – Từng bị bố mẹ phản đối kịch liệt khi biết con gái theo đuổi con đường kinh doanh, nhưng vốn là một cô gái yêu thích cái đẹp cộng với những hoài bão của tuổi trẻ, Dương Quỳnh Trang (1993) đã biến thương hiệu 9 Carat Beauty Spa thành một địa chỉ làm đẹp uy tín cho nhiều chị em phụ nữ.

9X khởi nghiệp với lĩnh vực làm đẹp

9X khởi nghiệp với lĩnh vực làm đẹp
Dương Quỳnh Trang – Cô chủ nhỏ xinh đẹp của 9 Carat Beauty Spa


Thử sức với kinh doanh online

Vốn yêu thích làm đẹp lại được tiếp xúc với nhiều mỹ phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trong thời gian du học tại Úc, Dương Quỳnh Trang đã ấp ủ sẽ làm một cái gì đó để giúp chị em phụ nữ làm đẹp một cách an toàn. Trang tâm sự: “Hồi đó, thấy nhiều chị em muốn làm đẹp mà chưa hiểu hết về quy trình sản phẩm, cũng như trên thị trường nhan nhản nhiều lại mỹ phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nên mình trăn trở lắm”.

Thời điểm đó, vì việc học còn đang dang dở nên cô gái trẻ đã phải tạm thời gác ước mơ đó của mình lại. Nhưng để phần nào thoả mãn niềm đam mê với mỹ phẩm và làm đẹp, ngoài thời gian lên lớp, Quỳnh Trang mày mò, tìm hiểu để bán thêm mỹ phẩm online. Các sản phẩm mà Quỳnh Trang bán đều được cô tìm hiểu kỹ, cô cũng thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân cũng như reviews các sản phẩm đang được chị em quan tâm nên chỉ sau một thời gian ngắn, cô đã được mọi người tin tưởng, ủng hộ và có lượng khách hàng tương đối vững chắc.

Nhớ lại quãng thời gian đó, Trang cho hay: “Đúng là làm điều mình đam mê thì không bao giờ cảm thấy mệt mỏi cả. Cứ lúc nào học xong là em lại tìm hiểu mỹ phẩm loại này, loại kia, rồi tư vấn và đi mua hàng gửi về cho khách. Bận nhưng rất vui. Em nghĩ chính công việc bán hàng online hồi đó đã tạo cho em rất nhiều mối quan hệ, tạo tiền đề để em có những kinh nghiệm để khởi nghiệp sau này”.

Biến đam mê thành khởi nghiệp

Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng marketing tại một trường đại học danh giá tại Úc, tình cờ trong quãng thời gian du lịch tại Hàn Quốc với một vài người bạn, nhận thấy công nghệ làm đẹp công nghệ tại đây rất phát triển. Trong khi đó, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ tại Việt Nam là rất lớn thì niềm đam mê năm nào của cô gái nào lại một lần nữa trỗi dậy.

Nhưng ý tưởng vừa mới nhen nhóm thì Quỳnh Trang đã gặp phải sự phản đối kịch liệt từ chính bố mẹ mình. Bố mẹ cô không muốn con gái phải vất vả mà thay vào đó là muốn cô tìm một công việc ổn định phù hợp với chuyên ngành đã học.

Nhưng sau đó, thấy được quyết tâm của con gái, bố mẹ Quỳnh Trang cũng dần ủng hộ. Quỳnh Trang tâm sự: “Thời gian đầu thấy con gái dậy sớm thức khuya, áp lực lại vất vả chạy đôn chạy đáo lo việc, bố mẹ thương em lắm, lại càng không muốn em vất vả, nhưng sau thấy đam mê và nỗ lực của em, bố mẹ lại chính là nguồn động viên quý giá để em có được 9 Carat như ngày hôm nay.”

9 Carat Beauty Spa hiện là một mô hình chuyên chăm sóc và điều trị các bệnh về da theo đúng tiêu chuẩn Hàn Quốc.

Điểm khác biệt của 9 CARAT đối với các spa khác là sử dụng 100% sản phẩm và máy móc được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc 1 tháng sẽ có các bác sĩ Hàn Quốc chuyên về da liễu, phẫu thuật thẩm mỹ và phun thêu về spa 1 lần để khách hàng được làm đẹp đúng chuẩn Hàn Quốc với chi phí rất Việt Nam, mà không cần mất thời gian, công sức bay sang Hàn. Tất cả nhân viên đều được các bác sĩ da liễu Hàn Quốc đầu ngành đào tạo bài bản về các quy trình chăm sóc da theo đúng giáo trình của Hàn Quốc và chuyển giao công nghệ. Chính vì vậy, 9 CARAT không chỉ tự tin về chất lượng dịch vụ mà còn về tay nghề và các kiến thức về da của mỗi chuyên viên.

Những va vấp thực tế

Với vốn kiến thức chuyên ngành PR-Marketing tại xứ sở chuột túi đã giúp cô gái trẻ rất nhiều trong quá trình tạo dựng thương hiệu 9 CARAT mà không phải thuê ekip ngoài.

Tuy nhiên, khởi nghiệp khi còn khá trẻ nên Quỳnh Trang cũng vấp phải không ít khó khăn.

Đầu tiên, do chưa có kinh nghiệm quản lý nhân sự và điều hành công ty nên mô hình 9 Carat Beauty Spa đã gặp nhiều thất thoát về tài chính. Nhân viên đều là nữ nên không phải lúc nào cũng tìm được tiếng nói chung, dễ xảy ra xích mích và không tập trung vào công việc. Mỗi bạn nhân viên có 1 cá tính rất mạnh nên để dung hoà trong 1 môi trường tập thể là 1 điều vô cùng khó khăn. “Đó là khoảng thời gian rất căng thẳng đối với 1 người thiếu kinh nghiệm như em vì nội bộ bên trong không ổn định thì chưa thể sẵn sàng phục vụ khách hàng chu đáo. Em đã phải mất 1 thời gian để thay đổi lại nội quy, sàng lọc nhân viên và trở nên cứng rắn hơn để mọi thứ đi vào quy củ”, Trang cho biết.

Khó khăn thứ 2 chính là cách làm việc ở Việt Nam có chút khác biệt so với ở nước ngoài nên Trang luôn phải cố gắng thích nghi và hoàn thiện bản thân mình. Thời gian đầu Trang tâm sự: “Sau một thời gian dài học tập và sinh sống tại nước ngoài nên em cảm thấy chưa quen và có nhiều bỡ ngỡ, thậm chí là sợ hãi vì có nhiều tình huống em chưa gặp phải bao giờ. Trước đây em cũng chỉ bán hàng online chứ chưa cọ sát với thực tế nhiều. Nhưng nhờ sự động viên, giúp đỡ của gia đình và bạn bè mà bây giờ em đã quen với cách làm việc đó và trở nên chủ động hơn”. Ngoài ra, Trang cũng cho biết, spa cũng là 1 ngành phát triển và thay đổi không ngừng, nên việc tạo vị trí nhất định trong lòng khách hàng đã khó, việc giữ chân khách và không bị lãng quên cũng là 1 thách thức mà cô gái trẻ đang phải phấn đấu mỗi ngày.


Tuy mô hình khởi nghiệp của 9 Carat Beauty Spa mới đi vào hoạt động được hơn nửa năm nhưng đã trở thành địa chỉ làm đẹp uy tín cho nhiềuchị em Thủ đô. Bạn Bùi Phương Anh – một khách hàng của 9 Carat chia sẻ: “Mình biết đến Trang từ hồi Trang bán đồ mỹ phẩm online từ Úc. Đến khi biết Trang phát triển thương hiệu 9 Carat, mình rất tin tưởng giao làn da mình cho các chuyên viên ở đây”.


Trong thời gian tới, 9 CARAT sẽ tiếp tục mô hình chăm sóc & điều trị da theo phong cách Hàn Quốc nhưng với nhiều công nghệ cao hơn, phục vụ nhiều nhu cầu làm đẹp khác nhau với các mức giá phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Để ai cũng tìm thấy dịch vụ dành cho mình tại 9 CARAT. “Sắp tới em sẽ đẩy mạnh hơn về các dịch vụ trị nám, tàn nhang và phun thêu công nghệ Hàn Quốc”, Trang cho biết.

Khởi nghiệp không nhất thiết là đi theo trào lưu mà quan trọng là định hướng và quyết tâm theo đuổi với lĩnh vực mà mình đã lựa chọn. Trang chia sẻ: “Đến thời điểm hiện tại, khách hàng của 9 Carat Beauty Spa chính là minh chứng đẹp đẽ nhất mà mình muốn cho bố mẹ mình thấy con gái của bố mẹ đã trưởng thành và là động lực cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp hãy tiến lên phía trước dù có thể ban đầu mọi người xung quanh chưa hiểu và ủng hộ bạn”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Hotel Nam Sơn hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh Doanh nghiệp

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Hotel Nam Sơn hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh

TTTĐ - Đội 3, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an thành phố Hải Phòng vừa phối hợp đẩy mạnh công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện một cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú ngang nhiên mở cửa đón khách thuê phòng khi chưa được cấp phép hoạt động.
Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Doanh nghiệp

Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ tổ chức theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Thị trường - Tài chính

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán

TTTĐ - Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
Xem thêm